งบจำกัดก็จัดได้ "Samsung Galaxy A23 5G" มือถือที่มี 4 ข้อดีในราคาไม่ถึงหมื่น

งบจำกัดก็จัดได้ "Samsung Galaxy A23 5G" มือถือที่มี 4 ข้อดีในราคาไม่ถึงหมื่น

อยากใช้ของดี แต่ไม่ได้มีงบมากมาย “Samsung Galaxy A23 5G” คือมือถือจากแบรนด์ดังที่ยังมาพร้อมออปชั่นจัดเต็มในราคาที่หลายคนเอื้อมถึง

พอพูดถึง Samsung หลายคนนึกถึงสมาร์ทโฟนราคาแพง ด้วยชื่อชั้นของแบรนด์ และชื่อเสียงของรุ่นเรือธงก็ทำให้ภาพจำของซัมซุงเน้นรุ่นแพงไปเสียหมด แต่ในบรรดาไลน์อัพผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการตอบรับดีมาตลอด คือสมาร์ทโฟนในตระกูล A (A Series) เพราะเน้นเรื่องความคุ้มค่า ราคาไม่แพงเกินไป และในรุ่นล่าสุดของซีรีส์อย่าง Samsung Galaxy A23 5G ก็ทำออกมาได้ดีขึ้นไปอีก

KT Review กรุงเทพธุรกิจ ได้ใช้งาน Galaxy A23 5G แบบเต็มไม้เต็มมือ จนได้ข้อสรุปว่า นอกจากรูปร่างหน้าตาที่เป็นสีสันใหม่อย่าง Silver Bright และงานประกอบที่แข็งแรง สวยงาม มี 4 ข้อดีที่ทำให้สมาร์ทโฟนรุ่นนี้น่าใช้มากๆ โดยเฉพาะกับคนที่มีงบจำกัด

งบจำกัดก็จัดได้ \"Samsung Galaxy A23 5G\" มือถือที่มี 4 ข้อดีในราคาไม่ถึงหมื่น

1.จ่ายหนึ่งหมื่นมีทอน

ปัจจัยแรกที่ทำให้ "Samsung Galaxy A23 5G" คุ้มสุดในกลุ่มสมาร์ทโฟนของแบรนด์นี้ คือเรื่องราคา ด้วยราคาที่วางจำหน่ายคือ 9,999 บาท ด้วยงบหนึ่งหมื่นมีทอนแบบนี้ แต่ได้สเปคที่ดีเกินราคา

แค่รูปลักษณ์, วัสดุ และงานดีไซน์ก็ตอกย้ำเรื่องความคุ้มราคาแล้ว ด้วยความ Metallic เล่นแสงของฝาหลังสีเงินสเปกตรัม ให้ความแวววาววิบวับ สวยหรูดูแพง จับถือได้เต็มไม้เต็มมือ และมีส่วนโค้งมนที่ทำให้มือถือเครื่องนี้ดูเหมาะกับทุกเพศทุกวัย

งบจำกัดก็จัดได้ \"Samsung Galaxy A23 5G\" มือถือที่มี 4 ข้อดีในราคาไม่ถึงหมื่น

2. แรงสองเท่าด้วยชิปเซ็ต Snapdragon 695 5G

ปกติความแรงจะมาพร้อมราคาแพง แต่สำหรับ "Galaxy A23 5G" กลับให้ความแรงเพิ่มขึ้นจากเดิมถึง 2 เท่า ด้วยชิปเซ็ต Snapdragon 695 5G ความทรงพลังของโปรเซสเซอร์ในสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ นอกจากให้สปีดแบบ Hyper Fast 5G เชื่อมต่อเครือข่าย 5G ได้เร็วขึ้น

Snapdragon 695 5G เป็นชิปเซ็ตระดับกลางขนาด 6nm ที่พัฒนาต่อมาจาก Snapdragon 690 รองรับ 5G ทั้งแบบ mmWave และ Sub-6GHz ช่วยให้ประสิทธิภาพในการรับสัญญาณของมือถือราคากลางๆ ยกระดับขึ้นให้ดีกว่าเดิม โดยเมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้าแล้วชิปเซ็ตตัวนี้จะมี CPU ที่เร็วกว่าเดิมคือจาก 2GHz เป็น 2.2GHz

สเปคความเร็วแรงนี้ เห็นเด่นชัดมากในเรื่องการเล่นเกม ไม่ว่าจะเกมธรรมดาทั่วไป ไปจนถึงแบบ Live Gaming ก็เล่นได้เต็มที่ ไม่มีสะดุด หรือแม้กระทั่งการเล่นเกมบนคลาวด์ทันทีโดยไม่ได้ติดตั้ง ก็เล่นได้ไหลลื่น ไม่มีอาการแลค

ส่วนการจัดการพลังงานของ A23 5G ถือว่าน่าประทับใจมาก ด้วยแบตเตอรี่ ขนาด 5,000 mAh แถมมาพร้อมระบบปฎิบัติการณ์เอไอ App Power Management จัดสรรพลังงานให้กับแอปพลิเคชั่นต่างๆ อย่างเหมาะสม จนทำให้นี่เป็นสมาร์ทโฟนที่นับว่าแบตอึดมากอีกรุ่นหนึ่ง

งบจำกัดก็จัดได้ \"Samsung Galaxy A23 5G\" มือถือที่มี 4 ข้อดีในราคาไม่ถึงหมื่น

3.จอใหญ่ ลื่นไหล สีสวย

"Galaxy A23 5G" มีหน้าจอแสดงผล FHD+ (76.9x165.4x8.4มม.) ขนาดใหญ่ 6.6 นิ้ว และที่ทำให้สมาร์ทโฟนรุ่นนี้แตกต่างกว่าสมาร์ทโฟนราคาไม่แพงรุ่นอื่นๆ คือมีค่า Refresh rate 120Hz ที่ปกติจะอยู่ในมือถือรุ่นท็อป ราคาเกินหมื่น แต่ Samsung เล่นใหญ่ใส่มาให้จัดเต็ม

นี่จึงเป็นมือถือราคาสบายกระเป๋าที่มีหน้าจอสมูทมากๆ สีสันสดใส เป็นธรรมชาติ ทั้งในการดูคลิปวิดีโอต่างๆ การใช้งานโซเชียลมีเดีย แอปพลิเคชั่นต่างๆ

แต่เรื่องหน้าจอก็ยังมีข้อสังเกตที่อาจยังทำให้คนที่คาดหวังว่าจะได้หน้าจอที่สุดยอดนั้นต้องทำใจเล็กน้อย คือเรื่องความสว่างหน้าจอที่ใช้งานกลางแสงแดดจัดมากๆ กลับเอาไม่อยู่ สู้แสงสว่างเกินไปมากไม่ไหว

4.กล้องระดับกลางที่ไว้ใจได้

ยังไม่ทำให้ผิดหวัง สำหรับกล้องมือถือจากค่าย Samsung ที่แม้จะเป็นระดับกลางๆ อย่าง Galaxy A23 5G ก็ยังให้ Quad camera คุณภาพเยี่ยม

- กล้อง Main Camera มีความละเอียดถึง 50 ล้านพิกเซล F1.8 พร้อมกันสั่น OIS ถ่ายระยะไหนก็สวยคมชัด

- กล้อง Ultra Wide ความละเอียด 5 ล้านพิกเซล F2.2 มีมุมมองกว้าง 123 องศา เทียบเท่ามุมมองสายตาของคน

- กล้อง Depth ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล F2.4 เพิ่มเอฟเฟกต์ Live Focus ให้กับการถ่าย Portrait เพื่อให้ภาพถ่ายดูเป็นธรรมชาติมากยิ่งขึ้น

- กล้อง Macro ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล F2.4 ช่วยให้เก็บได้รายละเอียดมากขึ้น ดีขึ้น ในทุกๆ ช่วงเวลา

- กล้องหน้า Selfie Camera จับรายละเอียดของภาพดีที่สุด ด้วยกล้องเซลฟี่ ความละเอียดสูงถึง 8 ล้านพิกเซล

งบจำกัดก็จัดได้ \"Samsung Galaxy A23 5G\" มือถือที่มี 4 ข้อดีในราคาไม่ถึงหมื่น

การถ่ายภาพด้วยกล้อง A23 5G ถ้าในสภาพแสงปกติทั่วไป ทำได้ดีมาก จนลืมไปว่านี่คือกล้องในสมาร์ทโฟนราคาเก้าพันกว่าบาท แต่เมื่อเจอสภาพแสงที่ไม่ค่อยดี อาจยังทำงานได้ไม่ดีมากนัก แม้จะมี Night Mode ทว่านั่นคือการเทียบกับการใช้งานกล้องในสมาร์ทโฟนที่ราคาแพงกว่า เพราะในเรทราคาใกล้เคียงกันหลายๆ รุ่น Galaxy A23 5G ก็ยังสร้างสรรค์ภาพถ่ายที่น่าประทับใจได้มากกว่าพอสมควร