Apple เผยโฉมสาย Apple Watch รุ่น Pride Edition - ราคาดี เริ่มต้น 1,600 บาท!!

Apple เผยโฉมสาย Apple Watch รุ่น Pride Edition - ราคาดี เริ่มต้น 1,600 บาท!!

Apple ฉลองเดือนแห่งความหลากหลายทางเพศ เปิดตัวสาย Apple Watch รุ่น Pride Edition ร้อมด้วยหน้าปัดนาฬิการุ่น Pride แบบไดนามิกเพื่อสนับสนุนชุมชน LGBTQ+ และการเคลื่อนไหวเพื่อความเท่าเทียมทั่วโลก

เพื่อฉลอง Pride Month หรือเดือนแห่งความเท่าเทียมทางเพศในเดือนมิถุนายนนี้ Apple เปิดตัวสายนาฬิการุ่น Pride Edition ใหม่สองรุ่นพร้อมด้วยหน้าปัดนาฬิการุ่น Pride แบบไดนามิกเพื่อสนับสนุนชุมชน LGBTQ+ และการเคลื่อนไหวเพื่อความเท่าเทียมทั่วโลก

สายแบบ Sport Loop รุ่น Pride Edition ของปีนี้อวดโฉมการไล่ระดับสีสันอันสวยงามพร้อมด้วยคำว่า "pride" ที่ถักทอลงไปในสาย Apple ยังเปิดตัวภาพถ่ายใหม่ในแคมเปญ Pride บน iPhone ทาง Instagram ซึ่งถ่ายทอดให้เห็นถึงแก่นแท้ของศิลปินและงานศิลปะในชุมชน LGBTQ+ทั่วโลก

Apple ภาคภูมิใจที่ได้สร้างการสนับสนุนในระยะยาวสำหรับองค์กรที่สนับสนุน LGBTQ+ ซึ่งทำงานเพื่อสร้างความเปลี่ยนแปลงในแง่บวก ตั้งแต่ Encircle องค์กรที่สร้างสรรค์โปรแกรมสร้างความรู้สึกในแง่ดีให้กับชีวิตและบริการต่างๆ สำหรับชุมชน LGBTQ+ และครอบครัวของพวกเขา ไปจนถึง Trevor Project องค์การที่ช่วยป้องกันการทำอัตวินิบาตกรรมและการช่วยเหลือในภาวะวิกฤตสำหรับคนรุ่นเยาว์ในกลุ่ม LGBTQ+

องค์กรสนับสนุนอื่นๆ ที่ Apple ให้การสนับสนุนอยู่ยังรวมถึง Equality Federation Institute, Equality North Carolina, Equality Texas, Gender Spectrum, GLSEN, Human Rights Campaign, ILGA World, National Center for Transgender Equality, PFLAG, และ SMYAL

ในขณะนี้ซึ่งเป็นปีที่ 7 แล้วสำหรับสาย Apple Watch รุ่น Pride Edition พร้อมด้วยหน้าปัดนาฬิกา ที่แสดงให้เห็นถึงวิถีทางซึ่งบริษัทยืนหยัดและให้การสนับสนุน และร่วมสร้างชุมชน LGBTQ+ ขึ้นมาอย่างน่าภาคภูมิใจ

สมาชิกและพันธมิตรของชุมชนสร้างสรรค์ LGBTQ+ ที่ Apple ได้รับแรงบันดาลใจในการนำเสนอการแสดงออกใหม่ของคำว่า Pride ผ่านทางดีไซน์อันโดดเด่นนี้ โดยใช้ประโยชน์จากดีไซน์ของ Sport Loop ที่ให้ความสบาย ทนทาน และปรับเปลี่ยนได้

Apple ได้ใช้เทคนิคใหม่เพื่อนำเอาห่วงที่ถักทอจากไนลอนแบบสองชั้นบนสายออกไป เพื่ออวดโฉมคำว่า "Pride" ในตัวหนังสือสไตล์ Cursive ที่เป็นตัวหนังสือแบบตวัดหางต่อเนื่องกัน ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากตัวหนังสือทักทาย "hello" บนหน้าจอ Macintosh เครื่องแรกเมื่อปี 1984 และนำมาปรับโฉมให้ดูสมัยใหม่ในลุคแบบสามมิติ

ทีมงานได้ออกแบบการไล่ระดับสีอันสวยงามที่ผสมผสานสีสันของสายรุ้งแบบดั้งเดิมกับสีสันที่ดึงมาจากธง Pride หลากหลายแบบ ทั้งสีฟ้าอ่อน สีชมพู และสีขาว ที่แสดงถึงบุคคลข้ามเพศและผู้ที่ปราศจากการยึดติดทางเพศ รวมถึงสีดำและสีน้ำตาลที่เป็นสัญลักษณ์ของชุมชนชาวผิวดำและชาวละติน อีกทั้งสีสันเหล่านี้ยังแสดงถึงผู้ที่ใช้ชีวิตอยู่กับ HIV/AIDS หรือเสียชีวิตไปเนื่องจากโรคดังกล่าวอีกด้วย

Apple เผยโฉมสาย Apple Watch รุ่น Pride Edition - ราคาดี เริ่มต้น 1,600 บาท!!

หน้าปัดนาฬิกา Pride Threads

หน้าปัดนาฬิกาใหม่นี้ได้แรงบันดาลใจมาจากธง Pride หลากหลายแบบ โดยดึงเอาสีสันต่างๆ มาผสมผสานกันเพื่อแสดงถึงความแข็งแกร่งและการสนับสนุนซึ่งกันและกันของขบวนการเคลื่อนไหวของ LGBTQ+ ภาพสะท้อนของสายถักแบบ Sport Loop ซึ่งแต่ละเส้นของสีสันอันสดใสเป็นส่วนสำคัญในองค์ประกอบโดยรวมของหน้าปัดนาฬิกา เส้นสายของสีสันอันสดใสจะเคลื่อนไหวเมื่อหมุนปุ่ม Digital Crown บน Apple Watch เมื่อมีการแตะหน้าจอ หรือเมื่อผู้สวมใส่ยกข้อมือขึ้น

Apple ยังรวมการทำงานของแอป Clip ใหม่ไว้ในแพ็คเกจของสาย เพื่อมอบวิธีการอันง่ายดายและสะดวกสบายให้แก่ลูกค้าในการเข้าถึงหน้าปัดนาฬิกาที่เข้าคู่กันได้อย่างรวดเร็วสายรุ่น Pride Edition พร้อมด้วยหน้าปัดนาฬิกาทำหน้าที่เป็นเสมือนสัญลักษณ์ของการสนับสนุนชุมชน LGBTQ+ และกลุ่มพันธมิตรนับตั้งแต่มีการแนะนำสายรุ่นนี้เป็นครั้งแรกเมื่อปี 2016

ภาพสะท้อนของสายถักแบบ Sport Loop รุ่น Pride Edition ซึ่งแต่ละเส้นสายของสีสันอันสดใสที่ร้อยรัดเข้าด้วยกันในหน้าปัดนาฬิการุ่น Pride Threads แสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งและการสนับสนุนกันในการเคลื่อนไหวของ LGBTQ+ แต่ละเส้นสายจะเคลื่อนไหวเมื่อมีการหมุนปุ่ม Digital Crown หรือเมื่อแตะที่หน้าจอ

ได้มีการใช้เทคนิคใหม่เพื่อเอาห่วงผ้าออกไป เพื่อเผยให้เห็นคำว่า “pride” บนสายที่เขียนด้วยตัวหนังสือสไตล์ cursive ที่ให้สัมผัสและลุคแบบสามมิติ

Apple เผยโฉมสาย Apple Watch รุ่น Pride Edition - ราคาดี เริ่มต้น 1,600 บาท!!

สาย Nike Sport Loop รุ่น Pride Edition ร่วมฉลองความหลากหลายแห่งสายรุ้ง ด้วยหน้าปัดนาฬิกา Nike Bounce สีสายรุ้งซึ่งมาพร้อมกับสายใหม่ที่เข้าคู่กัน สาย Sport Loop พร้อมด้วยคอลเลกชั่น Be True ของ Nike ยังร่วมยกย่องบุคคลผู้ซึ่งร่วมกันต่อยอดการกีฬาเพื่อคนรุ่นใหม่ในอนาคต และเป็นแรงบันดาลใจให้ผู้อื่นได้รู้สึกถึงความสุขของการเป็นตัวของตัวเองอย่างแท้จริง โดย Be True เป็นส่วนหนึ่งของการอุทิศตัวในวงกว้างของ Nike ที่มีต่อชุมชน LGBTQ+ ซึ่งเน้นไปที่การยอมรับ การสนับสนุน การสร้างแรงบันดาลใจ และการศึกษา 

ราคาและความพร้อมในการวางจำหน่าย

สาย Sport Loop และสาย Nike Sport Loop รุ่น Pride Edition พร้อมวางจำหน่ายในราคา 1,600 บาท

สายรุ่น Pride Edition ใหม่พร้อมให้สั่งซื้อแล้ววันนี้จาก apple.com/th และในแอป Apple Store และจะพร้อมจำหน่ายที่ร้าน Apple Store ตั้งแต่วันที่ 28 พฤษภาคม สาย Nike Sport Loop รุ่น Pride Edition ก็จะพร้อมจำหน่ายเร็วๆ นี้เช่นกันทาง nike.com

หน้าปัดนาฬิกา Pride ใหม่จะพร้อมให้ดาวน์โหลดวันนี้ สำหรับ Apple Watch Series 4 หรือใหม่กว่า ที่ใช้ watchOS 8.6 และ iPhone 6s หรือใหม่กว่าที่ใช้ iOS 15.5

ทั้งสาย Sport Loop และ Nike Sport Loop รุ่น Pride Edition ใช้งานได้กับ Apple Watch ทุกรุ่น