เพราะรักคือการลงทุน! “Tinder” เตรียมออกโปรใหม่ เดือนละ 17,000 บาท

เพราะรักคือการลงทุน! “Tinder” เตรียมออกโปรใหม่ เดือนละ 17,000 บาท

ปัดยังไงให้ได้คนรวย! “Tinder” เตรียมออกแพ็คเกจใหม่ “Tinder Vault” คิดค่าบริการเดือนละ 500 ดอลลาร์ หรือราว 17,000 บาท สำหรับคนที่มุ่งมั่นต้องการหาความสัมพันธ์ระยะยาว

มาร์ก ฟาน ริสวิก ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายผลิตภัณฑ์ของ Tinder แอปพลิเคชันหาคู่ชื่อดัง กล่าวกับเว็บไซต์ Fast Company  ว่า บริษัทกำลังซุ่มพัฒนา “Tinder Vault” แพ็คเกจหาคู่ใหม่ที่มีค่าบริการ 500 ดอลลาร์ หรือประมาณ 17,000 บาท ต่อเดือน

เมื่อราคาสูงขนาดนี้ แน่นอนว่า ฟีเจอร์ก็ต้องสมน้ำสมเนื้อกับราคา ริสวิกเปิดเผยเพิ่มเติมว่า ทีมงานกำลังค้นหาฟีเจอร์ที่เหมาะสมกับค่าบริการที่สูงลิ่วของ Tinder Vault จนผู้ใช้งานพร้อมควักเงินจ่าย และหวังว่าแพ็คเกจนี้จะช่วยยกระดับระบบนิเวศทางธุรกิจ (Ecosystems) ของแอป พร้อมต้องหาทางไม่ให้ผู้ใช้งานแบบฟรีซึ่งเป็นผู้ส่วนใหญ่ได้รับผลกระทบจากการมาของแพ็คเกจดังกล่าว

นอกจากนี้ ทางบริษัทยังหมายมั่นให้แพ็คเกจราคาแพงนี้เป็นส่วนหนึ่งของการรีแบรนด์ และเข้าใจว่า Tinder เป็นแอปพลิเคชันสำหรับหาความสัมพันธ์ในระยะยาว ไม่ได้หาแต่เพียงคู่นอนเท่านั้น

สำหรับไอเดียของ Tinder Vault มาจากบริษัทแม่ของ Tinder อย่าง “Match Group” ที่เมื่อเดือนก.ค.2565 ที่ผ่านมาได้เข้าซื้อกิจการของ The League แอปพลิเคชันหาคู่สำหรับกลุ่มผู้ใช้ระดับพรีเมียม ซึ่งคิดค่าบริการสัปดาห์ละ 1,000 ดอลลาร์ หรือประมาณ 34,000 บาทต่อสัปดาห์ ทำให้ Tinder ตระหนักได้ว่ายังมีลูกค้าที่มีความตั้งใจในการหาคู่และพร้อมจ่าย เพื่อหาคนที่อยู่ในแวดวงเดียวกัน

อย่างไรก็ตาม แพ็คเกจดังกล่าวยังอยู่ในช่วงเริ่มต้นมาก ๆ อาจจะมีอะไรเปลี่ยนแปลงก็ได้ ไม่ว่าจะเป็นราคาที่อาจจะถูกลง เปลี่ยนชื่อใหม่ หรือยุติแผนงานไปเลยก็เป็นได้ 

 

ที่มา: Fast CompanyGizmodo