ปิดสนามกีฬาเทศบาลต่ออีก 10 วัน หลังพบเชื้อโควิดลามไม่หยุด

สถานการณ์ COVID-19 พื้นที่ จ.นครราชสีมา ล่าสุด ขยายเวลาปิดสนามกีฬาเทศบาลต่ออีก 10 วัน หลังพบเชื้อลามไม่หยุด ป้องคลัสเตอร์นักเรียนโรงเรียนกีฬาป่วยสะสม 56 ราย

เมื่อวันที่ 9 มี.ค. 65 ที่โรงเรียนกีฬาเทศบาลนคร (ทน.) นครราชสีมา นายประเสริฐ บุญชัยสุข นายก ทน.นครราชสีมา มอบหมายให้บุคลากรกลุ่มงานป้องกันโรคและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินมาตรการ Active case finding หรือค้นหาเชิงรุก ตรวจ ATK ให้กลุ่มเสี่ยงประกอบด้วยผู้บริหารพร้อมบุคลากรและนักเรียนจำนวน 340 ราย พบผลบวก 9 ราย เป็นนักเรียน 8 รายและบุคลากรธุรการ 1 ราย จึงสอบสวนโรคเพื่อค้นหากลุ่มเสี่ยงจากนั้นได้นำเข้าสู่ขั้นตอนการรักษาโดยใช้โรงยิมตะกร้อ 1 ภายในสนามกีฬา เป็นศูนย์พักคอย (Community Isolation) หรือ CI ขนาด 60 เตียง

นายประเสริฐ นายก ทน.นครราชสีมา เปิดเผยว่า ช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา พบผู้ป่วยรายแรกเป็นนักเรียนที่มีภารกิจต้องเดินทางไปเข้าค่ายเก็บตัวฝึกซ้อมกีฬามวยสมัครเล่นที่ อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี ทุกครั้งเมื่อกลับเข้ามาในพื้นที่สถานศึกษาจะต้องผ่านการตรวจ ATK พบผลบวก จึงได้ค้นหากลุ่มเสี่ยง เนื่องจากเป็นโรงเรียนประจำหรือโรงเรียนกินนอน ซึ่งมีนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้นและปลายรวมทั้งสิ้น 310 คน การใช้ชีวิตประจำวันที่ต้องคลุกคลีกันตามประสาเพื่อนนักเรียนวัยไล่เลี่ยกัน จึงมีโอกาสติดเชื้อค่อนข้างง่าย ปรากฏทยอยพบผู้ป่วยเพิ่มขึ้นเรื่อย ครั้งแรกมีจำนวน 47 ราย และการตรวจ ATK ตามมาตรการพบอีก 9 ราย รวมป่วยสะสม 56 ราย เพื่อความปลอดภัยของผู้ที่มาใช้บริการและจัดกิจกรรมภายในสนามกีฬาแห่งนี้เฉลี่ยต่อวันประมาณ 500 คน เดิมได้ปิดพื้นที่ตั้งแต่วันที่ 1-8 มี.ค เป็นเวลา 8 วัน แต่สถานการณ์ยังไม่ดีขึ้น จึงขยายเวลาปิดต่ออีก 10 วัน ตั้งแต่วันที่ 9-18 มี.ค นี้