แบงก์ปลอมระบาดหนัก ทำพ่อค้าแม่ค้าเดือดร้อน

แบงก์ปลอมระบาดหนัก ทำพ่อค้าแม่ค้าเดือดร้อน

แบงก์ปลอมระบาด ลูกค้านำมาซื้อของที่ร้านขายของชำ เจ้าของร้านฝากเตือนผู้ที่นำมาใช้จ่ายให้คิดเห็นหัวอกคนทำมาหากินอย่างสุจริต

เมื่อวันที่ 29 ส.ค. 65 ที่จังหวัดสกลนคร ยังพบผู้ไม่หวังดีนำธนบัตรปลอมปลอมออกมาใช้จ่าย ส่วนใหญ่เป็นธนบัตรชนิดราคา 100 บาท มีผู้เสียหายตามปั๊มน้ำมัน และตลาดสด กระจายไปในหลายอำเภอของจังหวัดสกลนคร ล่าสุดพบที่ร้านขายของชำ ในเขตเทศบาลนครสกลนคร โดยเป็นร้านค้าแห่งหนึ่ง ภายในหมู่บ้านโยธินวิลเลจ ถนนเลี่ยงเมือง ต.ธาตุเชิงชุม อ.เมือง จ.สกลนคร มีลูกค้านำธนบัตรชนิด 100 บาท มาสอดไส้กับแบงค์ชนิดอื่นๆใช้จ่ายเพื่อหลีกเลี่ยงการตรวจสอบ
 

สอบถามเจ้าของร้าน เป็นอดีตข้าราชการบำนาญ กล่าวว่า ปกติภรรยาตนเอง คือนางรัชกร ไพรัตน์ จะเป็นคนดูแลร้าน และเก็บเงินที่ได้จากการขายของในแต่ละวันนำมามัดรวมกันไว้ เหตุเกิดประมาณสัปดาห์ที่ผ่านมา ตนเองออกมานั่งเฝ้าร้าน ส่วนภรรยาไปซื้อของที่ตลาด และได้มีคนมาเก็บเงินค่าน้ำอัดลม ประมาณ 3 พันบาท ตนเองจึงหยิบเงินที่เก็บไว้ออกมานับ เพื่อจ่ายหนี้ค่าน้ำอัดลม ซึ่งเจ้าหน้าที่เก็บเงินก็นับเงินทุกใบ และได้ยื่นแบงค์ร้อยคืน 1 ใบ บอกว่า เป็นเงินปลอม ตนเองก็ตกใจ จึงนำมาตรวจดูพบเป็นกระดาษสีซีดๆ หมวดอักษร 3 ธ 8421711 ก็มองเห็นลางเลือน จึงรู้ว่าเป็นเงินปลอม จึงนำปากกามาเขียนไว้เป็นเงินปลอม เพื่อไม่ให้หลงนำไปปนกับแบงค์อื่น เพื่อทอนเงินคืนให้กับลูกค้า กลัวจะเป็นบาปให้กับคนอื่น 
 

เมื่อสอบถามว่า ได้มีการแจ้งความหรือไม่ เจ้าของร้านบอกว่า ยังไม่แจ้งความ เพราะคิดว่า ถือเป็นความผิดพลาดที่ทางร้านไม่ระวัง แต่หากมีความเสียหายจำนวนมากกว่านี้ก็จะไปแจ้งความ แต่ที่ยังเก็บธนบัตรปลอมไว้ก็เพื่อเตือนสติตนเอง ให้ระมัดระวังในการตรวจนับเงินให้มากขึ้น เพราะแต่ละวันมีตนเข้าออกมาในหมู่บ้านจำนวนมาก ไม่รู้ว่าใครจะมาดีมาร้าย แต่ก็อยากฝากเตือนผู้ที่ไม่หวังดีให้เห็นใจร้านค้า พ่อค้าแม่ค้า ที่หากินอย่างสุจริต แม้จะเป็นเพียงเงินร้อยเดียวก็มีค่า