ศึก"พรีเซนเตอร์" เอไอเอส-ทรู เกมช่วงชิงฐานลูกค้า 5G!!

ศึก"พรีเซนเตอร์" เอไอเอส-ทรู  เกมช่วงชิงฐานลูกค้า 5G!!

"อยู่กับ AIS ดีที่สุด VS คบกับทรู ดียิ่งกว่า" Tagline ของสองค่ายมือถือเบอร์ 1 และ 2 ของไทย ที่กำลังโหมแคมเปญทางตลาดขณะนี้ ท่ามกลางกระแสข่าวว่า อดีตพรีเซ็นเตอร์คนดัง "ลิซ่า" ไม่ได้ต่อสัญญากับ เอไอเอส แล้ว

ดีกรีความร้อนแรงของการแข่งขันทางการตลาดระหว่าง "เอไอเอส" และ "ทรู" ระอุขึ้นมาพักใหญ่ๆแล้ว หลังจากที่เครือเจริญโภคภัณฑ์ (ซีพี) บริษัทแม่ได้ประกาศความร่วมมือทางธุรกิจกับ Telenor Group เพื่อส่งบริษัทลูกเข้ารวมกิจการกัน ซึ่งก็คือการควบรวมกิจการระหว่าง ทรูและบริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (ดีแทค) ถูกประกาศออกมาอย่างเป็นทางการเมื่อปลายเดือนพ.ย.2564 

ข่าวจากกรุงออสโล นอร์เวย์วันนั้น ตอบคำถามถึงสถานะของดีแทคที่มีข่าวลือมาตลอด 2 ปีตลอดว่า ดีแทคไม่ต้องการทำตลาดในไทยต่อแล้ว สัญญาณเริ่มเห็นได้ชัด ตั้งแต่การประมูลคลื่นความถี่ 5G

 

 

ตอนนั้นดีแทคยังรั้งเบอร์ 2 ในตลาด แต่ด้วยความไม่มั่นใจของลูกค้าและความใจไม่ "สู้" ของดีแทคเอง ที่เคาะราคาไลเซ่นต์มากอดไว้น้อยกว่าทุกคนที่ประมูล น้อยกว่ากระทั่ง "เอ็นที" ทำให้ลูกค้าเริ่มทยอยไหลออก

ทำให้ ทรูที่คงสถานะน้องเล็กสุดในตลาดมาตลอด 20 ปี ขึ้นมาแย่งพื้นที่ไปได้ และก้าวต่อไปของทรูคือการเป็น "ที่ 1" ในอุตสาหกรรมโทรคมนาคม

เมื่อบริษัทแม่ไฟเขียวให้ควบรวมธุรกิจกัน ซึ่งขั้นตอนตามไทม์ไลน์ตามที่ประกาศหลังจากผ่านขั้นตอนการขออนุมัติจากที่ประชุมผู้ถือหุ้นไปแล้วเมื่อเเม.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งขณะนี้อยู่รหะว่างการรับซื้อหุ้นระหว่างกัน ซึ่งบริษัทใหม่ที่เกิดจากการควบรวมกิจการ จะมีจำนวนหุ้นทั้งหมด 34,552 ล้านหุ้น ที่ราคาพาร์ใหม่ 4 บาท

โดยปลายเดือนก.ย.นี้ ทรูและดีแทคจะยื่นคําขอต่อตลท.เพื่อให้รับหุ้นบริษัทใหม่เป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน และเมื่อ ตลท. อนุมัติคําขอ หุ้นของบริษัทใหม่จะเข้าเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน ส่วนหุ้นเดิมจะถูกเพิกถอนและสิ้นสภาพจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในวันเดียวกัน

เท่ากับว่าในต้นเดือนต.ค.นี้ เราจะได้เห็นโฉม "บริษัทใหม่" ที่เกิดขึ้นหลังจากควบรวมกิจการ 

เส้นทางกว่าจะถึงวันนั้น ถือเป็นนาทีทองในการช่วงชิงฐานลูกค้า เพื่อเตรียมพร้อมรับบริษัทใหม่ ในแง่ของ เอไอเอส เองก็หลีกเลี่ยงไม่ได้ที่ต้องสู้ศึกนี้อย่างเต็มตัว เพราะมีเดิมพันคือ "บัลลังก์เบอร์ 1" ที่คนใหม่อยากได้แต่คนเก่าไม่อยากให้ ถือเป็นศึกแห่งศักดิ์ศรีที่ต้องประลองฝีมือกันสักตั้ง 

ศึก\"พรีเซนเตอร์\" เอไอเอส-ทรู  เกมช่วงชิงฐานลูกค้า 5G!!

 

 

ชวนคนไทยสัมผัสทรู 5G 

แผนการตลาด 5G ถูกดึงมาใช้ควบคู่ไปกับเทคโนโลยีใหม่ที่กำลังถาโถมเข้ามา โดยเฉพาะ Metaverse โดยทรูเองได้เริ่มเปิดศักราชของปี 2022 ชูความเป็นโลกยุคใหม่ ภายใต้คอนเซ็ป ทรู 5G ผู้นำเครือข่ายอัจฉริยะอันดับ 1 ชวนคนไทยมา “คบกับทรู ดียิ่งกว่า” เสริมทัพด้วยพรีเซนเตอร์คนใหม่

ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก  และ เซ้นต์ ศุภพงษ์ นักแสดงวัยรุ่นที่มีชื่อเสียงระดับอินเตอร์มาช่วยสร้างปรากฎการณ์ครั้งใหม่ ผนึกกำลังพรีเซนเตอร์ ตัวแทนทรู 5G อย่าง ไบร์ท วชิรวิชญ์, เฌอปราง อารีย์กุล และ World-Class Metaversified (Meta) Brand Ambassador คนล่าสุด “อิมมะ” (imma) สาวน้อยเสมือนจริง

ทรู 5G ชวนคนไทย “คบกับทรู ดียิ่งกว่า” ตอบสนองทุกดิจิทัลไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ ด้วยบริการที่ครอบคลุมทุกแง่มุม ในฐานะเครือข่ายอัจฉริยะอันดับ 1 ทรู 5G ไม่เพียงแต่พัฒนาเครือข่ายมือถือเท่านั้น แต่ยังมุ่งพัฒนาเทคโนโลยี และแพลตฟอร์มอัจฉริยะขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์ชีวิตแห่งโลกยุคใหม่อย่างเต็มรูปแบบ

ไม่ว่าจะเป็นด้านความเร็วแรงของอินเทอร์เน็ต เทคโนโลยีแห่งโลกอนาคต และการใช้งานทุกบริการที่เชื่อมโยงระบบนิเวศ 5G เพื่อรองรับดิจิทัลไลฟ์สไตล์ได้อย่างไร้รอยต่อ ถือเป็นการตอกย้ำภาพการสยายปีกของแบรนด์ กับคำว่า ‘TRUE to TECH’ ได้เป็นอย่างดี

ศึก\"พรีเซนเตอร์\" เอไอเอส-ทรู  เกมช่วงชิงฐานลูกค้า 5G!!

โหมเจาะตลาดNewGen

ฟาก "ปรัธนา ลีลพนัง" หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มลูกค้าทั่วไป AIS กล่าวว่า ความมุ่งมั่นและเจตนารมณ์ของ AIS ในฐานะผู้นำคือ การพัฒนาเครือข่าย 5G ที่มีคุณภาพดีที่สุด เพื่อสร้างโอกาสและประสบการณ์ดิจิทัลที่เหนือกว่าให้กับลูกค้าอย่างสอดคล้องกับดิจิทัลไลฟ์สไตล์ของคนไทย

ทำให้วันนี้ AIS มีสินค้าและบริการที่ตอบโจทย์ความต้องการที่แตกต่างของลูกค้าแต่ละกลุ่ม โดยเฉพาะกลุ่ม Gen Z และ New Gen ที่มีไลฟ์สไตล์หลากหลาย

ดังนั้นนอกเหนือจากการนำเสนอบริการหลักจากโครงข่ายที่ตรงความต้องการแล้ว AIS ยังให้ความสำคัญกับการส่งมอบประสบการณ์ 5G ผ่านเทคโนโลยีชั้นนำระดับโลกทั้งเรื่อง Metaverse ที่วันนี้ AIS ได้เปิดโลกเสมือนให้คนไทยได้เข้าไปสร้างตัวตนได้แล้วใน AVATAR PARK

หรือแม้แต่ประสบการณ์การรับชมคอนเทนต์ระดับโลกแบบ 360 องศา ครั้งแรกในไทยกับศึกแดงเดือดที่กำลังจะจัดขึ้นในเดือนหน้า และมากกว่านั้นคือการจัดเต็มสิทธิพิเศษที่โดนใจและดีที่สุดสำหรับลูกค้า ทั้งหมดเป็นการตอกย้ำความเป็นผู้นำตามวิถีของที่ 1 ตัวจริง ที่พร้อมเปิดรับคนไทยเข้าสู่ #TEAMAIS5G

นอกเหนือจากสินค้าที่เข้าใจลูกค้าแล้ว วันนี้ AIS ยังมุ่งพัฒนาขีดความสามารถของโครงข่ายดิจิทัลเพื่อให้ลูกค้าได้สัมผัสกับประสบการณ์ที่เหนือกว่าจากการใช้งาน AIS 5G ไม่ว่าจะเป็นเทคโนโลยี Metaverse การถ่ายทอดสดคอนเทนต์ระดับโลกแบบ 360 องศา ผ่านคอนเสิร์ต AIS 5G Faniverse จาก TEAM AIS 5G ที่วันนี้ได้เข้ามาเป็นครอบครัว AIS ในบทบาทใหม่

ก้าวข้ามจากพรีเซนเตอร์ มาร่วมกันสร้างสรรค์ผลงานแบบ Co-Creator เพื่อส่งมอบสินค้าและบริการต่างๆ ของ AIS ผ่านคาแรคเตอร์ที่สะท้อนความเป็นตัวเองของ TEAMAIS5G แต่ละคน