แอ๊ปเปิ้ล เปิด iPhone 12 เขย่าโลก 5G ย้ำเป็นสมาร์ทโฟนที่ดีที่สุดของโลก

แอ๊ปเปิ้ล เปิด iPhone 12 เขย่าโลก 5G ย้ำเป็นสมาร์ทโฟนที่ดีที่สุดของโลก

มั่นใจ เป็นการเปิดศักราชใหม่ของสมาร์ทโฟนที่ดีที่สุดในโลก รองรับย่านความถี่ 5G มากที่สุดในบรรดาสมาร์ทโฟน

160264671570

แอ๊ปเปิ้ล เผยโฉม iPhone 12 และ iPhone 12 mini ที่มาพร้อมเทคโนโลยี 5G ซึ่งถือได้ว่าเป็นการเปิดศักราชใหม่ของสมาร์ทโฟนที่ดีที่สุดในโลก iPhone 12 ได้รับการออกแบบใหม่ให้มาพร้อมจอภาพ Super Retina XDR ที่กว้างแบบขอบจรดขอบเพื่อมอบประสบการณ์ในการรับชมที่สว่างและสมจริงยิ่งขึ้น พร้อมด้วยด้านหน้าแบบ Ceramic Shield ใหม่

พร้อมทั้งเปิด iPhone 12 Pro และ iPhone 12 Pro Max ที่จะเป็นตัวจุดพลุ 5G ซึ่งแอ๊ปเปิ้ล ย้ำว่า เป็น iPhone ที่ดีที่สุดเท่าที่เคยมีมา พร้อมจอภาพ Super Retina XDR แบบขอบจรดขอบ, ด้านหน้าเป็น Ceramic Shield แบบใหม่หมดที่จะช่วยปกป้องตัวเครื่อง เรียกได้ว่าเป็นการก้าวกระโดดครั้งใหญ่ที่สุดในด้านความทนทานสำหรับ iPhone นอกจากนี้ยังมีชิพที่เร็วที่สุดในสมาร์ทโฟนอย่าง A14 Bionic

iPhone 12 Pro และ iPhone 12 Pro Max ในดีไซน์แบบสแตนเลสสตีลมีให้เลือก 4 สี ได้แก่สีกราไฟต์ เงิน ทอง และแปซิฟิกบลู

นับเป็นการก้าวกระโดดครั้งใหญ่ที่สุดในเรื่องความคงทนของ iPhone ชิพ A14 Bionic ที่ออกแบบโดย Apple เป็นชิพที่เร็วที่สุดในสมาร์ทโฟนและเป็นขุมพลังที่ขับเคลื่อนทุกๆ ประสบการณ์บน iPhone 12 และครั้งนี้ A14 Bionic จับคู่มากับระบบกล้องคู่สุดล้ำ จึงช่วยยกระดับคุณสมบัติต่างๆ ให้ยอดเยี่ยมขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ไม่ว่าจะเป็นการประมวลผลภาพถ่ายด้วยคอมพิวเตอร์แบบใหม่ และวิดีโอคุณภาพสูงที่สุดในสมาร์ทโฟน ยิ่งไปกว่านั้น iPhone 12 ยังเปิดตัวพร้อมกับ MagSafe ซึ่งมาพร้อมการชาร์จแบบไร้สายกำลังสูง และระบบนิเวศของอุปกรณ์เสริมแบบใหม่หมดที่ยึดติดกับ iPhone ได้อย่างง่ายดายอีกด้วย

สำหรับ iPhone 12 และ iPhone 12 mini มาในดีไซน์อะลูมิเนียมที่มี 5 สีสันสวยงามให้เลือก ได้แก่ น้ำเงิน เขียว ดำ ขาว และ (PRODUCT)RED1

"การมาถึงของ 5G คือการเริ่มต้นศักราชใหม่ของ iPhone และเราตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งที่ลูกค้าจะได้พบกับความสามารถใหม่ๆ อันน่าทึ่งบน iPhone 12 และ iPhone 12 mini"

Greg Joswiak รองประธานอาวุโสฝ่าย Worldwide Marketing ของ Apple กล่าว

"นี่เป็นอีกครั้งที่เราก้าวข้ามขีดจำกัดในด้านต่างๆ เพื่อส่งมอบความล้ำหน้าของการประมวลผลภาพถ่ายด้วยคอมพิวเตอร์, จอภาพ Super Retina XDR และดีไซน์ด้านหน้าแบบ Ceramic Shield ใหม่ซึ่งนับเป็นก้าวกระโดดครั้งใหญ่ที่สุดในเรื่องความคงทนของ iPhone iPhone 12 และ iPhone 12 mini มาในสองขนาดที่ยอดเยี่ยมไม่แพ้กัน และยังยกระดับดีไซน์ไปอีกขั้นด้วยรูปทรงตัวเครื่องแบบใหม่ที่ทั้งสวยงามและคงทน ซึ่งครั้งนี้ ลูกค้าจะค้นหา iPhone ที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของตัวเองได้ง่ายดายยิ่งกว่าที่เคยอีกด้วย"

iPhone 12 และ iPhone 12 mini พร้อมมอบประสบการณ์ 5G อันล้ำสมัยครอบคลุมทั่วโลก ซึ่งเกิดขึ้นได้จากการผสานการทำงานของฮาร์ดแวร์ระดับโลกเข้าเป็นหนึ่งเดียวกับซอฟต์แวร์ระดับโลก โดยจุดเด่นของ 5G บน iPhone มีตั้งแต่ความเร็วในการดาวน์โหลดและอัพโหลดที่สูงขึ้น การสตรีมวิดีโอที่มีคุณภาพสูงยิ่งขึ้น การเล่นเกมที่ลื่นไหลยิ่งขึ้น การโต้ตอบภายในแอพที่รวดเร็วทันใจ จนถึงการโทร FaceTime ความละเอียดสูง และอีกมากมาย นอกจากนี้ลูกค้ายังสามารถเชื่อมต่อได้อย่างรวดเร็วและปลอดภัยจนไม่จำเป็นต้องเชื่อมต่อกับฮอตสปอต Wi-Fi สาธารณะบ่อยๆ อีกต่อไป

iPhone 12 รองรับย่านความถี่ 5G มากที่สุดในบรรดาสมาร์ทโฟน จึงสามารถใช้งาน 5G ได้ครอบคลุมทั่วโลกมากที่สุด โดยรุ่นที่จำหน่ายในสหรัฐอเมริกานั้นรองรับความยาวคลื่นระดับมิลลิเมตร ซึ่งเป็น 5G ในความถี่ที่สูงกว่า ทำให้ iPhone 12 สามารถทำความเร็วได้สูงสุดถึง 4Gbps แม้จะอยู่ในพื้นที่ที่มีผู้ใช้งานหนาแน่น นอกจากนี้ iPhone 12 ยังมาพร้อมโหมด Smart Data ที่จะช่วยยืดอายุการใช้งานของแบตเตอรี่อย่างชาญฉลาดโดยการประเมินความจำเป็นในการเชื่อมต่อ 5G และปรับการใช้งานข้อมูล ความเร็ว และพลังงานให้สมดุลในแบบเรียลไทม์

iphone 12 ใช้ A14 Bionic ล้ำหน้าคู่แข่งไปหลายเจเนอเรชั่น และเป็นชิพแรกในวงการสมาร์ทโฟนที่สร้างขึ้นด้วยกระบวนการผลิตแบบ 5 นาโนเมตร นอกจากนี้ A14 Bionic ยังมาพร้อม CPU และ GPU ที่เร็วที่สุด ด้วยความเร็วที่เหนือกว่าชิพที่เร็วที่สุดของสมาร์ทโฟนคู่แข่งถึง 50% เรียกว่าทั้งเร็วและประหยัดพลังงานยิ่งกว่าที่เคย จึงสามารถมอบประสบการณ์การเล่นเกมในระดับคอนโซล ประมวลผลภาพถ่ายด้วยคอมพิวเตอร์ได้อย่างทรงพลัง และอีกมากมาย

โดยที่แบตเตอรี่ยังคงใช้งานได้ยาวนาน และ A14 Bionic ยังมี Neural Engine แบบ 16-core ที่จะยกระดับการเรียนรู้ของระบบหรือ Machine Learning (ML) ให้เหนือชั้นยิ่งขึ้นไปอีก ด้วยประสิทธิภาพที่สูงขึ้น 80% และสามารถประมวลผลได้ถึง 11 ล้านล้านรายการต่อวินาที จึงช่วยเพิ่มประสิทธิภาพได้แม้แต่โมเดล ML ที่สลับซับซ้อน

จัดเต็ม ดีไซน์ที่ยกระดับใหม่ของ iPhone 12 และ iPhone 12 mini ในขนาด 6.1 นิ้วและ 5.4 นิ้ว มีทั้งความสวยงามและความคงทน3 ในขณะที่ iPhone 12 mini เป็นสมาร์ทโฟน 5G ที่เล็กที่สุด บางที่สุด และเบาที่สุดในโลก ซึ่งได้รับการออกแบบทางวิศวกรรมขึ้นมาใหม่เพื่อบรรจุเทคโนโลยีทั้งหมดของ iPhone 12 ลงในดีไซน์แบบกะทัดรัดพกพาสะดวก

โดยที่ยังคงถ่ายทอดประสบการณ์แบบเต็มอิ่มสมจริงผ่านจอภาพสวยงามที่มีขนาดใหญ่แบบขอบจรดขอบได้ ทั้งสองรุ่นมาในดีไซน์ขอบแบนใหม่ที่ดูเรียบหรู พร้อมด้วยตัวเครื่องซึ่งทำมาจากอะลูมิเนียมเกรดเดียวกับที่ใช้ในอุตสาหกรรมอวกาศ และดีไซน์ด้านหน้าแบบ Ceramic Shield ซึ่งเหนือชั้นกว่ากระจกทั่วไป เพราะมีการผสมผลึกนาโนเซรามิกลงในแมทริกซ์ของกระจกโดยใช้ขั้นตอนการตกผลึกที่อุณหภูมิสูง ซึ่งช่วยเพิ่มความทนทานต่อการตกกระแทกได้ดีขึ้นถึง 4 เท่า4

160264062578

แอ๊ปเปิ้ลรักษ์โลก

วันนี้การดำเนินงานของ แอ๊ปเปิ้ลทั่วโลกมีความเป็นกลางทางคาร์บอน และภายในปี 2030 โดยแอ๊ปเปิ้ล วางแผนที่จะลดผลกระทบต่อสภาพภูมิอากาศที่เกิดจากธุรกิจทั้งหมดของเราให้เป็นศูนย์ ซึ่งรวมถึงซัพพลายเชนด้านการผลิตและวงจรชีวิตของผลิตภัณฑ์ทั้งหมดด้วย ซึ่งหมายความว่าอุปกรณ์ Apple ทุกชิ้นที่จำหน่าย ตั้งแต่การรวบรวมวัสดุ การผลิตชิ้นส่วน การประกอบ การขนส่ง การใช้งานของลูกค้า การชาร์จ ไปจนถึงการรีไซเคิลและการนำวัสดุกลับมาใช้ใหม่ จะมีความเป็นกลางทางคาร์บอน 100%

และในการออกแบบ iPhone 12 นั้น เราก็คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมเป็นสำคัญ โดย iPhone 12 จะเป็นรุ่นแรกที่ใช้แร่โลหะหายากที่มาจากการรีไซเคิล 100% ในแม่เหล็กทุกชิ้น ซึ่งรวมถึงกล้องใหม่, Taptic Engine และ MagSafe รวมถึงอุปกรณ์เสริม MagSafe ของ แอ๊ปเปิ้ล ด้วย นอกจากนี้ Apple ยังนำอะแดปเตอร์แปลงไฟและ EarPods ออกจากบรรจุภัณฑ์ของ iPhone ซึ่งช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนได้มากยิ่งขึ้น รวมถึงหลีกเลี่ยงการทำเหมืองแร่และการใช้วัสดุมีค่า จึงทำให้บรรจุภัณฑ์มีขนาดเล็กลงและเบาลง และสามารถเพิ่มจำนวนกล่องที่จัดส่งต่อหนึ่งพาเลทได้มากขึ้นถึง 70% ซึ่งการเปลี่ยนแปลงทั้งหมดนี้จะช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนต่อปีได้ถึง 2 ล้านตันต่อปี หรือเทียบเท่ากับการนำรถยนต์ออกจากท้องถนน 450,000 คันในแต่ละปี

160264672990

ราคาและความพร้อมให้บริการ
iPhone 12 และ iPhone 12 mini มีจำหน่ายในรุ่นความจุ 64GB, 128GB และ 256GB ในสีน้ำเงิน, เขียว, ดำ, ขาว และ (PRODUCT)RED

ลูกค้าที่ซื้อ iPhone, iPad, iPod touch, Apple TV หรือ Mac เครื่องใหม่ที่มีคุณสมบัติเข้าเกณฑ์จะสามารถใช้บริการ Apple TV+ ได้ฟรีเป็นเวลา 1 ปี และ Apple Arcade ฟรีเป็นเวลา 3 เดือน ภายในระยะเวลาจำกัด9

Apple One เป็นวิธีที่ง่ายที่สุดในการสมัครใช้บริการทั้งหมดของ Apple ในราคาประหยัด โดยลูกค้าสามารถเลือกแผนบริการที่เหมาะกับตัวเองหรือทั้งครอบครัวได้ ลูกค้าสามารถสมัคร Apple One ได้ตั้งแต่ช่วงปลายปีนี้

ลูกค้าสามารถรับบริการด้านการเลือกซื้อสินค้าและความช่วยเหลือต่างๆ แบบเดียวกันได้ที่ apple.com/th และร้าน Apple Store ลูกค้าสามารถรับความช่วยเหลือจากผู้เชื่ยวชาญของ Apple ในการซื้อสินค้า นำอุปกรณ์ที่มีคุณสมบัติเข้าเกณฑ์มาแลกรับเครดิต รับบริการช่วยเหลือ การจัดส่งโดยไม่มีการสัมผัสตัว หรือเลือกรับสินค้าที่ร้านได้ ขอแนะนำให้ลูกค้าตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติมที่ apple.com/th/retail