อสังหาภูเก็ตพีค!ยอดโอนปี66กว่า 8.8พันยูนิตโต20%แนะเร่งลงทุนก่อนตลาดวาย!

อสังหาภูเก็ตพีค!ยอดโอนปี66กว่า 8.8พันยูนิตโต20%แนะเร่งลงทุนก่อนตลาดวาย!

อุปนายกสมาคมอสังหาริมทรัพย์ภูเก็ต ชี้ อสังหาภูเก็ตพีค แนะเร่งลงทุนก่อนตลาดวาย! ระบุยอดโอนในปี66มากกว่า 8,800 ยูนิตโต 20% แนวราบโต 23% คอนโดโต 38% ส่วนใหญ่ตลาดลักชัวรี ในทำเลนิยมลากูน่า ลายัน ราไวย์ ใสยวน

แม้ช่วงโควิด-19 “ภูเก็ต” จะได้รับผลกระทบมากที่สุด! แต่หลังสถานการณ์คลี่คลายภูเก็ตฟื้นตัวต่อเนื่อง ภาคอสังหาริมทรัพย์เติบโตก้าวกระโดด ส่วนหนึ่งเป็นผลจากสงครามรัสเซีย-ยูเครน ทำให้ดีมานด์ชาวรัสเซียหนีภัยสงครามมาอาศัยบนเกาะภูเก็ตเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

  พัทธนันท์ พิสุทธิ์วิมล อุปนายกสมาคมอสังหาริมทรัพย์ภูเก็ต กล่าวว่า ปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นเป็น “จังหวะ“ และ ”โอกาส” ช่วงโควิดอสังหาฯ ภูเก็ต ซบเซา แต่มีสต็อกเหลือขายไม่มาก เมื่อเกิดดีมานด์จำนวนมาก และซัพพลายไม่พอขาย กระแสความต้องการอสังหาฯ ในภูเก็ต จึงร้อนแรง
 

อสังหาภูเก็ตพีค!ยอดโอนปี66กว่า 8.8พันยูนิตโต20%แนะเร่งลงทุนก่อนตลาดวาย!

“ดีมานด์ที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่องทำให้เกิดเม็ดเงินลงทุนในภูเก็ต ประกอบกับการท่องเที่ยวฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว ดีมานด์อสังหาฯ จึงโตก้าวกระโดดจากกลุ่มคนไทยที่มาทำงาน นักท่องเที่ยว และชาวต่างชาติที่มาพำนักระยะยาว”

ชาวต่างชาติที่มาซื้ออสังหาฯ ในภูเก็ตมากที่สุด ได้แก่ จีน รัสเซีย ฝรั่งเศส ศูนย์ข้อมูลอสังหาทรัพย์ ระบุการโอนกรรมสิทธิ์ที่อยู่อาศัยในภูเก็ต ปี 2566 มากกว่า 8,800 ยูนิต โต 20% จากปีก่อนหน้า แนวราบโต 23% คอนโดมิเนียมโต 38% ซึ่งการพัฒนาโครงการอสังหาฯ ในภูเก็ตส่วนใหญ่เน้นตลาดลักชัวรี ทำเลนิยม เช่น ลากูน่า ลายัน ราไวย์ ใสยวน
 

ปัจจุบันในภูเก็ตมีทั้งดีเวลลอปเปอร์ท้องถิ่นและรายใหญ่จากกรุงเทพฯ เข้ามาลงทุน หรือร่วมทุนกับเจ้าของที่ดิน หรือผู้ประกอบการในพื้นที่ ซึ่งมียอดขายค่อนข้างดี ทั้งคอนโดมิเนียมไฮไรซ์และวิลล่า 

“ผู้ประกอบการอสังหาฯ ที่ต้องการมาลงทุนในภูเก็ตควรทำภายใน 2 ปีนี้จะดีที่สุด เพราะเป็นช่วงที่ดีมานด์ดีที่สุด แต่หลังจากนี้ดีมานด์อาจลดลงสวนทางกับต้นทุนเพิ่มขึ้น”