เอสซีจี ชวน Challenge ต่อยอด“ลดโลกร้อน เริ่มที่เรา”

เอสซีจี ชวน Challenge ต่อยอด“ลดโลกร้อน เริ่มที่เรา”

เมื่อ “การลดโลกร้อน” เริ่มได้ง่าย ๆ จากเรื่องใกล้ตัว เช่น “แค่รีไซเคิล ก็ลดโลกร้อนได้” เปลี่ยนกล่องพัสดุ กลายเป็นของขวัญที่แปลกตา

แค่แยกขยะ ก็ลดโลกร้อนได้” ทิ้งขวดพลาสติกลงถังสีเหลือง เคาะเศษอาหารลงถังสีเขียวหรือนำไปทำปุ๋ยหมัก “แค่ประหยัดพลังงาน ก็ลดโลกร้อนได้” ปิดไฟ-ถอดปลั๊กเมื่อไม่ใช้งาน หรือปรับแอร์ 26 องศา

แม้โลกร้อนจะเป็นเรื่องที่พูดกันมานาน แต่ปัญหายังคงมีอยู่จากหลาย พฤติกรรม เช่น การไม่ตระหนักถึงขยะจากเศษอาหารที่ทำให้เกิดก๊าซมีเทน ซึ่งมีผลกระทบกับโลกมากกว่าก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ถึง 25 เท่า หรือบางคนอาจทราบดีถึงการประหยัดพลังงานที่ช่วยโลกได้ แต่ยังไม่ได้เริ่มทำเพราะคิดว่าพฤติกรรมเหล่านี้ไม่เพียงพอที่จะแก้ไขปัญหาได้ จึงทำให้ลืมตระหนักถึงสิ่งที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ดังนั้น ด้วยสังคมยุคใหม่ การสร้างเทรนด์หรือ Challenge จะเป็นหนึ่งในเครื่องมือที่ช่วยกระตุ้นให้ทุกคนหันมาร่วมทำกิจกรรมในรูปแบบที่น่าสนใจ

เอสซีจี จึงชวนทุกคนมาร่วม Challenge ต่อยอดแคมเปญลดโลกร้อน เริ่มที่เรา ด้วยการส่งต่อไอเดียสุดสร้างสรรค์เพื่อช่วยลดภาวะโลกร้อน ผ่าน TikTok Application 3 Challenge ง่าย ดังนี้

 

Challenge 1: “แค่รีไซเคิล ก็ลดโลกร้อนได้

นาทีนี้ หลังเทศกาล 11/11 การมีกล่องพัสดุจากการสั่งซื้อสินค้าออนไลน์มาถึงบ้านอย่างต่อเนื่อง แม้จะทำให้เราได้รับความสะดวกสบาย ช่วยประหยัดค่าเดินทาง ลดพลังงานในการเดินทางไปซื้อสินค้า แต่ขยะที่มากขึ้นอาจเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เกิดโลกร้อนได้ ดังนั้น นอกจากจะพับและแยกกล่องเหล่านี้ไว้ทิ้งให้ถูกวิธีหรือนำไปขายให้ซาเล้งได้แล้ว

ความสนุกและท้าทายยังอยู่ที่เมื่อเราใส่ดีไซน์ นำกล่องพัสดุมาแปลงร่างให้เป็นของใช้ใหม่หรือของขวัญ รวมทั้งใช้ฝีมือสร้างงานศิลปะแปลงกล่องเป็นหุ่นยนต์ หน้ากาก หรือกระถางต้นไม้ ก็เป็นตัวอย่างที่แสดงให้เห็นว่า แค่รีไซเคิลก็ลดโลกร้อนได้

Challenge 2: “แค่ประหยัดพลังงาน ก็ลดโลกร้อนได้

อากาศร้อนแบบนี้ รู้หรือไม่ว่าถ้าปรับแอร์อุณหภูมิต่ำกว่า 23 องศาเซลเซียส เราอาจเย็นสบายแต่กลายเป็นตัวเร่งทำให้โลกร้อนขึ้นได้ แต่ถ้าหันมาปรับเป็นอุณหภูมิ 26 องศาเซลเซียส เท่านี้ก็ช่วยลดโลกร้อนได้

นอกจากนี้ การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมอย่างการถอดปลั๊กเครื่องใช้ไฟฟ้าหรือปิดไฟทุกครั้งเมื่อไม่ใช้งาน เท่านี้ก็ช่วยโลกได้มหาศาลแค่ประหยัดพลังงาน ก็ลดโลกร้อนได้ 

Challenge 3: “แค่แยกขยะ ก็ช่วยลดโลกร้อนได้

เมื่อต้องทิ้งของที่ใช้หมดแล้ว แค่แยกขยะก่อนหย่อนลงถังที่ถูกต้อง แล้วเพิ่มความท้าทายด้วยท่าทางการโยนขยะในรูปแบบต่าง ที่ไม่เหมือนใคร เท่านี้ก็ช่วยลดขั้นตอนการจัดการและทำให้ขยะหมุนเวียนกลับมาสร้างคุณค่าใหม่อีกครั้ง แค่แยกขยะ ก็ช่วยลดโลกร้อนได้

ผู้สนใจสามารถร่วม Challenge แชร์ไอเดีย #ลดโลกร้อนเริ่มที่เรา กับเอสซีจี ได้ตั้งแต่วันนี้ - 21 มกราคม 2564 ผ่านTikTok Application โดยไม่จำกัดรูปแบบและจำนวน สำหรับไอเดียลดโลกร้อนสุดสร้างสรรค์ มีสิทธิ์ลุ้นรับ iPad Air (64 GB) 1 รางวัล และกระเป๋าถุงปูนคิด-จาก-ถุง” 20 รางวัล ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่: https://vt.tiktok.com/ZSqaYd3k/ หรือ Facebook Fanpage: SCG และดูรายละเอียดแคมเปญ ลดโลกร้อนเริ่มที่เราเพิ่มเติมได้ที่: https://bit.ly/332MWBo ปรับพฤติกรรมในชีวิตประจำวันง่าย ก็ช่วยโลกได้มหาศาล เริ่มได้เลย ไม่ต้องรอลดโลกร้อน เริ่มที่เรา