‘แกร็บ’ ผุดโปรเจกต์ดันศักยภาพเด็กไทย

‘แกร็บ’ ผุดโปรเจกต์ดันศักยภาพเด็กไทย

“แกร็บ” เดินหน้า เสริมแกร่งศักยภาพเด็กไทย ผุดโครงการ “แกร็บแคมปัส”เปิดทางเยาวชนโชว์กึ๋น แชร์ไอเดียด้านธุรกิจ-ดิจิทัล หวังคนรุ่นใหม่ค้นพบตัวตน เตรียมพร้อมก่อนก้าวเข้าสู่โลกแห่งการทำงานในอนาคต

นายวรฉัตร ลักขณาโรจน์ กรรมการบริหาร แกร็บ ประเทศไทย กล่าวว่า เปิดตัวโครงการ แกร็บแคมปัส (GrabCampus) สร้างเวทีให้เยาวชนคนรุ่นใหม่ได้ปลดปล่อยศักยภาพและแสดงความสามารถในเชิงธุรกิจ

พร้อมกันนี้ เปิดโอกาสในการเรียนรู้และสัมผัสประสบการณ์การทำงานจริงในเทคคอมพานีอย่างแกร็บ ผ่าน 3 กิจกรรมหลัก คือ การประกวดแผนธุรกิจ GrabSpark ที่ชวนเหล่านักศึกษามาประชันไอเดียในการวางกลยุทธ์เพื่อขับเคลื่อนธุรกิจด้วยบิ๊กดาต้า ชิงเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 100,000 บาท เปิดกว้างสำหรับนิสิตนักศึกษาจากทุกมหาวิทยาลัย ไม่จำกัดคณะหรือชั้นปี

ภายใต้โจทย์ “Driving Business Growth with Data in the Post-pandemic Era” มุ่งส่งเสริมการใช้องค์ความรู้ทางธุรกิจ ผสานเข้ากับไอเดียใหม่ๆ ในการขับเคลื่อนและสร้างการเติบโตทางธุรกิจในยุคหลังโควิด โดยใช้ประโยชน์จากบิ๊กดาต้า ‘แกร็บ’ ผุดโปรเจกต์ดันศักยภาพเด็กไทย

นอกจากนี้ ยังมีโปรแกรมฝึกงาน GrabIntern เพื่อปั้นเยาวชนคนรุ่นใหม่สู่การเป็นนักบริหารมืออาชีพ พร้อมปลูกฝังแนวคิด ธุรกิจคู่สังคม เพิ่มโอกาสเรียนรู้และสัมผัสโลกแห่งการทำงานจริงในแบบฉบับแกร็บ และกิจกรรม Roadshow ที่ผู้บริหารและทีมงานของ แกร็บ ประเทศไทย จะมาถ่ายทอดประสบการณ์และความรู้ในธุรกิจดิจิทัล เพื่อเตรียมความพร้อมให้นิสิต-นักศึกษาก่อนก้าวเข้าสู่โลกแห่งการทำงานในอนาคต

“การส่งเสริมการเข้าถึงองค์ความรู้ การสนับสนุนด้านการศึกษา ตลอดจนการพัฒนาศักยภาพและทักษะที่จำเป็น นับเป็นปัจจัยสำคัญพื้นฐานที่ช่วยยกระดับและพัฒนาคุณภาพชีวิตให้กับผู้คนในสังคม”

สำหรับโครงการดังกล่าว มุ่งส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพให้กับกลุ่มนักศึกษาระดับมหาวิทยาลัย ซึ่งเป็นเจนเนอเรชันใหม่และถือเป็นกำลังสำคัญของสังคมในการสร้างอนาคตที่ดีกว่า

โดยโครงการนี้ไม่เพียงจะเป็นเวทีให้เยาวชนไทยได้แสดงความสามารถ แต่ยังเปิดโอกาสให้พวกเขาได้เรียนรู้และสัมผัสประสบการณ์ในการทำงานจริงกับมืออาชีพ พร้อมสอดแทรกแนวคิดในการดำเนินธุรกิจให้เติบโตควบคู่ไปพร้อมกับการสร้างประโยชน์ให้กับสังคมในวงกว้าง

ข้อมูลระบุว่า นอกเหนือจากเนื้องานที่ท้าทาย ค่าตอบแทนที่เหมาะสม และวัฒนธรรมองค์กรที่สอดคล้องกับค่านิยมส่วนตัว อีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่คนรุ่นใหม่ โดยเฉพาะกลุ่มเจนแซดและมิลเลนเนียลมองหาในการทำงานยุคปัจจุบัน คือโอกาสในการมีส่วนร่วมเพื่อผลักดันหรือสร้างความเปลี่ยนแปลงและคุณค่าให้กับสังคม

ดังนั้น หวังว่าแกร็บแคมปัสจะเป็นอีกหนึ่งโครงการที่เปิดโอกาสให้เยาวชนไทยได้มีส่วนร่วมในการสร้างการเปลี่ยนแปลงในเชิงบวกให้กับสังคม หล่อหลอมให้พวกเขากลายเป็นทรัพยากรที่มีคุณภาพ และสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนรุ่นใหม่เพื่อส่งต่อแนวคิดในการดำเนินธุรกิจควบคู่ไปการส่งเสริมพัฒนาสังคมและสิ่งแวดล้อมอย่างเป็นรูปธรรม