สธ.จัดศูนย์ฉีดวัคซีนโควิด-19 เพิ่มความครอบคลุมการฉีดวัคซีนในพื้นที่ กทม.

สธ.จัดศูนย์ฉีดวัคซีนโควิด-19 เพิ่มความครอบคลุมการฉีดวัคซีนในพื้นที่ กทม.

รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ตรวจเยี่ยมศูนย์บริการฉีดวัคซีนโควิด-19 เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ โดยโรงพยาบาลเลิดสิน กรมการแพทย์ ให้ประชาชนเข้าถึงบริการได้สะดวกยิ่งขึ้น ช่วยเพิ่มความครอบคลุมการฉีดวัคซีนในพื้นที่ กทม.

วันนี้ (20 มกราคม 2565) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย นายแพทย์สมศักดิ์ อรรฆศิลป์ อธิบดีกรมการแพทย์ และคณะผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข ตรวจเยี่ยมศูนย์บริการฉีดวัคซีนโควิด-19 พร้อมมอบโล่ประกาศเกียรติคุณให้กับ โครงการ เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ ที่ให้การสนับสนุนภารกิจศูนย์ฉีดวัคซีน และกล่าวว่า รัฐบาลและกระทรวงสาธารณสุขมีนโยบายเร่งฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้กับประชาชน โดยเฉพาะเข็มกระตุ้นเพื่อเพิ่มภูมิคุ้มกัน ลดการป่วยหนักและเสียชีวิต ซึ่งในพื้นที่ กทม. แม้จะมีหน่วยงานของกรุงเทพมหานคร ดูแลเป็นหลัก

แต่กรมการแพทย์ได้ให้โรงพยาบาลในสังกัดที่ตั้งอยู่ในพื้นที่จัดศูนย์บริการฉีดวัคซีนโควิด-19 ได้แก่ ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ โดยสถาบันโรคผิวหนังและหน่วยงานเครือข่าย, ศูนย์ฉีดวัคซีนห้างสรรพสินค้าเดอะ มอลล์ บางกะปิ และศูนย์ฉีดวัคซีนศูนย์การค้าแฟชั่นไอส์แลนด์ โดยโรงพยาบาลนพรัตนราชธานี และศูนย์ฉีดวัคซีน เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ โดยโรงพยาบาลเลิดสิน เพื่อเสริมการดำเนินการ ช่วยเพิ่มความครอบคลุมการได้รับวัคซีน รวมถึงให้ประชาชนสามารถเข้าถึงบริการได้สะดวกยิ่งขึ้นนอกจากนี้ ยังมีสถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี ร่วมจัดบริการให้กับเด็กนักเรียนโรงเรียนต่างๆ ใน กทม. ด้วย

ทั้งนี้ ศูนย์ฉีดวัคซีนโควิด-19 เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ เริ่มเปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 20 พฤศจิกายน 2564 ถึง 19 มกราคม 2565 ให้บริการฉีดวัคซีนสะสม 63,492 โดส แบ่งเป็น แอสตร้าเซนเนก้า  8,425 โดส ไฟเซอร์ 55,067 โดส เบื้องต้นกำหนดให้บริการถึงวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2565 ทุกวันจันทร์-วันศุกร์ เวลา 09.00 – 15.00 น. เว้นวันเสาร์-วันอาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์

 

พิสูจน์อักษร โดย....สุรีย์  ศิลาวงษ์