'ทรู'ยันขอซิมใหม่ ต้องใช้บัตรประชาชนตัวจริง

'ทรู'ยันขอซิมใหม่ ต้องใช้บัตรประชาชนตัวจริง

"ทรู"ยันขอซิมใหม่ต้องใช้บัตรประชาชนตัวจริงเท่านั้น รับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นความผิดพลาดของพนักงาน พร้อมมอบโทรศัพท์เครื่องใหม่ให้ผู้เสียหาย

นายจักรกฤษณ์ อุไรวรรณ รองผู้อำนวยการสายงานรัฐกิจสัมพันธ์ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นความผิดพลาดของพนักงาน ซึ่งตามกฎระเบียบของบริษัทในการขอรับซิมการ์ดใหม่ จะต้องใช้บัตรประชาชนตัวจริงมายื่นที่หน้าเคาน์เตอร์เท่านั้น เพื่อยืนยันตัวตนของลูกค้า แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นพนักงานอาจจะใช้ดุลยพินิจในการเปิดซิมการ์ดใหม่ให้ลูกค้า โดยขณะนี้ บริษัทได้อยู่ระหว่างการสอบสวนพนักงาน แต่ก็เข้าใจว่าที่พนักงานทำลงไป เนื่องจากต้องการให้บริการลูกค้า

อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้บริษัทจะเพิ่มมาตรการป้องกันความปลอดภัย รวมถึงการขอรับซิมการ์ดใหม่ให้มีความเข็มงวดมากขึ้น ซึ่งอาจจะทำให้ลูกค้ามีความลำบากเพิ่มขึ้น แต่ก็เพื่อความปลอดภัยของลูกค้าเอง เนื่องจากขณะนี้ทางกลุ่มมิจฉาชีพกำลังใช้ช่องว่างที่เกิดขึ้นในการขโมยเงินของลูกค้า

ทั้งนี้ เพื่อรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทางบริษัทจะมอบโทรศัพท์มือถือของทรู เพื่อให้ลูกค้าซึ่งเป็นผู้เสียหายใช้งานต่อไป