'เอไอเอส ไฟเบอร์' ลั่นปี 64 ขึ้นท็อป 3

'เอไอเอส ไฟเบอร์' ลั่นปี 64 ขึ้นท็อป 3

มองเทรนด์ตลาดเน้นแข่งงาน 'บริการ-คุณภาพ'

“เราเริ่มดำเนินการเอไอเอสไฟเบอร์ครั้งแรกในปี 2558 ณ ตอนนี้เรามีลูกค้าสิ้นปีที่ 40,000 ราย จากนั้นเอไอเอสทุ่มเททุกกำลังทั้งด้านคุณภาพ เน็คเวิร์กที่ครอบคลุม การเพิ่มสกิลให้กับช่างที่ต้องออกไปพบลูกค้า จนวันนี้เรามั่นใจว่าเอไอเอสมีศักยภาพเพียงพอที่จะขึ้นเป็นผู้เล่นเบอร์ 3 ของตลาดได้ และส่วนตัวมองว่า ภาพการแข่งขันจะเปลี่ยนไปจากการแข่งขันด้านราคามาสู่การเน้นเรื่องบริการหลังการขายและคุณภาพของสัญญาณ”

โดยแผนธุรกิจอินเทอร์เน็ตบนในปี 2564 บริษัทมีแผนขยายพื้นที่ให้บริการเพิ่มเติมบริเวณนอกเมือง และอำเภอรอบนอก ลงลึกถึงตำบล และหมู่บ้านมากขึ้น จากปัจจุบันที่ให้บริการทั้ง 77 จังหวัดทั่วประเทศ หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้พฤติกรรมลูกค้าเปลี่ยนแปลงไป โดยมีการใช้งานในต่างจังหวัดมากขึ้น จากเดิมที่การใช้งานกระจุกตัวอยู่ใน กทม.และมีใช้งานวันจันทร์-ศุกร์ สูงขึ้น จากเดิมใช้งานสูงในช่วงวันเสาร์-อาทิตย์ รวมถึงใช้งานในช่วงเวลา 08.00-18.00 น.มากขึ้น จากเดิมใช้งานมากในช่วง 20.00-00.00 น.

ขณะเดียวกัน ขยายช่องทางจัดจำหน่ายร่วมกับพันธมิตรมากขึ้น ทั้ง Telecom Shop และ None Telecom Shop อาทิ Jmart, TG, Powerbuy, PowerMall, iStudio, .life, AIS Corner @ Family Mart, AIS Corner@Tops Daily, AIS Corner@Mini BigC และไปรษณีย์ไทย ให้ลูกค้าสมัครใช้บริการเอไอเอส ไฟเบอร์ ได้อย่างง่ายดายและสะดวกยิ่งขึ้น รวมไปถึงการดูแลการใช้งานแบบ Proactive เกาะติดทุกปัญหาของลูกค้าอย่างใกล้ชิดแบบบ้านต่อบ้านด้วยเทคโนโลยีทันสมัย พร้อมแก้ไขปัญหาได้อย่างทันท่วงทีในแบบที่ลูกค้าไม่ทันรู้ตัว ประกอบกับการนำเสนอบริการและนวัตกรรมใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง

“ภาพรวมอุตสาหกรรมอินเทอร์เน็ตบ้านของไทยในปี 2563 คาดว่าจะมีจำนวนผู้ใช้งานอยู่ที่ 11.01 ล้านราย คิดเป็นสัดส่วนผู้ใช้งานต่อจำนวนประชากร (Penetration) อยู่ที่ 53.9% ของจำนวนครัวเรือนรวมในไทยที่มีอยู่ 20 ล้านครัวเรือน เติบโต 8.9% จากปีก่อน ทั้งนี้ ในส่วนของธุรกิจอินเทอร์เน็ตบ้านในปี 2563 มั่นใจว่าจำนวนลูกค้าจะเติบโตกว่าภาพรวมตลาดย่างแน่นอน ด้วยแนวคิด “เร็วกว่า ดีกว่า ง่ายกว่า” ครอบคลุม 3 ด้าน เพื่อมอบประสบการณ์เน็ตบ้านคุณภาพให้คนไทย” นายกิตติ กล่าว

ทั้งนี้ ล่าสุด เอไอเอส ไฟเบอร์ ได้รับรางวัล 2020 Asia-Pacific Fixed Broadband Service Provider of the Year หรือผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์ยอดเยี่ยมในเอเชีย-แปซิฟิกประจำปี 2020 การันตีโดย Frost & Sullivan องค์กรให้คำปรึกษาทางธุรกิจและการวิจัยเชิงธุรกิจที่มีประสบการณ์มายาวนานกว่า 50 ปี โดยเอไอเอส ไฟเบอร์ เป็นผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์รายแรกของไทยที่ได้รับรางวัลนี้ ทั้งยังได้คะแนนสุงสุดเมื่อเทียบกับผู้ให้บริการอื่นๆ ในอีก 8 ประเทศของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกด้วย