Apple ดันรายได้ iPhone SE เข้ากองทุนโลกช่วย 'โควิด-19'

Apple ดันรายได้ iPhone SE เข้ากองทุนโลกช่วย 'โควิด-19'

มาแล้ว ไอโฟน เอสอี ราคาประหยัด รุ่นที่ 2 เคาะราคาเริ่มต้นที่ 14,900 บาท แอ๊ปเปิ้ล หวัง รายได้ส่วนหนึ่งจากการขายไอโฟน เอสอี (เฉพาะสีแดง) นำไปสมทบทุนในโครงการล่าสุดที่กองทุนโลกก่อตั้งขึ้นเพื่อรับมือกับโรค โควิด-19 โดยตรง 

แอ๊ปเปิ้ล ประกาศเปิดตัว ไอโฟน เอสอี  (iPhone SE)รุ่นที่ 2 ซึ่งเป็นไอโฟน รุ่นใหม่อันทรงพลังที่มาพร้อมจอภาพ Retina HD ขนาด 4.7 นิ้ว และจับคู่มากับ Touch ID เพื่อมอบความปลอดภัยระดับแถวหน้าของอุตสาหกรรม ไอโฟน ในราคาที่เป็นเจ้าของได้ง่ายที่สุดเครื่องนี้มาพร้อมกับชิพ A13 Bionic ซึ่งเป็นชิพที่เร็วที่สุดในสมาร์ทโฟนและระบบกล้องเดี่ยวที่ดีที่สุดใน ไอโฟน

ขณะที่ รายงานข่าวระบุว่า แอ๊ปเปิ้ล จะรายได้ส่วนหนึ่งจากการจำหน่าย iPhone SE รุ่นสีแดง ไปสมทบทุนในโครงการล่าสุดที่กองทุนโลกก่อตั้งขึ้นเพื่อรับมือกับ โควิด-19  โดยตรง ไม่ว่าจะเป็นการช่วยเหลือประเทศต่างๆ ที่ต้องการชุด PPE, การวินิจฉัยเพื่อการบำบัดรักษา, อุปกรณ์สำหรับห้องปฏิบัติการ, การสื่อสารเพื่อความปลอดภัยสาธารณะ, การสนับสนุนด้านซัพพลายเชนและอีกมากมาย

รวมถึงจะนำไปสมทบทุนโครงการที่เกี่ยวข้องกับ HIV และโรคเอดส์เพื่อช่วยเหลือในเรื่องการทดสอบ การให้คำปรึกษา การบำบัดรักษา และการป้องกัน โดยมุ่งเน้นไปที่การยับยั้งการแพร่เชื้อไวรัสจากแม่สู่ทารกในครรภ์

158700192634

ไอโฟน เอสอี มาในดีไซน์แบบกะทัดรัดที่ได้รับการสร้างสรรค์ขึ้นใหม่ทั้งภายในและภายนอก และเป็น ไอโฟน ที่มีราคาย่อมเยาที่สุด ขับเคลื่อนด้วยชิพ A13 Bionic ที่ออกแบบโดยแอ๊ปเปิ้ล และเป็นชิพที่เร็วที่สุดในสมาร์ทโฟน จึงสามารถรับมือกับงานที่ต้องการประสิทธิภาพสูงสุดได้ มาพร้อมระบบกล้องเดี่ยวที่ดีที่สุดเท่าที่ไอโฟนเคยมีมา ซึ่งจะนำประโยชน์จากการประมวลผลภาพถ่ายด้วยคอมพิวเตอร์มาสู่สมาร์ทโฟน รวมถึงโหมดภาพถ่ายบุคคล และยังได้รับการออกแบบมาให้ทนฝุ่นและน้ำอีกด้วย

มีสีสันสวยงามให้เลือกถึง 3 สี ได้แก่ ดำ, ขาว และแดง ในราคาเริ่มต้นเพียง 14,900 บาท 

"ไอโฟน เอสอี รุ่นแรกเคยเป็นที่ถูกอกถูกใจของลูกค้าจำนวนมากที่ชื่นชอบการผสมผสานแบบมีเอกลักษณ์ระหว่างขนาดที่เล็ก ประสิทธิภาพระดับไฮเอนด์ และราคาที่เอื้อมถึงได้ ส่วนไอโฟน เอสอี ใหม่ รุ่นที่ 2 นี้ก็สร้างขึ้นบนแนวคิดที่ยอดเยี่ยมแบบเดียวกันและยกระดับทุกสิ่งทุกอย่างขึ้นไปอีก ซึ่งรวมถึงระบบกล้องเดี่ยวที่ดีที่สุดของเราเพื่อภาพถ่ายและวิดีโอชั้นยอด โดยรุ่นนี้ยังคงมาในราคาที่เป็นเจ้าของได้ง่ายที่สุดเช่นเคย" 

ฟิล ชิลเลอร์ รองประธานอาวุโสฝ่ายเวิลด์ ไวด์ มาร์เก็ตติ้ง ของแอ๊ปเปิ้ล กล่าว "ไอโฟน เอสอี มาพร้อมชิพ A13 Bionic ที่มีประสิทธิภาพการทำงานระดับแถวหน้าของอุตสาหกรรม จึงทำให้มีระยะเวลาการใช้งานแบตเตอรี่ที่ยอดเยี่ยม ถ่ายภาพได้อย่างสวยงามลงตัวด้วยโหมดภาพถ่ายบุคคลและ HDR อัจฉริยะ บันทึกวิดีโอได้อย่างน่าทึ่งด้วยระบบเสียงสเตอริโอ เล่นเกมและท่องเว็บได้อย่างรวดเร็วทันใจ และมาพร้อมคุณสมบัติความปลอดภัยในตัวระดับแถวหน้าของอุตสาหกรรมอย่างที่ลูกค้าคาดหวังไว้ เราแทบจะรอให้ลูกค้าได้สัมผัสกับไอโฟน เอสอีไม่ไหวแล้ว"

ดีไซน์ยอดนิยมกับจอภาพขนาด 4.7 นิ้วไอโฟน เอสอี ทำมาจากอะลูมิเนียมเกรดเดียวกับที่ใช้ในอุตสาหกรรมอวกาศและกระจกอันทนทาน ตัวเครื่องมีสีดำ ขาว และแดง ให้เลือกโดยที่ด้านหน้าจะเป็นสีดำทั้งหมด กระจกด้านหลังมีโลโก้ Apple อยู่ตรงกลางและพื้นผิวผ่านกระบวนการลงหมึกถึง 7 ชั้น ทำให้สามารถแสดงเฉดสีและความทึบแสงได้อย่างแม่นยำ รวมถึงความอิ่มสีที่มีมิติยิ่งขึ้นด้วยขอบเครื่องอะลูมิเนียมสีเดียวกับกระจก ไอโฟน เอสอี มีความสามารถในการทนน้ำและฝุ่นที่ระดับ IP67 นั่นคือ ที่ความลึกไม่เกิน 1 เมตร ภายในระยะเวลาสูงสุด 30 นาที

จอภาพ Retina HD ขนาด 4.7 นิ้ว และการแสดงผลแบบ True Tone จะปรับไวท์บาลานซ์บนหน้าจอให้ตรงกับแสงรอบๆ เพื่อทำให้ประสบการณ์การรับชมมีความเป็นธรรมชาติมากขึ้นเหมือนกำลังดูแผ่นกระดาษจริงๆ จอภาพ Retina HD สีสันสดใสที่รองรับขอบเขตสีกว้างสามารถแสดงสีสันได้อย่างน่าทึ่ง ทั้งยังรองรับการเล่น Dolby Vision และ HDR10 อีกด้วย ไอโฟน เอสอี จะใช้การแตะค้างแบบสั่นเพื่อเข้าถึง "การทำงานอย่างเร็ว" อย่างการเล่น Live Photos, ดูตัวอย่างข้อความ, จัดเรียงแอพใหม่ และอีกมากมาย รวมถึงเมนูที่ปรับตามบริบทด้วย

158700194563

มาพร้อมปุ่มโฮมที่คุ้นเคยซึ่งทำมาจากผลึกแซฟไฟร์เพื่อความคงทนและการปกป้องเซ็นเซอร์ ส่วนวงแหวนจากสแตนเลสสตีลมีหน้าที่ตรวจจับลายนิ้วมือของลูกค้าให้กับ Touch ID การใช้ Touch ID เป็นทางเลือกที่ง่าย เป็นส่วนตัว และปลอดภัยในการป้อนรหัสผ่านเพื่อปลดล็อค ไอโฟน, กรอกรหัสผ่านโดยใช้พวงกุญแจ iCloud, ล็อกอินเข้าสู่แอพ, ยืนยันการซื้อใน App Store และชำระเงินด้วย Apple Pay 

มาพร้อมทุกสิ่งที่ แอ๊ปเปิ้ล จะให้คุณได้ไอโฟน เอสอี  เปิดโอกาสให้ลูกค้าได้เข้าถึงระบบนิเวศอันแข็งแกร่งของผลิตภัณฑ์ บริการ และอุปกรณ์เสริมของ แอ๊ปเปิ้ล ลูกค้าสามารถใช้ประโยชน์จากแอพกว่า 2 ล้านแอพใน แอพ สโตร์  รวมถึงแอพและประสบการณ์ AR ที่ดีที่สุดจากบริษัทอื่น, เพลิดเพลินกับซีรี่ส์ ภาพยนตร์ และสารคดีที่นักสร้างสรรค์ระดับโลกผลิตขึ้นมาเพื่อเราโดยเฉพาะกับ Apple TV+, สตรีมเพลงของศิลปินโปรดกว่า 60 ล้านเพลงใน Apple Music, รวมทั้งจัดเก็บรูปภาพ ไฟล์ และรายชื่อติดต่อไว้บน iCloud ซึ่งสามารถเข้าใช้งานได้บนอุปกรณ์แอ๊ปเปิ้ลทั้งหมดที่ลูกค้ามี 

ไอโฟน เอสอี ยังมาพร้อมขั้วต่อ Lightning ที่ทำให้ใช้งานร่วมกับอุปกรณ์เสริม Lightning ได้กว่า 25,000 รายการ รวมถึงอุปกรณ์เสริมสำหรับกล้อง, เสียงและลำโพง, แท่นวาง, CarPlay และอีกมากมาย 

ไอโฟน เอสอี สร้างขึ้นด้วยคุณสมบัติความปลอดภัยระดับแถวหน้าของอุตสาหกรรมแบบเดียวกับที่ลูกค้าคาดหวังจากแอ๊ปเปิ้ลนั่นก็คือการปกป้องความเป็นส่วนตัวและให้ลูกค้าควบคุมข้อมูลของตนเองได้ ตัวอย่างเช่น Touch ID และ Secure Enclave จะปกป้องข้อมูลลายนิ้วมือ, การป้องกันการติดตามอัจฉริยะใน Safari จะป้องกันไม่ให้ผู้โฆษณาติดตามผู้ใช้จากไซต์หนึ่งไปยังอีกไซต์ ในขณะที่แอพรูปภาพก็จะใช้การเรียนรู้ของระบบเพื่อจัดระเบียบรูปภาพบนอุปกรณ์และอีกมากมาย

ไอโอเอส 13 บน ไอโฟน เอสอี จะมอบประสบการณ์ที่ราบรื่นไร้รอยต่อ เพราะมีฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ที่ทำงานร่วมกันเป็นหนึ่งเดียว ไม่เหมือนสมาร์ทโฟนไหนๆ และไอโอเอส 13 ยังมีลุคใหม่อันโดดเด่นอย่างโหมดมืด, วิธีลงชื่อเข้าใช้แอพและเว็บไซต์ที่เป็นส่วนตัวยิ่งขึ้นด้วยคุณสมบัติ "ลงชื่อเข้าด้วย Apple" และประสบการณ์การใช้งานแอพแผนที่แบบใหม่หมดเพื่อการนำทางที่รวดเร็วและแม่นยำยิ่งขึ้น พร้อมด้วยคุณสมบัติ "มองไปรอบๆ" ที่จะแสดงภาพระดับถนนอันสวยงาม

158700196685

ราคาและการวางจำหน่ายไอโฟน เอสอี มีจำหน่ายในรุ่นความจุ 64GB, 128GB และ 256GB ในสีดำ สีขาว และ (PRODUCT)RED ในราคาเริ่มต้นที่ 14,900 บาท ลูกค้าจะสามารถซื้อ ไอโฟน SE ได้ที่ apple.com/th, แอพ Apple Store, Apple Store, ร้านตัวแทนจำหน่ายที่ได้รับอนุญาตของ แอ๊ปเปิ้ล และผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์บางราย (ราคาอาจแตกต่างกัน)

Apple TV+ จะให้บริการทางแอพ Apple TV บน iPhone, Apple TV, iPod touch, Mac และแพลตฟอร์มอื่นๆ รวมถึงทางออนไลน์ที่ (tv.apple.com/th) ในราคา 99 บาทต่อเดือน และสามารถทดลองใช้งานฟรี 7 วัน ลูกค้าที่ซื้อ ไอโฟน เอสอี จะสามารถใช้งาน Apple TV+ ได้ฟรี 1 ปี6 

ผู้ที่ซื้อจาก แอ๊ปเปิ้ล ทางออนไลน์จะได้รับบริการจัดส่งถึงบ้านฟรีโดยไม่มีการสัมผัสกับผู้รับ 

ลูกค้าสามารถขยายระยะเวลาการรับประกันแบบจำกัดด้วย AppleCare+ และ AppleCare+ ที่ครอบคลุมถึงการโจรกรรมและการสูญหาย และรับสิทธิพิเศษในการติดต่อกับฝ่ายบริการช่วยเหลือด้านเทคนิคตลอด 24 ชั่วโมงทุกวัน