'อีริคสัน' ชู '5จี' ใหม่ เสริม 'คลื่น700'

'อีริคสัน' ชู '5จี' ใหม่ เสริม 'คลื่น700'

"อีริคสัน" โชว์โซลูชั่นบริหารเน็ตเวิร์คแบบไดนามิก หลังช่วย "ดีแทค" ติดตั้งโครงข่ายคลื่น 700 เพื่อขยายประสิทธิภาพการใช้งานให้ครอบคลุมทั่วประเทศ

“ประมาณครึ่งหนึ่งของประชากร 70 ล้านคนในประเทศไทย อยู่ในพื้นที่รองรับบริการที่สามารถใช้งานจากโครงข่ายสถานีฐานไร้สายใหม่ที่เราดำเนินการติดตั้งให้ดีแทค ซึ่งเรียกว่า 5G radio access network ซึ่งเป็นการพัฒนาเครือข่ายเดินหน้าดำเนินการซึ่งดีแทคพร้อมเปิดใช้งาน 4จี และ 5จี บนคลื่นความถี่ 700 เมกะเฮิรตซ์”

เธอ เสริมว่า ผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นซึ่งรวมถึงอีริคสัน สเปคตรัม แชร์ริ่ง ที่สนับสนุนการให้บริการของดีแทคทั้ง 4จี และ 5จี ในพื้นที่กรุงเทพและปริมณฑล ภาคกลาง รวมถึงพื้นที่เศรษฐกิจและอุตสาหกรรมในภูมิภาคตะวันออกของประเทศไทย จะช่วยให้ดีแทคสามารถแชร์การรับส่งข้อมูลแบบไดนามิก เพื่อรองรับการเปลี่ยนไปสู่การใช้งานบน 5จีได้อย่างราบรื่น รวดเร็วและคุ้มค่า       

นอกจากนี้ ยังมอบประโยชน์ด้านประสิทธิภาพการใช้พลังงานให้กับดีแทค ผู้ใช้บริการมือถือทุกกลุ่ม ทั้งกลุ่มลูกค้าทั่วไปที่ใช้งานรับชมผ่านสตรีมมิ่ง เกม การพัฒนาสู่นวัตกรรมที่อยู่อาศัย รวมทั้งกลุ่มลูกค้าองค์กร ภาคอุตสาหกรรม ในเขตพื้นที่ต่างๆ จะได้รับประโยชน์จากอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง ความหน่วงต่ำ และประสิทธิภาพการรับส่งข้อมูลจำนวนมากของ 5จี

นายประเทศ ตันกุรานันท์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มเทคโนโลยี ดีแทค เสริมว่า บริษัทไม่หยุดพัฒนาและเร่งขยายโครงข่ายทั่วประเทศเพื่อรองรับบริการ 4จี และ 5จี ด้วยการจัดสรรร่วมกันทั้งคลื่นความถี่ต่ำ-กลาง-สูง

โดยคลื่นความถี่ 700 เมกะเฮิรตซ์ซึ่งเป็นคลื่นความถี่ต่ำ จะเพิ่มประสิทธิภาพครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศ และพื้นที่ใช้งานหนาแน่นในเมืองโดยเฉพาะพื้นที่อาคารสูง นอกจากนี้ดีแทคยังเร่งขยายเทคโนโลยี Massive MIMO เพื่อยกระดับประสบการณ์ของลูกค้าในการส่งและรับข้อมูลที่ดีกว่าเดิม 3 เท่า ดีแทคจะเชื่อมต่อทุกคนกับทุกสิ่งที่สำคัญที่สุด