'เอไอเอส’ ขยับใหญ่ ขยายฐาน '5จี' เจาะ 'New Gen'

'เอไอเอส’ ขยับใหญ่ ขยายฐาน '5จี' เจาะ 'New Gen'

เอไอเอส ย้ำเป้าหมายอยู่กับเราดีที่สุด เข็นโปรฯแรงดัมพ์แพคเก็จ 5จี ต่ำสุด 249 บาทได้เน็ต 10 กิก เจาะลูกค้านิวเจน ช่วงอายุ 12-24 ปี ในตลาดรวม 18 ล้านราย แม้เป็นกลุ่มที่มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือนน้อย แต่ถือเป็นการลงทุนเพื่ออนาคต

 

\'เอไอเอส’ ขยับใหญ่ ขยายฐาน \'5จี\' เจาะ \'New Gen\' นายปรัธนา ลีลพนัง หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มลูกค้าทั่วไป บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส กล่าวว่า ความมุ่งมั่นและเจตนารมณ์ของเอไอเอสในฐานะผู้นำ คือ การพัฒนาเครือข่าย 5จี ที่มีคุณภาพดีที่สุด เพื่อสร้างโอกาสและประสบการณ์ดิจิทัลที่เหนือกว่าให้กับลูกค้าอย่างสอดคล้องกับดิจิทัลไลฟ์สไตล์ของคนไทย ทำให้วันนี้เอไอเอสมีสินค้าและบริการที่ตอบโจทย์ความต้องการที่แตกต่างของลูกค้าแต่ละกลุ่ม

โดยเฉพาะกลุ่ม Gen Z ซึ่งเป็นกลุ่ม New Gen ที่มีไลฟ์สไตล์หลากหลาย ดังนั้นนอกเหนือจากการนำเสนอบริการหลักจากโครงข่ายที่ตรงความต้องการแล้ว เอไอเอสยังให้ความสำคัญกับการส่งมอบประสบการณ์ 5จี ผ่านเทคโนโลยีชั้นนำระดับโลกทั้งเรื่องเมตาเวิร์ส

 

ทั้งนี้ หัวใจสำคัญต่อการรักษาบทบาทให้ เอไอเอสยังคงสถานะความเป็นความเป็นผู้นำมาอย่างต่อเนื่องคือ การตอบสนองความต้องการลูกค้าแต่ละกลุ่มได้อย่างรู้จักและรู้ใจ ผ่านสินค้าและงานบริการ รวมถึงสิทธิพิเศษ แม้วันนี้เอไอเอสจะมีลูกค้ากว่า 44.6 ล้านเลขหมาย แต่ก็สามารถส่งมอบข้อเสนอที่แตกต่างสำหรับลูกค้าแต่ละรายซึ่งสอดคล้องกับความต้องการแบบเฉพาะตัว

โดยในขณะนี้กลุ่มคนรุ่นใหม่ New Gen ที่เกิดมาในยุคดิจิทัลแบบ 100% ทำให้ไลฟ์สไตล์หรือวิถีชีวิตของพวกเขานี้มีความหลากหลายและซับซ้อน ซึ่งเราเองก็ทำงานอย่างหนักเพื่อคิดค้นสินค้า บริการ รวมถึงสิทธิพิเศษต่างๆ ให้ตอบโจทย์ลูกค้ากลุ่มนี้มากที่สุด

“เอไอเอส ได้เปิดโลกเสมือนให้คนไทยเข้าไปสร้างตัวตนได้ใน AVATAR PARK หรือประสบการณ์การรับชมคอนเทนต์ระดับโลก แบบ 360 องศา ครั้งแรกในไทยกับศึกแดงเดือดเดือนหน้า ตอกย้ำความเป็นผู้นำตามวิถีของที่ 1 ตัวจริง ที่พร้อมเปิดรับคนไทยเข้าสู่ #TEAMAIS5G”

นายปรัธนา กล่าวว่า เอไอเอส เดินหน้าขยายโครงข่าย 5จี ให้ครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศทั้ง 77 จังหวัด คิดเป็น 78% ของพื้นที่ประชากร และตั้งเป้าว่า จะขยายให้ได้ถึง 85% ภายในปีนี้ เพื่อให้ลูกค้าเชื่อมั่นว่าเอไอเอส ลงทุนอย่างต่อเนื่อง เพื่อพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัล โดยเฉพาะโครงข่ายอัจฉริยะ 5จี ที่เชื่อว่าจะเข้ามาเป็นตัวแปรสำคัญในอนาคตอันใกล้นี้ต่อการเปลี่ยนแปลงตั้งแต่พฤติกรรมของผู้บริโภคไปจนถึงบริบททางสังคม และการเติบโตของประเทศด้วยระบบเศรษฐกิจดิจิทัล หรือ ดิจิทัล อีโคโนมี

ทั้งนี้ พยายามเจาะกลุ่มลูกค้าที่มีในกลุ่ม New Gen  ที่มีในตลาดรวม 15 ล้านบาท โดยกลุ่มนี้เป็นลูกค้าของเอไอเอสแล้วราว 40% และในนี้เป็นลูกค้า 5จีประมาณ 2 ล้านราย ส่วนลูกค้า 5จี รวมของเอไอเอสอยู่ที่ 2.8 ล้านราย

ขณะที่ตลาดรวมลูกค้า 5จี ของอุตสาหกรรมอยู่ที่ 5.6 ล้านราย ดังนั้น เพื่อขยับเพิ่มจำนวนลูกค้ากลุ่มนี้ เอไอเอสได้ออก AIS Zeed 5G สำหรับกลุ่มนักเรียน นักศึกษาโดยเฉพาะ คัดดิจิทัลไลฟ์สไตล์ ทั้งด้านการเรียน ความบันเทิง และสุดยอดคอนเทนต์โดนใจ แพ็คเกจเติมเงินที่เข้าใจพฤติกรรมใช้งานการเรียนออนไลน์ และความบันเทิงจากเกม ซีรีย์ และโซเชียลมีเดีย เลือกเองได้แบบ DIY ตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายวัยรุ่น กลุ่มเด็กมัธยม กลุ่มเด็กมหาลัย แพคเก็จใหม่ที่ออกนั้น เริ่มตั้งแต่เดือนละ 249 บาท ใช้เน็ต 5จีได้ 10 กิก ราคา 349 บาทใช้ดาต้าได้ 20 กิก และราคา 499 บาท

“ทำไมเราถึงมุ่งการทำตลาดกับกลุ่มนี้จริงๆแล้ว เราให้ความสำคัญกับทุกกลุ่มลูกค้า แต่เราเห็นว่าในกลุ่มนี้แม้จะมีราคาเฉลี่ยต่อเดือนต่อคน (ARPU) ไม่สูงเท่ากลุ่มอื่น แต่เรามองถึงการลงทุนเพื่ออนาคต การนำเสนอแพคเก็จ โปรฯ ที่มีราคาถูกที่ได้ใช้ 5จี มีแอปพลิเคชันที่รองรับกับการใช้งานได้” นายปรัธนา กล่าว

\'เอไอเอส’ ขยับใหญ่ ขยายฐาน \'5จี\' เจาะ \'New Gen\'

\'เอไอเอส’ ขยับใหญ่ ขยายฐาน \'5จี\' เจาะ \'New Gen\'