“วีโก”เข็น 3 สมาร์ทโฟนลงสู้ศึกปลายปี จ่อเปิดตัวมือถือ 5G เครื่องแรก

“วีโก”เข็น 3 สมาร์ทโฟนลงสู้ศึกปลายปี จ่อเปิดตัวมือถือ 5G เครื่องแรก

ตลาดสมาร์ทโฟนยังน่าจะทรงตัว เราได้ปรับทัพรุกตลาดกทม. ราคาจับต้องได้รับเศรษฐกิจยังซึมระบุไตรมาส 4 เล็งส่งมือถือ 5G รุ่นแรกชิมลางตลาด เนทื่องจากอีโคซิสเต็มส์พร้อมทุกด้านแล้ว

นายอาณัติ วัดจินดา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วีโก โมบาย จำกัด กล่าวว่า ปีนี้เป็นปีที่ครบรอบ 11 ปีของแบรนด์วีโก สมาร์ทโฟนจากฝรั่งเศสที่เข้าถึงผู้บริโภคกว่า 30 ประเทศทั่วโลก รวมถึงประเทศไทยด้วย วีโกพยายามตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค โดยผสมผสานระหว่างเทคโนโลยีและไลฟ์สไตล์ มาผลิตเป็นสมาร์ทโฟนที่ใช้งานง่ายทันสมัยและได้รับการออกแบบให้น่าสัมผัสและดึงดูดใจไปพร้อม ๆ กัน ตลอดระยะเวลา 7 ปีในประเทศไทยเป็นสิ่งพิสูจน์ได้ว่าเราได้รับความไว้วางใจจากผู้บริโภคเป็นอย่างดีเสมอมา ด้วยจุดแข็งในเรื่องผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ ดีไซน์พรีเมียม บวกกับราคาที่จับต้องได้ คุ้มค่า ทำให้มั่นใจว่าแบรนด์วีโกจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีเหมือนเช่นที่ผ่านมาอย่างแน่นอน

ปัจจุบันวีโกมีตัวแทนจำหน่ายเป็น เอสไอเอส ดิสทิบิวชั่นจำนวน 7 แห่งทั่วประเทศและมีช้อปที่ขายทั่วประเทศ 6,000 แห่ง โดยยอดขายในช่วงที่ผ่านมายอมรับว่ายังมาจากตลาดต่างจังหวัดมากกว่าในอัตรา 60:40 หรือ 70:30 แล้วแต่สถานการณ์แต่ตั้งแต่ขณะนี้เป็นต้นไป วีโกจะหันมาโฟกัสตลาดในกรุงเทพให้มากขึ้น โดยตั้งเป้าหมายจะทำให้อัตราส่วนการขายในกทม.และต่างจังหวัดเท่ากันที่ 50:50 พร้อมกันนี้ยังมีแผนช้อป แบรนด์ดิ้งของตัวเองครั้งแรกด้วย เพราะไทยถือเป็นตลาดที่วีโกให้ความสำคัญและเป็นตลาดที่มีศักยภาพสูง

“วีโก”เข็น 3 สมาร์ทโฟนลงสู้ศึกปลายปี จ่อเปิดตัวมือถือ 5G เครื่องแรก

“ความต้องการของผู้บริโภคสูงขึ้นในด้านของคุณภาพสินค้า และสเปคเครื่องดังนั้น เราก็ยังคงเน้นสมาร์ทโฟนที่มีสมรรถะสูงราคาจับต้องได้ แต่ขณะเดียวกันจากสภาพเศรษฐกิจที่น่าจะได้รับผลกระทบลากยาวจากโควิด แต่วีโกยังมองว่าคือความท้าทายและเป็นโอกาส”

เขา กล่าวว่า ในปลายไตรมาส 3 หรือต้นไตรมาส 4 ปีนี้ วีโกมีแผนจะที่วางขายสมาร์ทโฟน 5จีรุ่นแรกจากวีโกในช่วงราคาที่ทุกคนสามารถเป็นเจ้าของ เพราะมองว่าอีโคซิสเต็มส์ที่รองรับการใช้งาน 5จีมีความพร้อมทุกอย่างแล้ว ทั้งโครงข่ายที่ครอบคลุมและความเสถียรของสัญญาณ นอกจากนี้ ยังศึกษาความเป็นไปได้ที่จะนำผลิตภัณฑ์สมาร์ทดีไวซ์มาวางจำหน่ายด้วย
 

“วีโก”เข็น 3 สมาร์ทโฟนลงสู้ศึกปลายปี จ่อเปิดตัวมือถือ 5G เครื่องแรก

ด้านนางสาวราชาวดี วิทยาวงศ์กุล ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท วีโก โมบาย จำกัด เผยว่า สำหรับครั้งนี้ วีโก (WIKO) เปิดตัวสมาร์ทโฟน 3 รุ่น ที่ปรับโฉมดีไซน์หรู สวยงาม อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีครบครัน นำโดย WIKO T50มาพร้อมจุดเด่นกล้องหลัง 3 ตัว ประกอบด้วย กล้องหลัก 64MP + กล้อง Ultra-Wide 8MP + กล้อง Macro 2MP และกล้องหน้า 16MP ให้การถ่ายภาพระดับมืออาชีพ ด้วย AI ภาพสวย คมชัด ในทุกมิติ แม้ถ่ายภาพในเวลากลางคืน ใช้งานง่ายด้วย เซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือที่ด้านข้างตัวเครื่อง (Side Fingerprint) แบตเตอรี่ความจุ 4000 mAh รองรับเทคโนโลยีชาร์จไว 40 วัตต์ ชาร์จ 50% ภายในเวลา 20 นาที หน้าจอกว้างไร้ขอบ ขนาด 6.6 นิ้ว Edgeless Full HD ใช้งานลื่นไหลด้วยหน่วยประมวลผลซีพียู MediaTek Helio G85 จับคู่กับ RAM 6GB หน่วยความจำภายใน 128GB ที่จุความบันเทิง ไม่ว่าจะเป็นวีดีโอและเพลงได้อย่างจุใจ บนระบบปฏิบัติการ Android 11 ดีไซน์เรียบหรู มีให้เลือก 3 สี  Aqua Green, Lively Pink, Midnight Black ในราคา 7,299 บาท  

WIKO T3จัดเต็มด้วย หน้าจอขนาดใหญ่ถึง 6.6 นิ้ว HD+ กล้องหลัง 3 ตัว กล้องหลัก 48MP + กล้อง Ultra-Wide 5MP + กล้อง Depth 2MP และกล้องหน้า 8MP ให้ภาพสวย คมชัด แบตเตอรี่ขนาดใหญ่ 5000 mAh คุณภาพเสียงดังกระหึ่มด้วยลำโพงขนาดใหญ่ 86 dB RAM 4GB หน่วยความจำภายใน 128GB บันทึกภาพได้มากกว่าหมื่นภาพ บนระบบปฏิบัติการ Android 11 ใช้งานง่ายด้วย เซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือที่ด้านข้างตัวเครื่อง (Side Fingerprint) ดีไซน์สวยทุกมุมมอง มีให้เลือก 2 สี Classic Black และ Elegant Gold ในราคาเพียง 4,799 บาท

และรุ่น WIKO T10 สมาร์ทโฟนจัดเต็ม ครบทุกฟังก์ชั่นการใช้งาน ด้วยพลังแบตยาวนาน จุถึง  5000 mAh มาพร้อม reverse charger พร้อมชาร์จพลังให้อุปกรณ์อื่น หน้าจอขนาดใหญ่ 6.5 นิ้ว HD+ กล้องหลัง 13MP และกล้องหน้า 5MP ให้ภาพสวย คุณภาพเหนือความคาดหมาย พร้อมด้วย หน่วยความจำภายใน 64GB RAM 2 GB บนระบบปฏิบัติการ Android 11 Go ดีไซน์เรียบหรู 2 สี Midnight Black และ Emerald Green ในราคาเพียง 3,599 บาท