"Klook" แพลตฟอร์มการท่องเที่ยว เติมความสุข-ประสบการณ์แก่นักเดินทาง

"Klook" แพลตฟอร์มการท่องเที่ยว เติมความสุข-ประสบการณ์แก่นักเดินทาง

ปัจจุบันสถานการณ์โควิด-19 ยังคงมียอดผู้ติดเชื้อพุ่งสูงอย่างต่อเนื่อง แต่ด้วยประชาชนในแต่ละประเทศได้มีการฉีดวัคซีนไปมากกว่า 2 เข็ม และสายพันธุ์โอมิครอนแม้จะแพร่ระบาดอย่างรวดเร็ว

ทว่าอาการหนักมีค่อนข้างน้อย ส่งผลให้หลายประเทศเปิดประเทศให้นักท่องเที่ยวเข้ามายังประเทศของตนมากขึ้น

  • ไทยเปิดประเทศพร้อมรับนักท่องเที่ยว

เช่นเดียวกับประเทศไทย ที่ได้มีการปรับมาตรการเข้าราชอาณาจักรฯ (มติที่ประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) วันที่ 23 ก.พ. 2565) โดยมีรายละเอียดดังนี้

1. เพิ่มช่องทางประเภท Test & Go (เทสต์แอนด์โก) ทางบก โดยมีจังหวัดนำร่อง คือ หนองคาย อุดรธานี และสงขลา รวมทั้ง Test & Go ทางน้ำ เฉพาะเรือยอชต์ ในระยะแรกนี้ก่อน

2. Test & Go ยกเลิกการจองที่พักและตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วยวิธี RT-PCR ครั้งที่ 2 ในวันที่ 5 ของการเดินทางเข้าประเทศไทย โดยปรับใช้เป็นการมอบ Self ATK ใช้ตรวจในวันที่ 5 หรือเมื่อมีอาการ และให้รายงานผลในแอปพลิเคชั่น หมอชนะ (ภาษาอังกฤษ MorChana)

3. Test & Go ทางอากาศ ให้สามารถต่อเครื่องที่เป็นเที่ยวบินในประเทศแบบ Dedicated Flight เพื่อไปสู่จังหวัดเป้าหมายที่กรุงเทพฯ (เหมือน Sandbox) ได้

4. ปรับลดหลักฐานที่แสดงวงเงินประกันฯ จาก 50,000 ดอลลาร์สหรัฐ เป็นไม่น้อยกว่า 20,000 ดอลลาร์สหรัฐ สำหรับการเดินทางทุกประเภท

มาตรการที่ปรับใหม่นี้จะเริ่มรับลงทะเบียนตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2565 เพื่อเดินทางถึงประเทศไทย ตั้งแต่วันที่ 7 มี.ค. เวลา 00.01 น. เป็นต้นไป

  •  “Klook”แพลตฟอร์มสร้างความสุขจากการท่องเที่ยว

 การเปิดประเทศดังกล่าว ย่องส่งผลให้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของไทยกลับมาคึกคักมากขึ้น  “คลูก (Klook)” แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซด้านการเดินทางท่องเที่ยวชั้นนำ ที่ได้ปรับรูปแบบสำหรับอนาคตใหม่ของการท่องเที่ยวในปี 2565

พร้อมทั้งได้ปรับภาพลักษณ์ อันนำไปสู่การสื่อสารความตั้งใจที่จะขับเคลื่อนระบบนิเวศของการท่องเที่ยวที่ครอบคลุมลูกค้า ผู้ประกอบการการท่องเที่ยวและพาร์ทเนอร์ต่างๆ เพื่อให้พร้อมต่ออนาคตอันน่าตื่นเต้นที่กำลังจะมาถึง

นายวิลเฟร็ด ฟาน ประธานเจ้าหน้าที่การพาณิชย์ บ.คลูก เทคโนโลยี (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดเผยว่าขณะที่อุตสาหกรรมท่องเที่ยวกำลังเปลี่ยนแปลง การนำเสนอของแพลตฟอร์มการท่องเที่ยว  Klook  จึงต้องเปลี่ยนแปลงวิธีการสานสัมพันธ์กับลูกค้า

"ขณะที่การท่องเที่ยวกำลังฟื้นฟู ดังนั้น แพลตฟอร์มการท่องเที่ยวต่างๆ ต้องนำเสนอรูปแบบใหม่ๆ เพื่อส่งเสริมให้ลูกคนได้รับความสนุกสนานไปกับการท่องเที่ยวมากสุด ซึ่ง  Klook ได้ร่วมมือกับ Superunion จะชักชวนผู้คน นักท่องเที่ยวจากทั่วโลกให้ได้สัมผัสประสบการณ์ต่างๆที่มีพลังบวกมีความสดใส สนุกสนาน สร้างแรงบันดาลใจและเพิ่มพูนช่วงเวลาแห่งความสุขจากการท่องเที่ยว " นายวิลเฟร็ด กล่าว

 

  • ปรับเปลี่ยนแบรนด์ใหม่เพื่อเข้าถึงคนทุกช่วงวัย

ทั้งนี้ Klook ได้ปรับเปลี่ยน สัญลักษณ์ใหม่ สีใหม่และคำใหม่  โดยสัญลักษณ์ใหม่ อันแรก ชื่อว่า“ Joysplash” แสดงออกถึงจุดประสงค์ใหม่ของแบรนด์ จิตวิญญาณที่มีสีสันและความสนุกสนานของชีวิต  สีที่ดูมีพลังแสดงถึงความหลากหลายของลูกค้าทั่วโลกที่เสาะหาประสบการณ์ที่สมบูรณ์แบบ มีพลังและให้ความสุขเพื่อตอบสนองความต้องการเดินทาง

 ส่วนสัญลักษณ์คำ Klook ซึ่งแปลว่า “มองหาต่อไป”  มีลักษณะกลมมนที่ขอบตัวอักษร และใช้เส้นที่ดูเบาสบาย แสดงความเป็นมนุษย์ของแบรนด์และความเป็นกันเองในการมอบประสบการณ์มีความสุขให้แก่ผู้ใช้บริการ ผ่านประสาทสัมผัสทุกด้าน

  • ฟีเจอร์สร้างประสบการณ์ เติมเต็มความสนุก

นายวิลเฟร็ด กล่าวต่อไปว่า Klook ได้พัฒนาฟีเจอร์ใหม่ๆ เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับนักท่องเที่ยว ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคมนี้  โดยผู้ใช้บริการสามารถล็อกอินเข้าสู่ระบบในแอปพลิเคชั่นจะได้รับการทดสอบบุคลิกภาพ เพื่อค้นหาบุคลิกภาพด้านความสุขของตนเอง

แบบทดสอบดังกล่าวจะแสดงบุคลิกภาพพิเศษ 8 ประเภท เช่น ผู้ตามหาอะดรีนาลีน (Adrenaline Chaser) หรือ ผู้หลงใหลในศิลปวัฒนธรรม (Culture Vulture) โดยผู้ใช้งานแพลตฟอร์มที่ทำแบบทดสอบสำเร็จจะปลดล็อกคูปองส่วนลดที่เกิดจากผลลัพธ์ของแบบทดสอบด้วย  

นอกจากนั้น ยังเปลี่ยนวิธีการรีวิวของผู้ใช้งานโดยจะใช้ระบบการแท็กคีย์เวิร์ดที่เกี่ยวกับความรู้สึก ลูกค้าจะสามารถรีวิวบริการต่างๆ ได้โดยการใช้คีย์เวิร์ดแท็ก เช่น “ผ่อนคลาย (relaxing)” “ร่าเริงใจ (exhilarating)” “ตลกขบขัน (funny)” “เกินความคาดหมาย (unexpected)”

โดยลูกค้าสามารถใช้ฟิลเตอร์เพื่อกลั่นกรองและค้นหาบริการจากมาตรวัดเหล่านี้ได้อย่างตอบโจทย์และตรงใจตนเอง

  • กว่า 4 แสนกิจกรรม จุดหมายปลายทางกว่า 1,000 แห่ง

อย่างไรก็ตาม Klook คือ แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซด้านการเดินทางท่องเที่ยวชั้นนำที่รวมบริการต่างๆ ไว้ในที่เดียว ช่วยให้นักเดินทางเข้าถึงกิจกรรมและบริการการท่องเที่ยวได้ทุกที่ทุกเวลา

ทุกคนสามารถเสาะหาประสบการณ์และกิจกรรมที่ให้ความสุขที่สุดเพื่อตอบสนองความต้องการเดินทางผจญภัยอย่างไม่หยุดยั้ง ไม่ว่าจะเป็นการท่องเที่ยวในประเทศหรือต่างประเทศ ด้วยเว็บไซด์และแอปพลิเคชันของเรา

ผู้ใช้งานสามารถสัมผัสกับโลกที่สนุกสนาน ตั้งแต่แหล่งท่องเที่ยว โปรแกรมทัวร์ ไปจนถึงบริการการเดินทางและที่พัก  โดย Klookก่อตั้งขึ้นในปี 2014 จุดมุ่งหมายของเรา คือ ต้องการสร้างแรงบันดาลใจและจุดประกายช่วงเวลาแห่งความสุขผ่านข้อเสนอกิจกรรมกว่า 490,000 รายการ และครอบคลุมจุดหมายปลายทางกว่า 1,000 แห่ง