เตือนสนั่น มช. ชายเนียนเข้าห้องเรียนแอบใส่ "ผงปริศนา" ในขวดน้ำดื่มนักศึกษา

เตือนสนั่น มช. ชายเนียนเข้าห้องเรียนแอบใส่ "ผงปริศนา" ลงไปในขวดน้ำดื่มของนักศึกษา ล่าสุดได้ตัวผู้ต้องสงสัยแล้วส่งตำรวจสอบปากคำ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีหนึ่งในสมาชิกกลุ่มเฟซบุ๊กลูกช้าง มช. โพสต์เตือนภัย กรณีพบเห็นชายหนุ่มแต่งกายคล้ายนักศึกษาแอบย่องใส่สิ่งแปลกปลอมลักษณะเป็น "ผงปริศนา" ลงไปในขวดน้ำดื่มของนักศึกษาในชั้นเรียน โดยแนบรูปภาพขวดน้ำเปล่าที่มีสิ่งแปลกปลอมลักษณะเป็นผงตกตะกอนอยู่ก้นขวด โดยข้อความระบุว่า

 

 

"เตือนภัยค่ะ เราเป็นนักศึกษาภาคพิเศษ มช. นะคะ มีเรียนช่วงเย็นเวลา 16.30 น. วันนี้เราเข้าห้องเรียนปกติ โดยวิชาที่เรียนวันนี้เป็นตัวเมเจอร์ มีทั้งเพื่อนๆ และพี่ๆ ที่ดรอปในเซคค่ะ แต่วันนี้เดินเข้ามาในห้องแล้วเจอผู้ชายแต่งชุดนักศึกษา เสื้อเชิ้ตแขนยาวสีขาว (อาจจะมีหมวกแก๊ป) ใส่แมสก์ สีกางเกงไม่แน่ใจค่ะ กับกระเป๋าอีกหนึ่งใบ นั่งอยู่หลังห้อง แล้วตรงหน้าแถวเขามีที่นั่งว่างพอดี เราเลยไปนั่งตรงนั้น

 

ในตอนนั้นเรานึกว่าเป็นรุ่นพี่มานั่งเรียน เพื่อน หรือแฟนใครสักคนในห้อง เลยไม่ได้สงสัยอะไรมาก แต่ไม่เคยเห็นหน้า ในช่วงที่เพื่อนเราและคนในแถวลุกไปเข้าห้องน้ำ ผู้ชายคนนี้ได้ย่องไปที่ขวดน้ำของเพื่อนในเซคเรา ขวดแรกไม่มีใครเห็นเลยค่ะนอกจากเพื่อนผู้ชายที่นั่งข้างๆเขา ผู้ชายคนนี้ได้นำสิ่งที่คล้ายผง (?) ใส่ลงไปในขวดน้ำของเพื่อนเราที่วางบนพื้น (ขวด 1.5 ลิตร)

 

หลังจากนั้นเพื่อนอีกฝั่งแถวเราได้ลุกไปเข้าห้องน้ำ ซึ่งเป็นรุ่นพี่ เราและเพื่อนโซนหลังห้องเห็นเขาแอบย่องไปโซนนั้น และใส่ผงเข้าไปในขวดน้ำ ต่อหน้าต่อตาเพื่อนๆโซนนั้นเลย หลังจากนั้นผู้ชายคนนี้ก็ออกไป ทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ฟีลเด็กโดดเรียนกลางคาบ พอรุ่นพี่ที่ไปเข้าห้องน้ำกลับมา ทางเพื่อนๆในเซคได้สอบถามว่ารู้จักผู้ชายคนนั้นไหม ซึ่งไม่รู้จักค่า และแจ้งว่าอย่าดื่มน้ำเด็ดขาด เพราะอาจจะเกิดอะไรกับเราได้

 

ทางเราแจ้งอาจารย์พร้อมหลักฐานและประสานงานกับทางคณะภายในคาบเรียนเป็นที่เรียบร้อยแล้วนะคะ คอยสังเกตกันด้วยน้า ไม่ใช่คนในเซคอย่าไว้ใจเด็ดขาด และเก็บขวดน้ำไว้กับตัวด้วยนะคะ เหตุเกิดที่ห้องเรียน HB7 ค่ะ ในภาพคือตะกอนผงใต้ขวดนะคะ"

 

เตือนสนั่น มช. ชายเนียนเข้าห้องเรียนแอบใส่ \"ผงปริศนา\" ในขวดน้ำดื่มนักศึกษา

 

 

ความคืบหน้าล่าสุดวันนี้ 22 กรกฎาคม 2565 เวลา 14.40 น. ทางคณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (มช.) ได้โพสต์ชี้แจงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ผ่านเพจเฟซบุ๊ก Faculty of Humanities, Chiang Mai University โดยระบุข้อความว่า

 

"จากเหตุการณ์ที่มีบุคคลภายนอกเข้ามาภายในอาคารเรียน คณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และก่อพฤติกรรมที่ไม่น่าไว้วางใจ คณะมนุษยศาสตร์ขอแจ้งให้ทราบว่าได้พบตัวผู้ต้องสงสัยดังกล่าว และได้ส่งตัวให้ตำรวจสอบปากคำและลงบันทึกประจำวันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

คณะมนุษยศาสตร์ได้ส่งมอบวัตถุพยานเพื่อดำเนินการตรวจหาสารต้องสงสัยให้แก่ภาควิชานิติเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่เรียบร้อยแล้ว เพื่อใช้เป็นหลักฐานประกอบในการดำเนินคดีต่อไป ในการนี้ คณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ขอขอบคุณผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกฝ่ายที่ช่วยกันสอดส่องดูแล และประสานงานกันอย่างทันท่วงที โดยคำนึงถึงความปลอดภัยของส่วนรวมเป็นสำคัญ มา ณ โอกาสนี้"

 

ทั้งนี้ทาง คณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ยังได้ประชาสัมพันธ์อีกว่า หากนักศึกษาและบุคลากรพบเห็นบุคคลภายนอกที่มีพฤติกรรมไม่น่าไว้ใจและอาจเป็นอันตรายต่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ทั้งภายในห้องเรียนหรือบริเวณต่างๆ ในมหาวิทยาลัย ให้แจ้งอาจารย์ผู้สอน เจ้าหน้าที่ หรือเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยคณะมนุษยศาสตร์ เบอร์ 053-943209, 062-3163000 หรือเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย มช. เบอร์ 053-941-190, 053-942-000

 

เตือนสนั่น มช. ชายเนียนเข้าห้องเรียนแอบใส่ \"ผงปริศนา\" ในขวดน้ำดื่มนักศึกษา

 

เตือนสนั่น มช. ชายเนียนเข้าห้องเรียนแอบใส่ \"ผงปริศนา\" ในขวดน้ำดื่มนักศึกษา

 

เตือนสนั่น มช. ชายเนียนเข้าห้องเรียนแอบใส่ \"ผงปริศนา\" ในขวดน้ำดื่มนักศึกษา

 

เตือนสนั่น มช. ชายเนียนเข้าห้องเรียนแอบใส่ \"ผงปริศนา\" ในขวดน้ำดื่มนักศึกษา

 

ข่าวโดย จักรินทร์ นมนาน จ.เชียงใหม่