'บิ๊กไอที' เผยไตรมาสแรกตลาด 'ฝืด'

'บิ๊กไอที' เผยไตรมาสแรกตลาด 'ฝืด'

คอมมาร์ตกระหน่ำโปรฯหวังงัดกำลังซื้อ

“ขณะนี้โรงงานในจีนยังไม่ฟื้นกลับมาเต็มที่ คาดว่ากว่าสถานการณ์จะกลับมาคลี่คลายเป็นปกติได้คงต้องใช้เวลาพอสมควร โดยขึ้นอยู่กับสถานการณ์ความรุนแรงของการแพร่ระบาดไวรัส หากยังไม่นิ่งก็คงต้องเหนื่อย”

สำหรับแอดไวซ์ ด้วยมีการประเมินเพื่อบริหารสต๊อคและจัดซื้อสินค้าไว้ล่วงหน้าจึงยังไม่ได้รับผลกระทบมากนัก ขณะนี้พยายามทำงานกับพันธมิตรค่ายคอมพ์รวมถึงผู้ผลิตต่างๆ อย่างใกล้ชิด รวมไปถึงมีการกระตุ้นกำลังซื้อด้วยการจัดโปรโมชั่นหน้าร้านและบนออนไลน์ โดยสินค้าที่จัดรายการมีทั้งผลิตภัณฑ์โน้ตบุ๊ค พีซี ออลอินวัน เกมมิ่งเกียร์ คอมพ์ประกอบเอง(ดีไอวาย) ฯลฯ

158340515831

นายสุระ คณิตทวีกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.คอมเซเว่น ผู้ประกอบการค้าปลีกสินค้าไอทีและสมาร์ทโฟนรายใหญ่ เผยว่า กำลังซื้อในโซนกรุงเทพฯ ชั้นใน แนวรถไฟฟ้าค่อนข้างเงียบ เท่าที่ประเมินเบื้องต้นทราฟฟิกหายไปประมาณ 20% ส่วนต่างจังหวัดยังคงปกติ

สำหรับปัญหาด้านซัพพลายเชนยังไม่ได้รับผลกระทบ มีขาดบ้างแค่บางรุ่น บางสี ขณะนี้โรงงานที่ประเทศจีนเริ่มทยอยส่งสินค้าเข้ามาให้ได้บ้างแล้ว และมีการคาดการณ์ว่าสถานการณ์จะเริ่มดีขึ้นช่วงปลายเดือนมี.ค.นี้

อย่างไรก็ดี ด้วยบานาน่าไอทีมีความห่วงใยต่อสวัสดิภาพของพนักงานรวมถึงลูกค้าจึงไม่ได้เข้าร่วมงานคอมมาร์ต ทว่าได้จัดโปรโมชั่นและข้อเสนอเดียวกันสำหรับลูกค้าที่เข้ามาจับจ่ายสินค้าหน้าร้านทุกสาขา

นายบุญเลิศ นราไท ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. เออาร์ไอพี กล่าวถึงงานคอมมาร์ตครั้งล่าสุดซึ่งมีกำหนดจัดระหว่างวันที่ 5 - 8 มี.ค. ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา ว่า ผู้ค้าหลากหลายแบรนด์ขนทัพสินค้าพร้อมอัดโปรโมชั่นกันเต็มที่เพื่อกระตุ้นยอด และหวังผลักดันให้อุตสาหกรรมไอทีรวมถึงเศรษฐกิจไทยไตรมาสแรกเติบโต

ทั้งนี้ ชูกลยุทธ์โอทูโอเชื่อมประสบการณ์ชอปปิงจากออนไลน์สู่ออฟไลน์ เชื่อว่าผู้บริโภคยังต้องการที่จะได้มาสัมผัสประสบการณ์ที่ดีในบรรยากาศของการเลือกซื้อสินค้า ได้จับต้องสินค้า ต่อรองได้ จ่ายเงินแล้วได้ของเลย

อย่างไรก็ดี ทางบริษัท ไบเทค และพันธมิตรร่วมสร้างความมั่นใจด้วยมาตรการป้องกันและควบคุมการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มข้น หวังว่างานครั้งนี้จะสามารถตอบโจทย์ทั้งด้านการเป็นเวทีในการนำเสนอนวัตกรรม ควบคู่ไปกับการส่งเสริมการตลาด กระตุ้นการจับจ่าย และช่วยขับเคลื่อนอุตสาหกรรมไอซีทีไทยให้เติบโต 158340517550

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศช่วงครึ่งวันเช้าของงานวันแรกยังไม่ค่อยคึกคักมากนัก แต่ก็มีผู้สนใจเข้ามาเดินชมมากขึ้นเรื่อยๆ ในช่วงบ่าย สินค้าน่าสนใจที่นำมาจัดรายการมีทั้งอุปกรณ์เสริมเกมมิ่ง คอมพ์ดีไอวาย โน้ตบุ๊คหลากหลายรุ่น

นอกจากนี้ มีส่วนลดไอโฟนรุ่นเก่าและรุ่นใหม่จากไอสตูดิโอบายเอสพีวีไอสูงสุด 80% ส่วนลดสมาร์ทโฟนจากค่ายดีแทค โปรแกรมผ่อนสินค้าดอกเบี้ย 0% สูงสุด 3 ปี เครดิตเงินคืน บัตรของขวัญ สินค้านาทีทอง ของแถมแบบจัดเต็ม ทั้งมีข้อเสนอการให้บริการและบริการหลังการขายที่ดีกว่าเดิม ฯลฯ