นักช้อปไทย ซื้อสัตว์เลี้ยงผ่านออนไลน์ พุ่ง!! "น้องแมว" ฮิตสุด

นักช้อปไทย ซื้อสัตว์เลี้ยงผ่านออนไลน์ พุ่ง!!  "น้องแมว" ฮิตสุด

Kaidee เผยนักช้อปไทยซื้อสัตว์เลี้ยงผ่านตลาดออนไลน์มากขึ้น ขานรับเทรนด์ Pet Humanization ในวันที่ มนุษย์ กลายเป็น ทาสสัตว์เลี้ยง โดยเฉลี่ยในทุกๆ หนึ่งนาที จะมีผู้ใช้งานพิมพ์คีย์เวิร์ดค้นหาเกี่ยวกับ สัตว์เลี้ยง และ มียอดเพจวิวทั้งสิ้นกว่า 12 ล้านวิวในปี 2564

เมื่อสัตว์เลี้ยงไม่ได้เป็นแค่สัตว์เลี้ยง แต่กลายเป็นเสมือนหนึ่งสมาชิกคนสำคัญของครอบครัว โดยเฉพาะในช่วงที่หลายคนต้องกักตัวอยู่บ้านจนต้องหันมาเลี้ยงสัตว์เลี้ยงเพื่อเป็นเพื่อนคลายเหงา จึงทำให้เทรนด์ Pet Humanization  มาแรงแบบฉุดไม่อยู่ ส่งผลให้ตลาดสัตว์เลี้ยงไทยโตแรง คาดว่าจะมีมูลค่าแตะ 6 หมื่นล้านบาท ภายในปี 2026

สอดคล้องกับเทรนด์คำค้นหาเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยงบนแพลตฟอร์ม www.kaidee.com  ตลาดซื้อขายของออนไลน์ชั้นนำของประเทศไทย ที่ได้รับความนิยมร้อนแรง โดยเฉลี่ยในทุกๆ หนึ่งนาที จะมีผู้ใช้งานพิมพ์คีย์เวิร์ดค้นหาเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง และมียอดเพจวิวทั้งสิ้นกว่า 12 ล้านวิวในปี 2564 เรามาดูกันว่าสัตว์เลี้ยงที่ได้รับความนิยมบนแพลตฟอร์ม Kaidee จะมีอะไรกันบ้าง

นักช้อปไทย ซื้อสัตว์เลี้ยงผ่านออนไลน์ พุ่ง!!  "น้องแมว" ฮิตสุด

แมว กลายเป็นสัตว์เลี้ยงที่ได้รับความนิยมสูงสุดบนแพลตฟอร์ม เนื่องจากเทรนด์การเลี้ยงสัตว์ยุคใหม่ที่เน้นเลี้ยงสัตว์สายพันธุ์เล็ก ดูแลง่าย เหมาะกับที่พักอาศัยแบบคอนโด จึงทำให้นักช้อปออนไลน์เทใจหันมาเลี้ยงแมว

โดยสายพันธุ์ยอดฮิตที่คนไทยค้นหาสูงสุดได้แก่ สก็อตติชโฟลด์ ตามด้วยอเมริกัน ช็อตแฮร์ และ เอ็กซ์โซติก ช็อตแฮร์ โดยมีราคาจำหน่ายเริ่มต้นตั้งแต่หลักพันไปจนถึงหลักแสน

 
 

สุนัข สัตว์เลี้ยงยอดนิยมตลอดกาล ปัจจุบันคาดว่ามีจำนวนประชากรสุนัขในประเทศไทยถึง 12 ล้านตัว โดยสายพันธุ์สุดฮิตที่คนพิมพ์ค้นหาเยอะสุดได้แก่ ไซบีเรียน วูลลี่โค้ด ตามด้วย ชิวาวาทีคัพ ชิวาวา ขนยาว และอเมริกันบูลลี่

กระต่าย สายพันธุ์ที่นักช้อปออนไลน์มองหา พันธุ์ฮอลแลนด์ลอป และเนเธอร์แลนด์ดวอร์ฟ

นก เป็นอีกหนึ่งสัตว์เลี้ยงที่ได้รับความนิยมจากคนไทยเพิ่มมากขึ้น โดยมี นกแก้ว ได้รับความสนใจสูงสุด ตามด้วยนกสายพันธุ์ฟอพัส

เต่า สัตว์เลี้ยงอีกประเภทที่ดูแลง่าย โดยมีเต่าสายพันธุ์ซูคาต้าที่มาแรงเป็นอันดับหนึ่งในหมวดนี้

งู ก็เป็นสัตว์นักช้อปออนไลน์ให้ความสนใจไม่แพ้สัตว์ชนิดอื่น โดยมี งูบอลไพธอน ที่บรรดานักช้อปพิมพ์คีย์เวิร์ดค้นหาสายพันธุ์นี้แบบเฉพาะเจาะจงเลยทีเดียว

นอกจากนี้ ถ้าส่องแพลตฟอร์ม Kaidee จะพบว่า มีทั้ง ไก่ หนู ปลากัด แพะ ห่าน ม้า หรือแม้แต่ควายที่ลงประกาศขายบนแพลตฟอร์ม สอดคล้องกับเทรนด์พฤติกรรมผู้บริโภคยุคใหม่ที่หันมาใช้ช่องทางออนไลน์เป็นหนึ่งช่องทางหลักในการจับจ่าย ที่ตอนนี้ไม่ได้หยุดอยู่แค่การซื้อสินค้าอุปโภค-บริโภค แต่ยังรวมไปถึงการเลือกซื้อสัตว์เลี้ยงเข้าบ้านอีกด้วย