"Bangkok Design Week 2023 x CASETiFY" 10 เคสมือถือฝีมือ 10 ศิลปินไทย

"Bangkok Design Week 2023 x CASETiFY" 10 เคสมือถือฝีมือ 10 ศิลปินไทย

"CASETiFY" ร่วมโชว์เคสกับ 10 ศิลปินไทย สร้างสรรค์ผลงานสุดครีเอทบน "เคสมือถือ" ในงาน "Bangkok Design Week 2023" โชว์เสน่ห์ย่านดังในกรุงเทพฯให้โลกเห็น

เหมือนการโชว์ความงามของกรุงเทพฯให้โลกได้เห็นเมื่อ CASETiFY (เคสทิฟาย) ร่วมกับผู้จัดงาน Bangkok Design Week 2023 จับมือ 10 ศิลปินไทย ดึงเอกลักษณ์ย่านที่มีเสน่ห์ของกรุงเทพฯ สู่งานดีไซน์บนเคสโทรศัพท์มือถือ

ความร่วมมือระหว่าง CASETiFY กับงาน Bangkok Design Week 2023 และ 10 ศิลปินไทยเป็นโปรเจกต์การออกแบบงานอาร์ตลงบนเคสโทรศัพท์มือถือของ CASETiFY ภายใต้ธีม 'urban‘NICE’zation เมือง-มิตร-ดี' โดยใช้แรงบันดาลใจจากเอกลักษณ์ของย่านที่โดดเด่นของกรุงเทพฯ แสดงฉากสร้างสรรค์ที่มีชีวิตชีวาตามมุมมองของศิลปินที่มีรูปแบบศิลปะที่แตกต่างกัน ซึ่งส่งผลให้คอลเลกชันนี้มีความชีวิตชีวาเหมือนกับเมืองกรุงเทพฯ โดยหนึ่งศิลปินได้ออกแบบคนละหนึ่งย่าน อาทิ ย่านปากคลองตลาด, ตลาดน้อย เจริญกรุง, เยาวราช, สยาม เป็นต้น ศิลปินที่เข้าร่วมโปรเจกต์นี้เป็นศิลปินรุ่นใหม่ รวมถึงดีไซเนอร์ นักออกแบบ นักวาดภาพประกอบ ได้แก่ juli baker and summer, Jiranarong, Nakrob Moonmanas, Phayanchana, Eaowen, NATTHAPHORN, Kanith, Prang Vipaluk, faan.peeti และ Pnk.ff

"Bangkok Design Week 2023 x CASETiFY" 10 เคสมือถือฝีมือ 10 ศิลปินไทย

เทศกาลงานออกแบบกรุงเทพฯ 2566 (Bangkok Design Week 2023) ดำเนินการโดยสํานักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (องค์การมหาชน) : สศส. หรือ Creative Economy Agency (Public Organization) : CEA

โดยในปีนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 6 ระหว่างวันที่ 4 - 12 กุมภาพันธ์ 2566 ภายใต้ธีม 'urban‘NICE’zation เมือง-มิตร-ดี' ซึ่งเป็นพื้นที่สําหรับนักสร้างสรรค์จากสาขาต่างๆ ในการนําเสนอแนวคิดที่มีเป้าหมายในการ ‘ทําเมืองให้ดีขึ้น’ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจและกระตุ้นให้ทุกคนที่เกี่ยวข้องมาร่วมกันพัฒนาให้กรุงเทพฯ ดีขึ้นสําหรับวันข้างหน้า

"Bangkok Design Week 2023 x CASETiFY" 10 เคสมือถือฝีมือ 10 ศิลปินไทย

กิจกรรมนี้ยังเป็นส่วนหนึ่งของการขับเคลื่อนเศรษฐกิจสร้างสรรค์ และการผลักดันให้กรุงเทพฯ ได้รับคัดเลือกเป็นเครือข่ายเมืองสร้างสรรค์ยูเนสโก (UNESCO Creative City Network) ในสาขาด้านการออกแบบ (Bangkok City of Design) ร่วมกับผู้ร่วมจัดงานทั้งภาครัฐและเอกชน สถาบันการศึกษา และองค์กรระหว่างประเทศกว่า 60 หน่วยงาน รวมถึงนักออกแบบและธุรกิจ สร้างสรรค์กว่า 2,000 ราย โดยมียอดผู้เข้าชมงานทั้งไทยและต่างประเทศรวมแล้วมากกว่า 400,000 คนในแต่ละปี

"Bangkok Design Week 2023 x CASETiFY" 10 เคสมือถือฝีมือ 10 ศิลปินไทย "Bangkok Design Week 2023 x CASETiFY" 10 เคสมือถือฝีมือ 10 ศิลปินไทย

แม้ว่าคอลเลกชันนี้จะเป็นธีมเกี่ยวกับกรุงเทพฯ และงานออกแบบในกรุงเทพฯ แต่จะวางจำหน่ายที่ CASETiFY.com ทั่วโลก (มีจำหน่ายเฉพาะรุ่น iPhone 11-iPhone 14, Samsung S21 และ S22 series และ ZFlip 3 และ 4) ซึ่งจะเป็นเวทีระดับโลกในการแสดงออกถึงตัวตนของศิลปินไทย รวมถึงมีจำหน่ายที่ Pop Up Store Bangkok และจะจัดแสดงผลงานการออกแบบจากคอลเลกชัน CASETiFY Masterpieces ที่ชั้น 1 เซ็นทรัลเวิลด์ ใกล้ประตูทางเข้า โดยเปิดให้บุคคลทั่วไปเข้าชม วันนี้ไปจนถึงวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2566 ตอกย้ำความมุ่งมั่นของ "CASETiFY" ในการผลักดันให้ศิลปินท้องถิ่นได้แสดงฝีมือบนเวทีระดับโลก