เครียดพิษเศรษฐกิจ สลดคนไทย "ฆ่าตัวตาย" จันทบุรีวันเดียว 2 ราย

 เครียดพิษเศรษฐกิจ สลดคนไทย "ฆ่าตัวตาย" จันทบุรีวันเดียว 2 ราย

ทั่วทิศทั่วไทย เครียดพิษเศรษฐกิจ เรื่องเศร้าสลดคนไทย "ฆ่าตัวตาย" รายวัน จันทบุรีวันเดียว 2 ราย

เครียดพิษเศรษฐกิจ วันเดียวจันทบุรีฆ่าตัวตาย 2 รายซ้อน รายแรกเป็นหญิงสาววัย 30 ปี เครียดหาทางออกปัญหาชีวิตไม่ได้ เขียนจดหมายลาตายก่อนจุดเตารมควันฆ่าตัวในรถริมทะเล ตำรวจ สภ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี พร้อมแพทย์ร่วมเดินทางตรวจสอบ มีหญิงสาวก่อเหตุ รมควันฆ่าตัวเสียชีวิตภายในรถ บริเวณริมถนนเฉลิมบูรพาชลทิต บ้านวังวน หมู่ 9 ตำบลตะกาดเง้า อำเภอท่าใหม่ ในที่เกิดเหตุ พบรถยนต์เก๋งฮอนด้าซิตี้ สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน กต 3577 จันทบุรี 

ภายในรถพบหญิงสาวนอนเสียชีวิต สภาพศพเริ่มจะแข็งตัว ทราบชื่อในเวลาต่อมาว่า นางสาวธัญรัตน์ ธรรมเกษร อายุ 30 ปี ชาวหมู่ 8 ตำบลพลลวง อำเภอคิชฌกูฏ จังหวัดจันทบุรี โดยญาติได้แจ้งคนหายไว้ในพื้นที่ สภ.เขาคิชฌกูฏ ตั้งแต่วันที่ 21 ส.ค. 65 วานที่ผ่านมาจากการตรวจสอบภายในรถ พบเตาอั่งโล และถ่านที่ยังไหม้ไม่หมด ถูกวางไว้บริเวณที่วางเท้าด้านหลังฝั่งซ้าย 

พบจดหมายลาตาย 1 ฉบับ เขียนว่า “...ขอโทษทุกคนที่ต้องตัดสินใจทำแบบนี้ มันมืดไปหมด มองไม่เห็นทางออกทางอื่น ขอโทษนุ๊ก ขอโทษพ่อแม่ แมะ นุ๊กเค้าฝากตัวเองดูแลนินจาด้วยนะ ถ้ามีเมียใหม่อย่าทิ้งลูกนะรักสุดดวงใจ ขอโทษ...” 

 เครียดพิษเศรษฐกิจ สลดคนไทย \"ฆ่าตัวตาย\" จันทบุรีวันเดียว 2 ราย

โดยตำรวจได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน และคาดว่าผู้เสียชีวิตน่าจะก่อเหตุรมควันเพื่อฆ่าตัวเอง หนีปัญหาชีวิตที่ไม่สามารถปรึกษาใครได้ แม้แต่คนในครอบครัว ขณะที่นายมโนมัย อายุ 40 ปี ชาวตำบลตะกาดเง้าอำเภอท่าใหม่ จังหวัดจันทบุรี ผู้พบศพคนแรก กล่าวว่า เห็นรถคันดังกล่าวมาจอดตั้งแต่ 08.00 น. ตอนแรกนึกว่าเป็นนักท่องเที่ยว ต่อมาเวลา 18.00 น. ยังเห็นรถคันนี้จอดอยู่ที่เดิม จึงชวนคนรู้จักมาดู โดยนำไฟมาส่องที่รถ ปรากฏว่าพบคนที่อยู่ในรถเสียชีวิตแล้ว จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาทำการตรวจสอบดังกล่าว 

 

อีกราย เป็นพ่อค้าลอตเตอรี่ เครียดปัญหาการเงินไม่พอใช้จ่าย ดื่มน้ำกรดผสมน้ำอัดลม ฆ่าตัวเสียชีวิตในบ้าน ด้าน ร.ต.อ.วัลลภ พูลผล รองสารวัตรสอบสวสภ.มะขาม จ.จันทบุรี รับแจ้งว่ามีผู้ก่อเหตุดื่มน้ำกรดฆ่าตัวเสียชีวิต ภายในบ้านพัก หมู่ 12 ตำบลปัถวี ในที่เกิดเหตุเบื้องต้น พบเป็นบ้านปูนชั้นเดียว ภายในบ้านพบศพชาย 1 ราย นอนหงายเสียชีวิตอยู่บนเสื่อ ข้างศพพบขวดน้ำอัดลมและขวดน้ำดื่ม จำนวนหลายสิบขวดวางอยู่ และยังพบมีเศษอาเจียนอยู่ในกล่องพลาสติก 

 เครียดพิษเศรษฐกิจ สลดคนไทย \"ฆ่าตัวตาย\" จันทบุรีวันเดียว 2 ราย

ขณะที่ข้างบ้านตรงหน้าต่างที่พบร่างผู้เสียชีวิต พบมีขวดน้ำกรดที่ใช้ผสมน้ำยางพารา วางอยู่ 2 ขวด และที่ข้างบ้านอีก 2 ขวด ทราบชื่อผู้เสียชีวิตต่อมาชื่อว่า นายสมบูรณ์ หัตถี อายุ 60 ปี เจ้าของบ้านที่เกิดเหตุ ปัจจุบันมีอาชีพขายล็อตเตอรี่และรับจ้างทั่วไปขณะที่จากการสอบถามน้องสาวผู้เสียชีวิตเปิดเผยว่า พบเห็นนายสมบูรณ์ครั้งสุดท้ายเมื่อช่วงเย็นวานที่ผ่านมา หลังจากที่นายสมบูรณ์ ได้แวะมาที่บ้านเพื่อขอยืมเงิน 2,000 บาท บอกว่าจะเอาไปใช้หนี้ แต่ตนเองไม่ได้ให้ไปโดยบอกว่า ไม่มีเหมือนกัน

จากนั้นก็ไม่ได้พบกันอีกจนช่วงเย็นของวันนี้ ได้มีน้องชายอีกคน เข้าไปหาที่บ้านก็ไปพบว่า นายสมบูรณ์พี่ชายเสียชีวิตแล้ว คาดว่าน่าจะดื่มน้ำกรดฆ่าตัวตาย เนื่องจากพบขวดน้ำกรดบริเวณบ้านนอกจากนี้ นายสมบูรณ์ พี่ชาย มักเป็นคนชอบน้อยใจ เวลาที่มีปัญหาหรือทะเลาะกับพี่น้อง มักชอบขู่ว่าจะฆ่าตัวตาย และมักไปนอนตามถนนแต่ไม่คิดว่าจะมาก่อเหตุ