'เร้ดแฮท' เปิดเคล็ดลับใช้ 'ระบบอัตโนมัติ' ฝ่าวิกฤติ

'เร้ดแฮท' เปิดเคล็ดลับใช้ 'ระบบอัตโนมัติ' ฝ่าวิกฤติ

ช่วยให้องค์กรต่างๆ ทำงานจากที่บ้านได้อย่างประสิทธิภาพ

158790959398

คิดนอกกรอบ

เขากล่าวต่อว่า 3.ระบบอัตโนมัติก็คือซอฟต์แวร์ โซลูชั่นระบบอัตโนมัติบางชนิด ใช้ภาษาที่ง่ายต่อการเขียน สามารถเข้าใจและแก้ไขปัญหาได้ดีกว่าโค้ดที่ใช้ในการพัฒนาจริง โซลูชั่นยิ่งง่ายขึ้นเพียงใด จะยิ่งมีคนนำไปใช้งานในโดเมนที่แต่ละคนชำนาญมากขึ้นเท่านั้น ซึ่งจะทำให้ได้รับผลตอบแทนจากการลงทุนเร็วขึ้น

อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าภาษาที่ใช้จะเข้าใจได้ง่ายเพียงใด ภาษาของโซลูชั่นระบบอัตโนมัติยังคงมีแนวโน้มที่จะเกิดความผิดพลาดจากการกระทำของมนุษย์ ซึ่งความเสี่ยงที่สามารถบรรเทาได้ก็ด้วยการใช้แนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดในการพัฒนาซอฟต์แวร์ 

โดยเริ่มจากการคิดเกี่ยวกับสิ่งต่างๆ เช่น การพิจารณาทบทวนเวิร์กโฟลว์อัตโนมัติ หรือเวอร์ชั่นคอนโทรลที่เป็นระบบจัดเก็บการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นกับไฟล์ ยิ่งถ้าเป็นการปรับสภาพแวดล้อมของภารกิจสำคัญให้เป็นระบบอัตโนมัติมากขึ้นเพียงใด กระบวนการพัฒนาก็ควรจะต้องยิ่งสมบูรณ์มากขึ้นเท่านั้น

4. คิดนอกกรอบ ระบบไอทีอัตโนมัติโดยทั่วไปจะเกี่ยวข้องกับการเตรียม และการกำหนดค่าเซิร์ฟเวอร์ในศูนย์ข้อมูล แม้โซลูชั่นระบบอัตโนมัติที่มีอยู่นั้นสามารถทำงานที่กล่าวถึงได้อย่างยอดเยี่ยมอยู่แล้ว แต่บางโซลูชั่นมีคุณสมบัติมากกว่าเป็นเพียงแค่การปฏิบัติงานด้านไอที และกำลังกลายเป็นเครื่องมืออันล้ำค่าสำหรับการปฏิบัติการด้านเน็ตเวิร์ก สำหรับนักวิเคราะห์ด้านความปลอดภัย และสำหรับการปฏิบัติการด้านความปลอดภัย

เขากล่าวว่า โซลูชั่นระบบอัตโนมัติสามารถช่วยกำหนดค่าอุปกรณ์เครือข่ายฮาร์ดแวร์ได้อย่างรวดเร็ว ในทันทีที่มีการปรับใช้ ช่วยเพิ่มการใช้งานโซลูชั่นด้านความปลอดภัยใหม่ๆ ได้เท่าที่จำเป็นต้องใช้ 

พร้อมกันนี้ เร่งให้สามารถคัดกรองการโจมตีระบบความปลอดภัยได้เร็วขึ้น จากการที่ผู้ไม่ประสงค์ดีจำนวนมากที่พยายามใช้โอกาสจากการที่ผู้คนและองค์กรหันมาใช้งานบนระบบออนไลน์มากขึ้นอย่างกระทันหันในสถานการณ์เช่นนี้

"ท่ามกลางช่วงเวลาแห่งความท้าทายที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนนี้ ชุมชนโอเพ่นซอร์สทั่วโลกกำลังช่วยกันต่อสู้กับโควิด-19 ในหลายๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นการจัดทำแผนงานเวิร์กโหลดของโรงพยาบาล การประดิษฐ์อุปกรณ์ป้องกันทางการแพทย์ การทำเครื่องช่วยหายใจด้วยเทคโนโลยีการพิมพ์ 3 มิติ ซึ่งทั้งหมดล้วนเป็นไปเพื่อการสร้างห้องปฏิบัติการที่รองรับการส่งผ่านข้อมูลปริมาณสูงเต็มรูปแบบที่สามารถทำการทดลองได้มากถึง 1 หมื่นรายการต่อวัน"