'HONOR' หวนคืนตลาดสมาร์ทโฟนประเทศไทย

'HONOR' หวนคืนตลาดสมาร์ทโฟนประเทศไทย

“ออเนอร์” หวนคืนตลาดไทย ประเดิมส่งสมาร์ทโฟน 3 รุ่น ราคาต่ำกว่า 1 หมื่นบาท ชิงส่วนแบ่ง ชูจุดต่างสเปคแรง ราคาจับต้องได้ พร้อมโปรโมชั่นแบบจัดเต็ม เล็งยกขบวนนวัตกรรมเรือธงมาสู่ประเทศไทยต่อเนื่อง ปีนี้วางเป้ายอดขายไม่น้อยกว่า 1,300 ล้านบาท

นายวิลเลียม หวัง ผู้อำนวยการฝ่ายขายประจำภูมิภาค ออเนอร์ เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า ออเนอร์มีแผนกลับเข้ามาทำตลาดสมาร์ทโฟนในประเทศไทยอย่างเต็มรูปแบบ

โดยครั้งนี้ แบรนด์ “ออเนอร์ (HONOR)” มากับคอนเซ็ปต์ “GO BEYOND” พร้อมความเชื่อมั่นว่าจะไปได้ไกลกว่าเดิม ขณะเดียวกันมุ่งนำนวัตกรรมที่เหนือกว่ามาให้ผู้บริโภค และมีมุมมองว่าประเทศไทยเป็นตลาดสำคัญที่จะเข้ามาลงทุนมากขึ้นต่อเนื่องจากนี้

ล่าสุด เริ่มต้นด้วยการเปิดตัวสมาร์ทโฟน “HONOR X Series” 3 รุ่น ประกอบด้วย HONOR X9, X8 และ X7 ที่มีความโดดเด่นในเรื่องนวัตกรรมชิปเซ็ต หน้าจอ รวมถึงแบตเตอรี่ รองรับระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ สามารถตอบโจทย์การใช้งานอย่างเต็มที่ในราคาคุ้มค่าไม่เกินหนึ่งหมื่นบาท \'HONOR\' หวนคืนตลาดสมาร์ทโฟนประเทศไทย สำหรับราคาการจัดจำหน่าย “HONOR X9 (8+128GB)” ราคา 9,299, “HONOR X8 (6+128GB)” ราคา 7,999, “HONOR X7 (4+128GB)” ราคา 6,299 เริ่มจำหน่าย วันแรก 27 ก.ค. 2565 โปรโมชั่นสุดพิเศษ เมื่อจองออเนอร์ทั้งสามรุ่นล่วงหน้าผ่านตัวแทนจำหน่ายทางออนไลน์ ตั้งแต่วันที่ 12-26 ก.ค.รับสิทธิประโยชน์มูลค่ารวมสูงสุด 5,499 บาท ประกันหน้าจอแตกคุ้มครอง 90 วัน และ สิทธิรับการซ่อมบำรุง โดยไม่เสียค่าบริการเป็นเวลา 2 ปี

ด้านแนวทางการจัดจำหน่าย แต่งตั้ง บริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เป็นเอ็กซ์คลูซีฟดิสทริบิวเตอร์รายเดียวในไทย ทำหน้าที่ดูแลเรื่องการบริการทั้งก่อนและหลังการขาย มั่นใจว่าออเนอร์จะสามารถส่งมอบประสบการณ์ที่ดีให้กับผู้บริโภคไทย และหลังจากนี้เตรียมยกขบวนสินค้านวัตกรรมเรือธงรุ่นใหม่ๆ เข้ามาเปิดตัวอย่างต่อเนื่อง รวมถึงเตรียมเปิดตัวแฟล็กชิฟสโตร์ “ออเนอร์ สโตร์” ในไทยด้วย

“กลยุทธ์ของเราจะเน้นนำสินค้าใหม่ๆ ทั้งสมาร์ทโฟน แทบเล็ต พีซี สมาร์ทวอทช์ รวมถึงสมาร์ทดีไวซ์ต่างๆ ในอีโคซิสเต็มเข้ามาทำตลาดอย่างต่อเนื่อง เบื้องต้นนี้จะเริ่มจากตลาดระดับล่างก่อน จากที่ผ่านมาประสบความสำเร็จอย่างมากในจีน จึงเชื่อว่าจะสามารถประสบความสำเร็จในไทยได้เช่นกัน หลังจากนี้นอกเหนือจากการทำงานร่วมกับซินเน็ค จะมีการสนับสนุนการตลาด รวมถึงการขายหน้าร้านควบคู่กันไป” \'HONOR\' หวนคืนตลาดสมาร์ทโฟนประเทศไทย นางสาวสุธิดา มงคลสุธี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ออเนอร์นับเป็นแบรนด์ที่มีศักยภาพ สามารถเติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง ราคาจับต้องได้ มีแฟนของแบรนด์อยู่แล้ว ทั้งมีความโดดเด่นด้านนวัตกรรมและคุณภาพ ครั้งนี้ซินเน็คได้รับการแต่งตั้งให้เป็นตัวแทนแบรนด์ในการดูแลการขายในทุกช่องทาง การบริการแบบครบวงจร รวมถึงด้านการตลาด

ภายใต้สัญลักษณ์ “Trusted by Synnex” บริษัทพร้อมให้บริการหลังการขายด้วยศูนย์บริการ 11 แห่งทั่วประเทศไทย บริการสายด่วน รวมถึงบริการรับส่งเครื่องซ่อมถึงหน้าประตูบ้าน ด้านหน้าร้านมีดีเลอร์กว่า 3,000 ราย ครอบคลุมทั่วประเทศ ตั้งเป้าว่าครึ่งปีหลังนี้จะสามารถทำยอดขายจากแบรนด์ออเนอร์ได้กว่า 1,300 ล้านบาท

อย่างไรก็ดี ภาพรวมตลาดสมาร์ทโฟนไทยยังคงได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจ เงินเฟ้อ รวมถึงของแพง ทว่ายังมีกำลังซื้อเข้ามาต่อเนื่อง และคาดว่าช่วงไตรมาสที่ 3 และ 4 ตลาดน่าจะกลับมาคึกคักมากขึ้น จากการมาของสินค้ารุ่นใหม่ที่เปิดตัวออกมาของหลายๆ แบรนด์

ปัจจุบัน กลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ได้รับความนิยมส่วนใหญ่จะเป็นระดับกลางราคาประมาณ 6 พันบาทจนถึงหมื่นต้นๆ และบางกลุ่มจะนิยมสินค้ากลุ่มไฮเอนด์ไปเลย