แรงหกเท่า! มีอะไรใหม่ใน "MacBook Pro" ที่เพิ่งเปิดตัวใหม่

แรงหกเท่า! มีอะไรใหม่ใน "MacBook Pro" ที่เพิ่งเปิดตัวใหม่

ส่องข้อดีของ "MacBook Pro" ใหม่ ที่อัพเกรดความสามารถและหลายดีให้สมกับความเป็นแล็ปท็อประดับโปรที่สาวกรอคอย

สิ้นสุดการรอคอยสำหรับสาวก Apple กับการเปิดตัว MacBook Pro รุ่นใหม่ล่าสุด ที่น่าจะเป็นดีไวซ์ซึ่งตอบโจทย์การใช้งานคนทำงานทุกรูปแบบได้มากที่สุดในบรรดา Eco System ของ Apple แม้แต่คนที่ไม่ได้ใช้อุปกรณ์อื่นๆ ของแบรนด์นี้ก็ยังหลงใหลในประสิทธิภาพของ MacBook Pro

ถึงประสิทธิภาพของ "MacBook Pro" จะเหนือชั้นมาตลอด แต่สำหรับ MacBook Pro รุ่นใหม่ทั้งรุ่น 14 นิ้ว และ 16 นิ้ว ที่เพิ่งเปิดตัวนี้ คือการยกระดับคำว่ายอดเยี่ยมไปอีกขั้น เพราะมีหลายอย่างที่ใส่เข้ามาใหม่ และอัพเกรดให้ดีขึ้น จนนี่คือ MacBook Pro ที่แรงกว่าเดิมถึง 6 เท่า

แรงหกเท่า! มีอะไรใหม่ใน \"MacBook Pro\" ที่เพิ่งเปิดตัวใหม่

ชิปใหม่ (อีกแล้ว)

"MacBook Pro" ใหม่มาพร้อมชิป M2 Pro และ M2 Max คือตัวช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานทุกรูปแบบ โดยที่ชิป M2 Pro มี CPU แบบ 10-core หรือ 12-core ที่ประกอบด้วยคอร์ประสิทธิภาพสูง 8 คอร์ และคอร์ประหยัดพลังงานสูง 4 คอร์ แปลว่ามีประสิทธิภาพมากกว่าชิป M1 Pro ถึง 20 เปอร์เซ็นต์

สรุปง่ายๆ MacBook Pro ที่มาพร้อมชิป M2 Pro จะมีประสิทธิภาพมากขึ้นอย่างน้อยๆ ในสามด้านนี้

แรงหกเท่า! มีอะไรใหม่ใน \"MacBook Pro\" ที่เพิ่งเปิดตัวใหม่

1. การเรนเดอร์ไตเติ้ลและแอนิเมชั่นใน Motion เร็วขึ้นสูงสุด 80 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับ MacBook Pro ที่ใช้โปรเซสเซอร์ Intel ที่เร็วที่สุด และเร็วขึ้นสูงสุด 20 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า

2. การคอมไพล์ใน Xcode เร็วขึ้นสูงสุด 2.5 เท่า เมื่อเทียบกับ MacBook Pro ที่ใช้โปรเซสเซอร์ Intel ที่เร็วที่สุด และเร็วขึ้นเกือบ 25 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า

3. การประมวลผลภาพใน Adobe Photoshop เร็วขึ้นสูงสุด 80 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับ MacBook Pro ที่ใช้โปรเซสเซอร์ Intel ที่เร็วที่สุด และเร็วขึ้นสูงสุด 40 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า

แรงหกเท่า! มีอะไรใหม่ใน \"MacBook Pro\" ที่เพิ่งเปิดตัวใหม่

สำหรับ "MacBook Pro" ที่ใช้ชิป M2 Max GPU ที่ใหญ่ขึ้นมากโดยมีจำนวนคอร์สูงสุด 38 คอร์ และมีประสิทธิภาพกราฟิกสูงกว่าชิป M1 Max สูงสุด 30 เปอร์เซ็นต์ แถมยังมีแบนด์วิดท์หน่วยความจำแบบรวม 400GB/s หรือสูงกว่าชิป M2 Pro ถึงสองเท่า และด้วยหน่วยความจำแบบรวมที่มีขนาดสูงสุดถึง 96GB นั้น MacBook Pro จึงสามารถทลายขีดจำกัดด้านหน่วยความจำกราฟิกในแล็ปท็อปได้อีกครั้งเพื่อทำให้เวิร์กโหลดด้านกราฟิกที่หนักๆ กลายเป็นจริงได้

นั่นทำให้ MacBook Pro ชิป M2 Max มีประสิทธิภาพสูงขึ้นอย่างน้อยๆ สองด้านนี้

1. การเรนเดอร์เอฟเฟ็กต์ใน Cinema 4D เร็วขึ้นสูงสุด 6 เท่า เมื่อเทียบกับ MacBook Pro ที่ใช้โปรเซสเซอร์ Intel ที่เร็วที่สุด และเร็วขึ้นสูงสุด 30 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า

การปรับแก้สีใน DaVinci Resolve เร็วขึ้นสูงสุด 2 เท่า เมื่อเทียบกับ MacBook Pro ที่ใช้โปรเซสเซอร์ Intel ที่เร็วที่สุด และเร็วขึ้นสูงสุด 30 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า

แรงหกเท่า! มีอะไรใหม่ใน \"MacBook Pro\" ที่เพิ่งเปิดตัวใหม่

เพิ่มประสิทธิภาพการเชื่อมต่อ

ด้วยความที่ "MacBook Pro" รุ่นใหม่ มาพร้อม Wi-Fi 6E จึงเชื่อมต่อไวไฟได้เร็วขึ้น และยังมี พอร์ต HDMI ประสิทธิภาพสูงรองรับจอภาพระดับ8K สูงสุด 60Hz หรือถ้าเป็นจอ 4K ก็สูงสุด 240Hz

นอกจากนี้ยังมีพอร์ตเชื่อมต่อมาให้ใช้อย่างเต็มที่ อย่าง Thunderbolt 4 จำนวน 3 พอร์ต รวมถึงช่องใส่การ์ด SDXC และ MagSafe 3 เพื่อการชาร์จที่รวดเร็วและปลอดภัยมากๆ

แรงหกเท่า! มีอะไรใหม่ใน \"MacBook Pro\" ที่เพิ่งเปิดตัวใหม่

มาพร้อมระบบปฏิบัติการใหม่ล่าสุดของ Mac

"MacBook Pro" รุ่นใหม่ จะมาพร้อม macOS Ventura ระบบปฏิบัติการที่จะรีดพลังของ MacBook Pro ออกมาอย่างเต็มที่ ยกตัวอย่างฟีเจอร์ที่ถูกอัพเกรดมากับ macOS Ventura เช่น Handoff ใน FaceTime ซึ่งทำให้โทร FaceTime บน iPhone หรือ iPad แล้วส่งต่อมาที่ Mac หรือกลับกันได้อย่างต่อเนื่อง และยังมีเครื่องมืออย่างตัวจัดการให้อยู่ตรงกลาง หรือ Stage Manager ที่จะจัดระเบียบแอปและหน้าต่างโดยอัตโนมัติ

หรืออย่างการยกระดับอันทรงพลังอย่างความต่อเนื่องของกล้องที่นำคุณสมบัติสำหรับการประชุมแบบวิดีโอมาอยู่บน Mac ทุกเครื่อง รวมถึงมุมมองด้านหน้าโต๊ะ จัดให้อยู่ตรงกลาง แสงไฟสตูดิโอ เป็นต้น

แรงหกเท่า! มีอะไรใหม่ใน \"MacBook Pro\" ที่เพิ่งเปิดตัวใหม่

หรือการที่มีแอป Freeform ใหม่ เป็นพื้นที่สำหรับให้ผู้ใช้ทำงานและถ่ายทอดความคิดได้ดียิ่งขึ้น ไม่ว่าจะวางแผนหรือระดมความคิดด้วยตัวเองหรือร่วมกับทีม

และที่น่าสนใจมากคือ "Apple" ได้อัพเกรดให้ "MacBook Pro" เล่นเกมได้ดีขึ้นยิ่งกว่าเดิม เพราะที่ผ่านมาคอมพิวเตอร์ของ Mac ไม่ว่าแบบตั้งโต๊ะหรือแล็ปท็อปยังไม่ค่อยถูกใจเกมเมอร์สักเท่าไร เรื่องนี้ต้องลองพิสูจน์กันกับ MacBook Pro รุ่นใหม่ล่าสุด

แรงหกเท่า! มีอะไรใหม่ใน \"MacBook Pro\" ที่เพิ่งเปิดตัวใหม่

สรุปราคา

MacBook Pro รุ่น 14 นิ้วใหม่พร้อมชิป M2 Pro มีราคาเริ่มต้นที่ 73,900 บาท และ 68,400 บาท สำหรับราคาส่งเสริมการศึกษา

ส่วน MacBook Pro รุ่น 16 นิ้วใหม่พร้อมชิป M2 Pro มีราคาเริ่มต้นที่ 89,900 บาท และ 82,700 บาท สำหรับราคาส่งเสริมการศึกษา

ที่สำคัญผู้ที่ซื้อ Mac จาก Apple จะได้รับสิทธิเข้าร่วม Online Personal Session ฟรีกับ Apple Specialist, รับบริการตั้งค่าผลิตภัณฑ์ที่ร้านหลายสาขา รวมถึงความช่วยเหลือในการถ่ายโอนข้อมูล และคำแนะนำเกี่ยวกับการปรับแต่ง Mac เครื่องใหม่ให้ทำงานอย่างที่ต้องการ

รวมไปถึง AppleCare+ สำหรับ Mac มอบบริการช่วยเหลือด้านเทคนิคและความคุ้มครองด้านฮาร์ดแวร์จาก Apple เพิ่มเติม รวมทั้งความคุ้มครองด้านความเสียหายจากอุบัติเหตุแบบไม่จำกัดจำนวนครั้ง โดยแต่ละครั้งมีค่าธรรมเนียมการให้บริการ