'SEAC x Haier' ตั้งศูนย์วิจัยฯ หวังทรานส์ฟอร์มองค์กรยุคนิวนอร์มอล

'SEAC x Haier' ตั้งศูนย์วิจัยฯ หวังทรานส์ฟอร์มองค์กรยุคนิวนอร์มอล

SEAC x Haier: สองยักษ์ผนึกกำลังยกระดับองค์กรไทยรับยุคสมัยแห่งความไม่แน่นอน เล็งจัดตั้งศูนย์วิจัยและจัดการนวัตกรรมแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ศูนย์พัฒนาและส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิตแห่งภูมิภาคอาเซียน (Southeast Asia Center หรือ SEAC) ร่วมกับสถาบันวิจัยผลิตภัณฑ์ของ Haier (Haier Model Research Institute หรือ HMI) ประกาศจัดตั้งศูนย์วิจัยและจัดการนวัตกรรมแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (Southeast Asia Innovation Management Research Center หรือ IMRC) เพื่อเป็นศูนย์กลางด้านนวัตกรรมองค์กรและการเรียนรู้เชิงประยุกต์ สำหรับองค์กรทั้งในประเทศไทยและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ สู่การขับเคลื่อนความสำเร็จในการทรานส์ฟอร์มขององค์กรในยุคสมัยที่เต็มไปด้วยความไม่แน่นอน เพื่อให้ธุรกิจสามารถอยู่รอดได้ในตลาดหรือก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำเกมได้อย่างทันท่วงที

161262413352

ทั้งนี้ศูนย์วิจัยและจัดการนวัตกรรมแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (IMRC) ยังมุ่งสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้คุณภาพ เพื่อยกระดับศักยภาพและขีดความสามารถในการแข่งขันขององค์กรในประเทศไทย ผ่านการเข้าถึงองค์ความรู้ ความเชี่ยวชาญ และประสบการณ์ด้านการทรานส์ฟอร์มองค์กร จากเครือข่ายองค์กรและสถาบันชั้นนำต่างๆ ระดับโลก ที่เคยร่วมงานกับสถาบันวิจัยผลิตภัณฑ์ Haier กว่า 64,560 องค์กร ภายใต้ระบบนิเวศแห่งการเรียนรู้ที่เชื่อมโยงองค์กรจากทั่วโลกที่มีแนวคิดเดียวกันเข้าไว้ด้วยกัน เป็นเครือข่ายของผู้นำและองค์กรที่มีส่วนร่วมจำนวนมาก ที่พร้อมมุ่งผลักดันแนวความคิดและวิธีการจัดการใหม่ๆ สู่การพัฒนาธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืน

จุดเด่นของศูนย์วิจัยและจัดการนวัตกรรมแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (IMRC)

  • เข้าถึงหลักสูตรและองค์กรความรู้ด้านการบริหารและจัดการนวัตกรรมชั้นนำระดับโลกที่ออกแบบเพื่อทรานส์ฟอร์มองค์กร พร้อมชุดทักษะวิธีคิด และชุดเครื่องมือสำหรับการเรียนรู้ที่ผ่านการพิสูจน์มาแล้ว
  • เข้าถึงเครือข่ายระบบนิเวศการเรียนรู้ระดับภูมิภาค ที่เปิดโอกาสให้มีส่วนร่วมและสนทนากับผู้เชี่ยวชาญและนักวิชาการจากต่างประเทศอย่างใกล้ชิด
  • เข้าถึงคลังข้อมูลขนาดใหญ่และน่าเชื่อถือของสถาบันวิจัยผลิตภัณฑ์ Haier (HMI) จากประสบการณ์การร่วมงานกับองค์กรต่างๆ ในระดับโลกกว่า 64,560 องค์กร ตลอดจนคลังข้อมูลมหาศาลของ SEAC
  • โอกาสในการเรียนรู้ปรัชญาการดำเนินธุรกิจ Rendanheyi (เหรินตันเหออี) ของ Haier ซึ่งเป็นหนึ่งในโมเดลการจัดการธุรกิจที่ทั่วโลกให้การยอมรับ และเป็นโมเดลที่กำลังปฏิวัติวงการธุรกิจในศตวรรษที่ 21

 

 

 

 

นางอริญญา เถลิงศรี กรรมการผู้จัดการ ศูนย์พัฒนาและส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิตแห่งภูมิภาคอาเซียน (SEAC หรือ Southeast Asia Center) กล่าวว่า "การเติบโตและความสำเร็จของธุรกิจขึ้นอยู่กับ 'คน' อันเป็นรากฐานสำคัญของทุกธุรกิจ SEAC จึงมุ่งผลักดันการทรานส์ฟอร์มธุรกิจขององค์กรและธุรกิจไทยให้ก้าวทันโลก ซึ่งการร่วมมือกับสถาบันวิจัยผลิตภัณฑ์ไฮเออร์ (HMI) ในการเปิดศูนย์วิจัยและจัดการนวัตกรรมแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (IMRC) ให้เป็นศูนย์กลางด้านนวัตกรรมองค์กรและการเรียนรู้เชิงประยุกต์ครั้งนี้ นับเป็นความร่วมมือที่สอดคล้องกับเป้าหมายของเราที่ต้องการยกระดับและเพิ่มขีดความสามารถของคนไทยทุกคน ภายใต้พันธกิจ EMPOWER LIVES THROUGH LEARNING ที่เร่งสร้างทักษะผ่านการเรียนรู้ตลอดชีวิต เพื่อตอบทุกเป้าหมายของการใช้ชีวิตอย่างสมบูรณ์แบบ"

มร.จาง รุ่ยหมิ่น ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท Haier กล่าวว่า ความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ครั้งนี้ เปรียบเสมือนจุดเริ่มต้นของสถาบันวิจัยผลิตภัณฑ์ไฮเออร์ (HMI) และศูนย์พัฒนาและส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิตแห่งภูมิภาคอาเซียน (SEAC) ที่ต้องการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ด้วยแนวคิดและหลักปรัชญาการทรานส์ฟอร์มองค์กรระดับโลกในประเทศไทย โดยเฉพาะโมเดล Rendanheyi ที่ได้รับการยอมรับจากองค์กรชั้นนำทั่วโลก รวมทั้งแพลตฟอร์มข่าวเศรษฐกิจที่ใหญ่ที่สุดในโลกอย่าง Bloomberg ว่าเป็นโมเดลการทรานส์ฟอร์มรูปแบบการจัดการที่สามารถประยุกต์ใช้ได้กับทุกภาคส่วน เพื่อสร้างผลสำเร็จทางธุรกิจ ทั้งในเชิงของกำไรและการเติบโตอย่างก้าวกระโดด ซึ่งแนวคิดแบบ Human Value First ของ Rendanheyi นั้น สอดคล้องกับสถานการณ์ความไม่แน่นอนของโลกในยุค IoT ที่ยึดผู้บริโภคเป็นศูนย์กลาง และโมเดลนี้จะเข้ามาช่วยยกระดับองค์กรในไทยให้ก้าวทันองค์กรระดับโลกอย่างเต็มรูปแบบมากขึ้น

"จะเป็นการสร้างคุณค่าให้กับทั้งสององค์กร ภายใต้เป้าหมายเดียวกันในการขับเคลื่อนการทรานส์ฟอร์มองค์กรท่ามกลางยุคสมัยแห่งความไม่แน่นอน ปัจจุบันองค์กรทุกแห่งต้องเผชิญหน้ากับการเปลี่ยนแปลงอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ โดยศูนย์วิจัยและจัดการนวัตกรรมแห่งใหม่นี้ จะเป็นเสมือนคำตอบสำหรับทุกคำถามเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงหรือทรานส์ฟอร์มองค์กร ยิ่งไปกว่านั้น ความร่วมมือกับ SEAC ครั้งนี้ ยังนับเป็นอีกหนึ่งเครื่องพิสูจน์ความสำเร็จของปรัชญาความยั่งยืนภายใต้ระบบนิเวศของ Haier ที่ประกอบด้วยพันธมิตรองค์กรระดับโลกและองค์กรขนาดย่อมกว่า 4,000 แห่งทั่วโลก" มร.จาง กล่าวเพิ่มเติม

ความร่วมมือครั้งนี้ถือเป็นก้าวสำคัญ และได้รับเกียรติจากผู้นำและผู้บริหารระดับสูงจากองค์กรชั้นนำในประเทศไทยหลากหลายแห่งในการเข้าร่วมงานเสวนากับ มร.จาง รุ่ยหมิ่น และ SEAC ในครั้งนี้ อาทิ คุณชาตยา สุพรรณพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท ฟู้ดแพชชั่น จำกัด คุณนิธิ ภัทรโชค กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธุรกิจซีเมนต์และผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง เอสซีจี เป็นต้น

ยุคสมัยแห่งความไม่แน่นอนและเหตุการณ์ที่ไม่สามารถควบคุมได้กลายเป็นเรื่องปกติในปัจจุบัน หากต้องการก้าวทันความเปลี่ยนแปลง เราจำเป็นต้องสร้างแรงจูงใจในการคิดและลงมือทำสิ่งใหม่ๆ จากคนทุกระดับขององค์กร ผ่านวิธีคิด ทักษะ และเครื่องมือที่ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าจะช่วยผลักดันให้เกิดการทรานส์ฟอร์มองค์กรอย่างแท้จริง เพื่อยกระดับศักยภาพของธุรกิจให้สามารถแข่งขันได้ในระดับโลก โดยองค์กรใดที่ยังคงยืนหยัดลงทุนพัฒนาบุคลากรของตนท่ามกลางช่วงเวลาที่ท้าท้ายที่สุด จะไม่เพียงเป็นองค์กรที่ก้าวหน้าและยั่งยืน แต่ยังเป็นองค์กรที่ประสบความสำเร็จทั้งจากภายในองค์กรสู่ภายนอกอีกด้วย