เมื่อ "Samsung" ลากดวงจันทร์มาใกล้กรุงต้อนรับมือถือใหม่ "Galaxy S23 Ultra"

เมื่อ "Samsung" ลากดวงจันทร์มาใกล้กรุงต้อนรับมือถือใหม่ "Galaxy S23 Ultra"

รวมภาพค่ำคืนที่ดวงจันทร์ถูกลากมาใกล้โลก สะท้อนพลังของการซูมในกล้องของสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่จาก "Samsung" ที่คาดว่าจะเป็น "Galaxy S23 Ultra" มหาเทพกล้องมือถือ

เหมือนจะบอกเป็นนัยๆ ว่า Samsung Galaxy รุ่นใหม่ที่กำลังจะเปิดตัวในเร็วๆ นี้ จะมาพร้อมความสามารถอันทรงพลัง ที่ดึง ดวงจันทร์ มาทั้งดวงให้อยู่ตรงหน้าได้ เพราะล่าสุด ค่ำคืนของวันที่ 19 มกราคม 2566 ซัมซุง เนรมิต Super Full Moon ให้คนกรุงได้เห็นกันเต็มๆ ตา ให้ดวงจันทร์โคจรรอบกรุงเทพฯ ตั้งแต่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ - สยาม - หัวลำโพง - เยาวราช - สาทร ไปจนถึง เซ็นทรัลเวิลด์

ปรากฏการณ์ดวงจันทร์ใกล้กรุงเทพที่สุดในครั้งนี้มีขึ้นเพื่อต้อนรับการมาของสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ล่าสุดของ Samsung ซึ่งคาดการณ์ว่าจะเป็นสมาร์ทโฟนในตระกูล Galaxy S และถ้าระบุให้ชัดก็น่าจะไม่พ้น Galaxy S23 Series ซึ่งจะประกอบด้วย Galaxy S23, Galaxy S23+ และรุ่นพี่อย่าง Galaxy S23 Ultra

เมื่อ \"Samsung\" ลากดวงจันทร์มาใกล้กรุงต้อนรับมือถือใหม่ \"Galaxy S23 Ultra\"

ความสัมพันธ์กันระหว่างสมาร์ทโฟนเรือธงของ "ซัมซุง" กับดวงจันทร์คาดว่าจะบ่งบอกถึงพลังของกล้องที่เป็นจุดแข็งของ Galaxy S มาตลอด โดยเฉพาะใน Galaxy S22 Ultra ซึ่งเรียกคะแนนจากผู้ใช้ได้อย่างล้นหลาม ถึงขนาดว่าเป็นหนึ่งในสมาร์ทโฟนที่ถ่ายภาพได้ดีที่สุดรุ่นหนึ่งของปี 2022 เลยทีเดียว

คาดกันว่าใน "Galaxy S23 Ultra" จะมีกล้องหลัง 4 ตัว จัดเรียงกันแบบเดียวกับ Galaxy S22 Ultra แต่อัพเกรดให้กล้องหลักทำงานด้วยเซนเซอร์ ISOCELL HP2 มีความละเอียดสูงถึง 200 ล้านพิกเซล (f/1.7) มีระบบกันสั่น OIS ที่วางใจได้

เมื่อ \"Samsung\" ลากดวงจันทร์มาใกล้กรุงต้อนรับมือถือใหม่ \"Galaxy S23 Ultra\"

ส่วนกล้อง Ultrawide มีความละเอียด 12 ล้านพิกเซล (f/2.2) มีมุมมองกว้าง 120 องศา, กล้อง Telephoto ความละเอียด 10 ล้านพิกเซล ซูมแบบออพติคัลได้ 3 เท่า พร้อมระบบกันสั่น OIS

ไม่เพียงเท่านั้น ในเรื่องพลังการซูมสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ยังมีกล้องTelephoto อีกตัว ความละเอียด 10 ล้านพิกเซล แต่ซูมแบบออพติคัลได้ 10 เท่า ซึ่งนี่น่าจะเป็นจุดเด่นที่ทำให้เพียงแค่ใช้ Galaxy S23 Ultra ถ่ายดวงจันทร์ก็เสมือนดึงลงมาให้เห็นชัดๆ ตรงหน้าได้เลย

และมีกล้องหน้าความละเอียด 12 ล้านพิกเซล (f2.2) รองรับการถ่ายวิดีโอ 4K 60fps และ HDR10+ ทั้งกล้องหน้าและกล้องหลัง

เมื่อ \"Samsung\" ลากดวงจันทร์มาใกล้กรุงต้อนรับมือถือใหม่ \"Galaxy S23 Ultra\" เมื่อ \"Samsung\" ลากดวงจันทร์มาใกล้กรุงต้อนรับมือถือใหม่ \"Galaxy S23 Ultra\"

ส่วนสเปคอื่นที่คาดการณ์ว่าจะมาแน่ใน "Galaxy S23 Ultra" คือ หน้าจอ Infinity-O Dynamic AMOLED 2X ขนาด 6.8 นิ้ว ความละเอียด QHD+ (3088 x 1440) รีเฟรชเรท 1 – 120Hz มาพร้อมชิปประมวลผลเรือธงรุ่นใหม่ล่าสุดของ Qualcomm อย่าง Snapdragon 8 Gen 2

Ram เป็นแบบ LPDDR5 มีสองขนาดคือ 8GB / 12GB และมีความจุให้เลือก 3 ขนาด ได้แก่ 256GB / 512GB และ 1TB โดยไม่น่าจะรองรับ microSD เช่นเดิม

เมื่อ \"Samsung\" ลากดวงจันทร์มาใกล้กรุงต้อนรับมือถือใหม่ \"Galaxy S23 Ultra\" เมื่อ \"Samsung\" ลากดวงจันทร์มาใกล้กรุงต้อนรับมือถือใหม่ \"Galaxy S23 Ultra\"

ซึ่งจากภาพเรนเดอร์ต่างๆ ที่เผยแพร่ออกมา รูปร่างหน้าตาของ Galaxy S23 Ultra แทบจะเหมือน Galaxy S22 Ultra เป๊ะๆ ก็ต้องลุ้นกันว่าของจริงจะมีบางอย่างเปลี่ยนแปลงหรือไม่ เช่นขนาดตัวเครื่องที่คาดกันว่าจะอยู่ที่ 163.4 x 78.1 x 8.9 มิลลิเมตร และมีน้ำหนัก 233 กรัม

ใครเป็นสาวกซัมซุงที่ติดใจความทรงพลังของกล้องและสเปคขั้นสุดคงต้องอดใจรอกันอีกหน่อย เพราะ Galaxy รุ่นใหม่ล่าสุดกำลังจะเปิดตัวให้ได้ยลโฉมกันในงาน Samsung Galaxy Unpacked ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2566 นี้ และน่าจะวางจำหน่าย 4 สีปกติคือ สีดำ, สีม่วง, สีเขียว และสีครีม ซึ่งอาจจะยังไม่รวมสีพิเศษที่วางจำหน่ายเฉพาะกรณีพิเศษ

ส่วนราคา ประมาณกันว่าน่าจะราว 1,250 ยูโร หรือประมาณ 44,500 บาทนั่นเอง

 

ภาพโดย : ศุกร์ภมร เฮงประภากร