‘ช้อปปี้’ โหมแคมเปญ 9.9 ปลุกกำลังซื้ออีคอมเมิร์ซ

‘ช้อปปี้’ โหมแคมเปญ 9.9 ปลุกกำลังซื้ออีคอมเมิร์ซ

นับถอยหลังมหกรรมช้อปปิ้ง ช้อปปี้ เปิดตัว แคมแปญ “Shopee 9.9 วันช้อปแห่งปี : Super Shopping Day” ครั้งนี้จัดเต็มส่วนลด โปรโมชั่น ดีลพิเศษ ชูจุดเด่น ลดยิ่งกว่า แจกยิ่งกว่า สนุกยิ่งกว่า คอนเซ็ปต์ "อัพไซส์" ทุกมิติบนแพลฟอร์ม

นางสาวสุชญา ปาลีวงศ์ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาดช้อปปี้ ประเทศไทย กล่าวว่า จากสถานการณ์ในปัจจุบันที่ประชาชนเริ่มกลับมาใช้ชีวิตอย่างปกติ และเริ่มใช้จ่ายกันมากขึ้น นับเป็นสัญญาณที่ดีที่เป็นแรงขับเคลื่อนให้เศรษฐกิจไทยขยายตัว

สำหรับช้อปปี้ยังคงมุ่งมั่นในการดำเนินการเพื่อส่งมอบความสะดวกสบายผ่านนวัตกรรมและเทคโนโลยีดิจิทัลต่างๆ ล่าสุด จัดแคมเปญ "Shopee 9.9 วันช้อปแห่งปี: Super Shopping Day" ต่อเนื่องเป็นปีที่ 7

โดยในปีนี้ช้อปปี้นำคอนเซ็ปต์ "อัพไซส์" กับมาตอกย้ำถึงประสบการณ์การช้อปปิ้งออนไลน์ที่ดียิ่งกว่ากับช้อปปี้ในทุกมิติที่เชื่อมโยงกับระบบนิเวศบนแพลตฟอร์ม ไม่ว่าจะเป็น ผู้ซื้อ ผู้ขาย แบรนด์พันธมิตร ตลอดจนสังคม

ไฮไลต์เช่น โปรโมชั่นพิเศษ โค้ดลด 999 บาท สินค้าราคาถูกคุ้มเริ่มต้นเพียง 9 บาทครอบคลุมทุกหมวดหมู่ โปรโมชั่นส่งฟรีขั้นต่ำ 0 บาท โค้ดรับเงินคืน 15% Coin สินค้าแฟลซเซลล์สุดเครซี่ลด 99% โปรแกรมผ่อนชำระสินค้าดอกเบี้ย 0% โปรโมชั่นสำหรับ ShopeeFood, ความร่วมมือกับแบรนด์พันธมิตร, กิจกรรมความบันเทิง, Shopee Live ฯลฯ

ไทย ‘ปรับตัวเร็ว’ เปิดรับ ‘ดิจิทัล’

ช้อปปี้เผยว่า ไทยนับเป็นประเทศที่มีความพร้อมในการปรับเปลี่ยนกิจรรมทางด้านดิจิทัลสูงมาก จากการรายงานของ Data Reportal, GWI Digital 2022 Thailand Report พบว่า ในส่วนของประเทศไทยจะเห็นได้ว่าประเทศไทยนั้นมีความพร้อมในการปรับตัวในด้านกิจรรมทางด้านดิจิทัลสูงมากด้วยในปี 2565

ปี 2564 ที่ผ่านมา มีคนไทยที่เข้าถึงอินเตอร์เน็ตกว่า 69% ซื้อสินค้าและบริการทาง online อย่างต่ำสัปดาห์ละ 1 ครั้ง ด้านตัวเลข penetration rate ของผู้ใช้งานอินเตอร์เน็ตในไทยสูงถึง 78% ในปี 2565

รายงานของ Digital 2022 July Global Statshot Report หรือรายงานความเคลื่อนไหวด้านดิจิทัลของโลกในเดือนกรกฎาคม 2565 ที่จัดทำโดย We Are Social และ Hootsuite มีสถิติที่น่าสนใจว่า ประเทศไทยติดอันดับ 1 ประเทศช้อปปิ้งออนไลน์/สัปดาห์ มากสุดในโลก ไตรมาส 1/2022 อยู่ที่ 66.5% ขณะที่โปรโมชั่นส่งฟรียังได้รับความนิยมและเป็นแรงจูงใจสำคัญ 50.4%

ปัจจุบัน ช้อปปี้ยังคงยืน 1 ในธุรกิจอีคอมเมิร์ซทั้งในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวันในแง่ของจำนวนผู้ใช้งานเฉลี่ยต่อเดือนและระยะเวลาที่ใช้งานบนแอปพลิเคชั่น ‘ช้อปปี้’ โหมแคมเปญ 9.9 ปลุกกำลังซื้ออีคอมเมิร์ซ สำหรับ 3 หมวดหมู่สินค้าที่ได้รับความนิยมสูงสุดในครึ่งปีแรกของปี 2565 [มกราคม - สิงหาคม] ได้แก่

  • เครื่องใช้ภายในบ้าน
  • ความงามและของใช้ส่วนตัว
  • มือถือและอุปกรณ์เสริม

โตแรงทุกเทศกาล 9.9 11.11 12.12

ที่ผ่านมา การจัดแคมเปญส่งท้ายปีของแต่ละปี  ทำให้ช้อปปี้สามารถบรรลุเป้าเหนือกว่าความคาดหมาย โดยการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกันสะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพของธุรกิจอีคอมเมิร์ซในภูมิภาคอันเกิดจากการที่ผู้ใช้งาน ผู้ขาย และแบรนด์ธุรกิจ ให้ความเชื่อมั่นกับธุรกิจอีคอมเมิร์ซเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ด้านช้อปปี้ประสบความสำเร็จอย่างมากจากแคมเปญ 9.9 11.11 และ 12.12   ที่ผ่านมา โดยมีการเติบโตอย่างชัดเจนดังนี้:

  • แคมเปญ 9.9 ที่ผ่านมาพบว่า สินค้ากว่า 45 ล้านชิ้นถูกจำหน่ายออกไปใน 99 นาทีแรกของวันที่ 9 เดือน 9
  • วันที่ 11 พฤศจิกายนที่ผ่านมา นักช้อปยังแห่เข้าแอปช้อปปี้เพิ่มขึ้นสูงถึง 5.5 เท่า ภายในสองชั่วโมงแรก เมื่อเปรียบเทียบกับวันปกติ
  • วันที่  12 ธันวาคมพบว่าโค้ดส่วนลดถูกใช้ไปมากกว่า 850 ล้านโค้ด