เกาะติดน้ำท่วม เตือนชุมชนริมเจ้าพระยา รับมือ "น้ำทะเลหนุนสูง" 20-26 พ.ย.นี้

เกาะติดน้ำท่วม เตือนชุมชนริมเจ้าพระยา รับมือ "น้ำทะเลหนุนสูง" 20-26 พ.ย.นี้

เกาะติดน้ำท่วม กทม.ระดมกระสอบทรายเตรียมพร้อม เตือนชุมชนริมแม่น้ำเจ้าพระยา เฝ้าระวัง "น้ำทะเลหนุนสูง" รอบใหม่ 20-26 พ.ย. ยาวถึง 6-9 ธ.ค.นี้

วันที่ 16 พ.ย. พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมืองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.) โพสต์เฟซบุ๊ค ว่า น้ำทะเลยังหนุนสูงอาจส่งผลกระทบถึงเดือน ธ.ค.นี้ ก่อนปีใหม่นี้ ยังมีช่วงที่น้ำทะเลหนุนสูง ในวันที่ 20-26 พ.ย. และ 6-9 ธ.ค. 64 จากที่ กรมอุทกศาสตร์ กองทัพเรือ ได้คาดการณ์ระดับน้ำขึ้นและน้ำลงไว้ ทำให้ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาสูงขึ้น  

กทม.ยังคงต้องเฝ้าระวังอย่างต่อเนื่อง โดยได้ประสานกรมชลประทานในการปล่อยน้ำจากเขื่อนลงมาในแม่น้ำเจ้าพระยา เพื่อให้มีปริมาณน้ำที่ไหลผ่านแม่เจ้าพระยาไม่ส่งผลกระทบในช่วงเวลาดังกล่าว รวมทั้งเฝ้าระวังติดตามปัจจัยทางธรรมชาติอื่นๆ เช่น ลมพัดศอกทำให้น้ำทะเลสูงขึ้นเหมือนสัปดาห์ที่ผ่านมา และฝนตกหนัก 

เกาะติดน้ำท่วม เตือนชุมชนริมเจ้าพระยา รับมือ \"น้ำทะเลหนุนสูง\" 20-26 พ.ย.นี้

พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา เฝ้าระวังทรัพย์สินและติดตามสถานการณ์น้ำอย่างต่อเนื่อง กทม.ได้เร่งแก้ไขในจุดที่เคยเกิดน้ำล้นเข้าท่วมพื้นที่ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา โดยเสริมกระสอบทราย จัดเตรียมเครื่องสูบน้ำ และเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะช่วงที่คาดการณ์ว่าจะมีระดับน้ำสูง และจะแจ้งเตือนประชาชนหากพบปัจจัยที่จะทำให้น้ำเพิ่มระดับสูงขึ้นที่อาจกระทบต่อพื้นที่ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาทันที

เกาะติดน้ำท่วม เตือนชุมชนริมเจ้าพระยา รับมือ \"น้ำทะเลหนุนสูง\" 20-26 พ.ย.นี้

เกาะติดน้ำท่วม เตือนชุมชนริมเจ้าพระยา รับมือ \"น้ำทะเลหนุนสูง\" 20-26 พ.ย.นี้ เกาะติดน้ำท่วม เตือนชุมชนริมเจ้าพระยา รับมือ \"น้ำทะเลหนุนสูง\" 20-26 พ.ย.นี้