บิ๊กมูฟ!เซ็น เอกซ์ปั้น'นิวเอสเคิร์ฟ' 4 ธุรกิจเพิ่มรายได้-ลดเสี่ยง

บิ๊กมูฟ!เซ็น เอกซ์ปั้น'นิวเอสเคิร์ฟ' 4 ธุรกิจเพิ่มรายได้-ลดเสี่ยง

เซ็น เอกซ์ (SENX) บริษัทในเครือเสนาดีเวลลอปเม้นท์ ที่ก่อตั้งขึ้นมาเพื่อต่อยอดในการสร้างรายได้ประจำ หรือ Recurring Income ที่ต่อเนื่อง และสม่ำเสมอ ท่ามกลางสถานการณ์เศรษฐกิจโลกที่ผันผวน เพื่อลดความเสี่ยงและเสริมความแข็งแกร่งให้กับบริษัทแม่

สุพินท์ มีชูชีพ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็น เอกซ์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่าจากประสบกาณ์ในวงการอสังหาริมทรัพย์กว่า 35 ปี ร่วมทีมบริหารของเซ็น เอกซ์  ให้ความสำคัญกับบริการที่ต้องตอบโจทย์เทรนด์อสังหาริมทรัพย์ในปัจจุบันที่เปลี่ยนไปภายใต้มาตรฐานระดับสากลเพื่อแก้ Pain Point ของลูกค้าตรงจุด

 ซึ่งประกอบด้วย 4 กลุ่มธุรกิจหลัก ได้แก่ ธุรกิจ Sen X Property and Facilities Management ให้บริการด้านการบริหารจัดการนิติบุคคลที่อยู่อาศัย ธุรกิจ Sen X Property Development พัฒนาโครงการระดับลักชัวรี่ ธุรกิจ Sen X Digital ให้บริการพัฒนาแอปพลิเคชันอย่างครบวงจร และธุรกิจ Sen X Retail ให้บริการสินค้าผ่านแอปพลิเคชัน Smartify Home เพื่อมอบประสบการณ์ระดับพรีเมียม ตามมาตรฐานสากล 

 

 ภายใต้คอนเซ็ปต์ Life Simplified ชีวิตง่าย สบายยิ่งขึ้น อาทิ บริการ Intelligence First Mile - Last mile ที่นำรถยนต์ไฟฟ้ามาให้บริการ รับ-ส่ง เชื่อมต่อไปยังขนส่งสาธารณะ สามารถติดตามตำแหน่งรถ ผ่านแอปพลิเคชันเพื่อความสะดวกสบายและตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต ควบคู่ไปกับพัฒนาธุรกิจสู่ความยั่งยืนทุกรูปแบบให้สอดคล้องกับแนวทางการสร้างเมืองอัจฉริยะที่วางไว้

 เริ่มต้นจากธุรกิจProperty and Facilities Managementที่ให้บริการด้านการบริหารจัดการนิติบุคคลที่อยู่อาศัย แบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือ การให้บริการด้านการบริหารจัดการนิติบุคคล ด้วยเทคโนโลยีที่ง่าย สะดวกสบาย และมุ่งสู่ความยั่งยืน พร้อมบุกตลาดอสังหาระดับพรีเมียม ผ่าน "Elite Services" ซึ่งเป็นการบริการลูกบ้านจากทีมงานมืออาชีพผ่านการอบรมตามมาตรฐานประเทศญี่ปุ่น
บิ๊กมูฟ!เซ็น เอกซ์ปั้น\'นิวเอสเคิร์ฟ\' 4 ธุรกิจเพิ่มรายได้-ลดเสี่ยง

รวมทั้งบริการ Tenancy management & Hospitality ในการบริหารจัดการอสังหาริมทรัพย์แบบครบวงจรให้กับนักลงทุนและการบริหารโรงแรม รวมถึง Services Apartment ภายใต้แบรนด์ "SEN STAY" ซึ่งปัจจุบันบริษัทรับบริหารโครงการทั้งหมดกว่า 100 โครงการ แบ่งเป็น คอนโดมิเนียม 65 โครงการและที่เหลือ35% เป็นบ้านจัดสรร ซึ่งสัดส่วนของบริษัทในเครือ 70 % ที่เหลือ30%เป็นโครงการนอกเคริอคาดว่าปีนี้สัดส่วนของโครงการอื่นเพิ่มมากกว่า 40% พร้อมขยายบริการไปยังอาคารสำนัก
    

นอกจากนี้ยังมี Property Services ในการเป็นตัวแทนขายเช่าอสังหาริมทรัพย์ที่อยู่อาศัย เชิงพาณิชย์ และเชิงอุตสาหกรรมและโลจิสติกส์ เพื่อให้คำปรึกษาด้านอสังหาริมทรัพย์เพื่อการลงทุน ทั้งลูกค้าไทยและนักลงทุนชาวต่างชาติ เช่น จีน ไต้หวัน เมียนมา และอินเดีย 

สุพินท์  กล่าวต่อว่า ส่วนของ Property Development จะเป็นการพัฒนาโครงการใหม่ระดับลักชัวรี ราคาหลังละ30ล้านบาทโดยใช้งบระมาณ900ล้านบาทในการซื้อที่ดินในทำเลรามอินทรา กม.9 เพื่อเปิดตัวโครงการบ้านเดี่ยวมูลค่ากว่า 2,600 ล้านบาทในไตรมาส4  ส่วนธุรกิจ Digital เน้นการพัฒนาเทคโนโลยี เพื่อช่วยในการบริหารงานอสังหาริมทรัพย์ และเพิ่มความสะดวกสบายให้แก่ผู้อยู่อาศัย เป็นไปตามแนวคิดหลัก “Life simplified” ชีวิตง่ายสบายยิ่งขึ้น

บิ๊กมูฟ!เซ็น เอกซ์ปั้น\'นิวเอสเคิร์ฟ\' 4 ธุรกิจเพิ่มรายได้-ลดเสี่ยง

 โดยฟีเจอร์ ต่างๆ ซึ่งพัฒนามาจากความเข้าใจเชิงลึก(Customer Insight) ของลูกค้าผ่าน2แอปฯ คือSmartify  living  ใช้ชำระค่าบริการ การแจ้งซ่อมแซมและติดตามสถานะแบบเรียลไทม์ งานเซอร์วิสต่างๆ ที่โครงการมีไว้ให้บริการ การสื่อสารแจ้งเตือน และความปลอดภัยภายในที่อยู่อาศัย และ    Smartify home  ที่รวบรวมสินค้าและบริการที่หลากหลาย และสุดท้ายจะเป็นRetail ที่มีเสนาเฟสท์ ไลฟ์สไตล์มอลล์ ย่านเจริญนคร  

คาดว่า ปีนี้บริษัทจะมีรายได้1,400ล้านบาทโต40%จากปีก่อน มาจากพัฒนาโครงการลักชัวรี่1,100ล้านบาทและงานบริหารจัดการ300ล้านบาท