‘โซล’ชูเอไอเสริมแกร่งการตลาด

‘โซล’ชูเอไอเสริมแกร่งการตลาด

“โซล” ดึงเอไอ-บิ๊กดาต้า เสริมแกร่งด้านการตลาด ทุ่มงบกว่า 10 ล้าน บุกโอทูโอ เปิดทางเข้าถึงลูกค้าหน้าใหม่ ดันรายได้ทะลุ 300 ล้านบาท

นายเอื้ออารี ต่อเนื่อง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โซล คอร์ปอร์เรชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล ผู้ดำเนินธุรกิจขายตรงเดอะ ออริจินัล โซล กล่าวว่า นำเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์(เอไอ) และบิ๊กดาต้าเข้ามาช่วยเสริมประสิทธิภาพเครื่องมือทำการตลาดออนไลน์แบบอัตโนมัติ การบริหารจัดการลูกค้า วิเคราะห์ข้อมูลเพื่อนำไปใช้ต่อยอดสำหรับการทำตลาดในอนาคต

ล่าสุด บริษัทใช้งบประมาณการลงทุนกว่า 10 ล้านบาทพัฒนาแพลตฟอร์มการตลาดโอทูโอโซลูชั่นช่วยขับเคลื่อนและพัฒนาการตลาดของตัวแทนทั้งบนออนไลน์และออฟไลน์ โดยช่องทางจะมีทั้งเว็บไซต์แอพพลิเคชั่นเป็นระบบการสั่งซื้ออัตโนมัติร้านค้าไม่จำเป็นต้องมีสต๊อก ภายในปีนี้วางแผนเปิดอีมาร์เก็ตเพลสอย่างเต็มรูปแบบด้วย

เขากล่าวว่า จากสถานการณ์การแข่งขันของธุรกิจที่เข้มข้นและรูปแบบการทำตลาดในยุคดิจิทัลที่ต้องตอบโจทย์และเข้าถึงกลุ่มลูกค้า  บริษัทจึงได้พัฒนาโมเดลการตลาดยุคใหม่ชื่อว่า  “T.H.E.M. (The Harmonized & Empowered Marketing)” ที่ผสมผสานจุดแข็งของการตลาดทุกรูปแบบเช่นการตลาดออนไลน์การตลาดแบบตัวแทน(Affiliate) และไวรอลเข้าไว้ด้วยกันเป้าหมายสำคัญหวังขยายฐานลูกค้ากลุ่ม 25 ปีขึ้นไปหรือเจนแซด 

 “แพลตฟอร์มโอทูโอเป็นเว็บอีคอมเมิร์ซ ที่มีระบบการสั่งซื้อสินค้าและจัดส่งอัตโนมัติ  ส่งผลให้ตัวแทนสามารถขยายตลาดออนไลน์ได้ทันทีโดยไม่ต้องสต็อกสินค้า ทั้งมีหน้าร้านออนไลน์อัจฉริยะให้ใช้ฟรี มีระบบควบคุมและติดตามการเข้าเยี่ยมชมร้านค้าและสั่งซื้อสินค้า”

บริษัทตั้งเป้าไว้ว่ารายได้ปีนี้จะเติบโตได้ 3 เท่าตัวจาก 100 ล้านบาทเป็น 300 ล้านบาท สัดส่วนมาจากออฟไลน์ 50% และช่องทางออนไลน์ 50% จากเดิม 30%

ปัจจัยสำคัญที่เป็นส่วนขับเคลื่อนธุรกิจมาจากการพัฒนานวัตกรรมผลิตภัณฑ์ที่ครอบคลุมกลุ่มผู้ใช้ทุกเพศทุกวัยและนำเทคโนโลยีมาช่วยสนับสนุนพันธมิตรโดยสร้างเครื่องมือทั้งออนไลน์และออฟไลน์