‘สกายไอซีที’ ปรับกลยุทธ์ หนุนวิชั่น 'เทคคอมพานี'

‘สกายไอซีที’ ปรับกลยุทธ์ หนุนวิชั่น 'เทคคอมพานี'

“สกาย ไอซีที” เดินกลยุทธ์นำเทคโนโลยีขับเคลื่อนโลกธุรกิจ-การใช้ชีวิต เปิดบ้านโชว์สำนักงานโฉมใหม่ พื้นที่แบบไฮบริดสำหรับโชว์เคสเทคโนโลยี สำนักงานอัจฉริยะหลังบ้าน พร้อมเปิดทางพัฒนาบุคลากรไอทีแบบเต็มสูบ ตอบโจทย์ความต้องการโลกใหม่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยี

นายขยล ตันติชาติวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่สายงานการตลาด บริษัท สกาย ไอซีที จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการดิจิทัลแพลตฟอร์มและโซลูชันเอไอ กล่าวว่า แนวทางธุรกิจจากนี้เดินหน้าด้วยพันธกิจ “CONNECTING THAILAND” เชื่อมต่อเทคโนโลยีทันสมัยเข้ากับภาคธุรกิจและการดำเนินชีวิตของผู้คน พร้อมยกระดับระบบนิเวศทางเทคโนโลยีของประเทศไทย

ทั้งนี้ แผนงานที่สำคัญประกอบด้วย 3 กลยุทธ์หลักคือ 1.Advanced Tech สร้างสรรค์เทคโนโลยีขั้นสูงจากการนำหลากหลายเทคโนโลยี อาทิ ไอโอที บิ๊กดาต้า คลาวด์ มาผสานการทำงานร่วมกัน จนเกิดเป็นโซลูชันใหม่ๆ ที่ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คน

ขณะที่ 2.AI-Empowered Solution พัฒนาและนำโซลูชันที่ต่อยอดจากเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ เอไอมาตอบโจทย์การดำเนินงานของภาคธุรกิจและการยกระดับคุณภาพชีวิต 3.Tech Talent Transformation มุ่งทรานส์ฟอร์มคน ซึ่งเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนองค์กร

โดยพัฒนา “Tech Talent” คนรุ่นใหม่พร้อมรับทุกกระแสความเปลี่ยนแปลงของโลกเทคโนโลยี เพื่อร่วมแก้ปัญหาการขาดแคลนกำลังคน รวมถึงพื้นที่การบ่มเพาะไอเดียใหม่เพื่อรีสกิลและอัปสกิล

“สกาย ไอซีที ในฐานะเทคคอมพานีมุ่งพัฒนาดิจิทัลแพลตฟอร์ม พร้อมนำพลังเอไอมาต่อยอดพัฒนาโซลูชันเพื่อช่วยยกระดับชีวิตและธุรกิจด้วยเทคโนโลยีอัจฉริยะ โดยมีมุมมองว่าความก้าวหน้าของเทคโนโลยีมีบทบาทอย่างมากในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและธุรกิจทั่วโลก รวมถึงช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คน” ‘สกายไอซีที’ ปรับกลยุทธ์ หนุนวิชั่น \'เทคคอมพานี\' ล่าสุด ปรับโฉมสำนักงานโดยพัฒนาพื้นที่แบบ “Hybrid Function” ภายใต้ชื่อ “SKY Space” บริเวณชั้น 1 ของอาคาร เอเอ แคปปิตอล ถ.รัชดาภิเษก ซึ่งเป็นอาคารที่ตั้งของสำนักงานใหญ่ บมจ.สกาย ไอซีที โดยออกแบบให้ภายในพื้นที่เดียว สามารถตอบโจทย์ได้ถึง 3 ฟังก์ชัน

ได้แก่ “สมาร์ทออฟฟิศ” เป็นพื้นที่สำนักงานอัจฉริยะสำหรับพนักงานโดดเด่นด้วยระบบแอคเซสคอลโทรลใช้การสแกนใบหน้าในการเข้าพื้นที่ต่างๆ และใช้การสแกนป้ายทะเบียนรถในการเข้าลานจอดรถ เชื่อมต่อด้วยระบบไอโอที ที่การใช้งานฟังก์ชั่นต่างๆ ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีผ่านเว็บแอพพลิเคชั่น

นอกจากนี้ มี “Tech Simulation Space” เป็นพื้นที่ที่รวบรวมเทคโนโลยีล้ำสมัยของบริษัท ทั้งกลุ่มแอดวานซ์เทค และกลุ่มเอไอ เพื่อจัดแสดงให้ภาคธุรกิจ หรือผู้สนใจสามารถเข้ามาเยี่ยมชมได้ ไฮไลต์ที่น่าสนใจเช่น การตรวจจับใบหน้าผ่านกล้องเอไอซีซีทีวี ให้เอไอช่วยเพิ่มความปลอดภัย ค้นหาบุคคลต้องสงสัยได้แบบเรียลไทม์ รวมถึงสมาร์ทโซลูชันและซิเคียวริตี้แพลตฟอร์มต่างๆ สำหรับการใช้งานในวิถุประสงค์ที่หลากหลาย ‘สกายไอซีที’ ปรับกลยุทธ์ หนุนวิชั่น \'เทคคอมพานี\' พร้อมด้วย “Incubator Space” พื้นที่ส่วนกลางสำหรับการจัดกิจกรรมพัฒนาบุคลากรใน หลากหลายรูปแบบ โดยบริษัทเปิดกว้างทั้งการเป็นผู้จัดงานเอง และเปิดให้บุคลากรจากภายนอกเข้าร่วมฟัง โดยครั้งนี้การจับมือกับพันธมิตร ทั้งสถาบันการศึกษา ตลอดจนองค์กรอื่นๆ ร่วมกันจัดงาน ขณะเดียวกันเปิดกว้างให้หน่วยงานด้านเทคโนโลยีจากภายนอก เข้ามาใช้พื้นที่จัดงานด้าน เทคโนโลยีได้ด้วย

“เราหวังว่าสกายสเปซจะเป็นพื้นที่ไฮบริดฟังก์ชั่นที่สะท้อนความเป็นเทคคอมปะนีสำหรับคนรุ่นใหม่ ผ่านเทคโนโลยีที่ตอบโจทย์ภาคธุรกิจและการใช้ชีวิตยุคใหม่ และจะเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญที่ช่วยให้เราสร้างเทคคัลเจอร์ที่ดี พร้อมช่วยสร้างบุคลากรด้านไอทีที่มีคุณาพสู่ตลาด” นายขยล กล่าว