‘เทนเซ็นต์’ ชูกลยุทธ์ไฮบริดเจาะไลฟ์สไตล์

‘เทนเซ็นต์’ ชูกลยุทธ์ไฮบริดเจาะไลฟ์สไตล์

ย้ำผู้นำผู้ให้บริการเอนเตอร์เทนเมนท์แพลตฟอร์มและโซลูชั่นเทคโนโลยีระดับเวิล์ดคลาส

นายกฤตธี มโนลีหกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า เทนเซ็นต์ได้ปรับกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจจาก "โอทูโอ" ที่มุ่งสร้างประสบการณ์ และเปิดโอกาสในการต่อยอดการสร้างคอนเทนท์ทางออนไลน์สู่กิจกรรมแบบออฟไลน์ ไปเป็น กลยุทธ “ไฮบริด”

โดยยังคงนำเสนอประสบการณ์บนแพลตฟอร์มออฟไลน์และออนไลน์ควบคู่กันไป ทว่ามีการจำกัดจำนวนผู้เข้าร่วมงานสำหรับกิจกรรมออฟไลน์ตามมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม และเน้นขยายธุรกิจบนแพลตฟอร์มออนไลน์มากขึ้น

นอกจากนี้ นำจุดแข็งด้านการสร้างออริจินอลคอนเทนท์และเอ็กซ์คลูซีฟคอนเทนท์ ความแข็งแกร่งของแพลตฟอร์ม รวมถึงเทคโนโลยีคลาวด์ระดับเวิล์ดคลาส มาพัฒนาประสบการณ์ที่ตอบโจทย์ที่ไลฟ์สไตล์ของคนไทย พร้อมสร้างคอมมูนิตี้ที่แข็งแกร่งในทุกแพลตฟอร์ม

ปี 2563 ถือเป็นปีแห่งความท้าทายที่ต้องเผชิญวิกฤติโควิด-19 ซึ่งส่งผลกระทบให้เกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในทุกอุตสาหกรรม รวมถึงพฤติกรรมและไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของผู้บริโภค

สำหรับ ความเคลื่อนไหวที่น่าจับตามองของธุรกิจในเครือปีนี้ มีทั้งการเติบโตของเว็บไซต์สนุกดอทคอม, มิวสิคแอพ JOOX, WeTV ศูนย์รวมความบันเทิงแห่งเอเชีย ซึ่งขณะนี้มีคอนเทนท์กว่า 600 คอนเทนท์บนแพลตฟอร์ม, เกม PUBG MOBILE, และเทนเซ็นต์คลาวด์ บริการคลาวด์ระดับเวิลด์คลาส

ปัจจุบัน เทนเซ็นต์ ประเทศไทย เป็นผู้ให้บริการเอนเตอร์เทนเมนท์แพลตฟอร์มและเทคโนโลยีโซลูชั่นที่มีธุรกิจภายใต้การบริหารครอบคลุมทั้งบีทูซีและบีทูบี มีแบรนด์ชั้นนำซึ่งเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง และอนาคตเตรียมเดินหน้าส่งมอบประสบการณ์ที่ดีให้แก่ผู้บริโภค องค์กรธุรกิจ และอุตสาหกรรมต่างๆ