CP LANDถูกจัดอันดับ2แบรนด์อสังหาฯที่ถูกพูดถึงมากสุดในโซเชียล3ไตรมาสติด

CP LANDถูกจัดอันดับ2แบรนด์อสังหาฯที่ถูกพูดถึงมากสุดในโซเชียล3ไตรมาสติด

CP LAND สร้างปรากฎการณ์ Creative Marketing ถูกจัดอันดับ 2 แบรนด์อสังหาฯ ที่ถูกพูดถึงมากสุดในโซเชียลติดต่อกัน3ไตรมาสจากผลสำรวจของ Thailand Social Awards หลังพลิกโฉมภาพลักษณ์ใหม่ ให้ทันสมัยในรอบ 4 ทศวรรษ

นางศศินันท์ ออลแมนด์ กรรมการยุทธศาสตร์ ฝ่ายการตลาดและสื่อสารองค์กร บริษัท ซี.พี. แลนด์ จํากัด (มหาชน) หรือ CP LAND เปิดเผยว่า นับเป็นเรื่องที่เกินความคาดหมายของ CP LAND อย่างมากที่ได้รับการจัดอันดับให้อยู่ในอันดับต้น ๆ ของแบรนด์อสังหาริมทรัพย์ที่ถูกพูดถึงมากที่สุดในโซเชียลมีเดีย หลังจากการรีเฟรชแบรนด์  ภายใต้แนวคิด ‘Accessible Communities for Life’ หรือ ‘คุณภาพเพื่อทุกชีวิต’

 โดยเราให้ความสำคัญกับ Creative Marketing และกลยุทธ์ ทีมงานทุกคนจะทํางานบนกลยุทธ์เสมอไม่ว่างานเล็กหรือใหญ่ ทฺกอย่างต้องเชื่อมเข้าหากันหมด แคมเปญที่ทำต้องเชื่อมโยงกลับมาที่แบรนด์แม่เสมอ เพื่อสร้างผลกระทบเชิงบวก ภายใต้การปรับเปลี่ยนงบประมาณให้ความคุ้มค่ากับผลลัพธ์มากที่สุด หรือ Budget Optimization โดยทีมงานจะนำทุกแคมเปญมาขยายผลต่อยอดทางการสื่อสารทั้งภายในและภายนอกองค์กร ผ่านทุกแพลตฟอร์มของการสื่อสารเพื่อให้ทุกคนเข้าถึงให้ได้มากที่สุด 
 

"เราพยายามสรรค์สร้างและใช้สินทรัพย์ของแบรนด์ (Brand Asset) ทุกอย่างที่มีอย่างคุ้มค่า เลือกใช้วิธีการสื่อสารที่เข้าใจง่ายสามารถเข้าถึงคนได้ทุกกลุ่มลูกค้าเรา โดยเฉพาะกลุ่มนิวเจนที่เราเพิ่มการสื่อสารช่องทางออนไลน์มากขึ้น นอกจากนี้แบรนด์ยังต้องสร้างสรรค์การสื่อสารที่หลากหลายและครอบคลุมภาพใหญ่ได้ทุกมิติเพื่อให้สอดคล้องกับ CP LAND ที่มีหลายกลุ่มธุรกิจ กระจายอยู่ในหลายจังหวัด ทำให้เกิดความคุ้มค่าและสร้างกระแสได้ในระยะเวลาที่รวดเร็ว และได้ผลตอบรับตรงกลุ่มเป้าหมาย จนเป็นที่พูดถึงบนโลกออนไลน์มากขึ้นตามลำดับ "

โดยล่าสุด CP LAND ติดอันดับที่ 2 ผลสำรวจจาก Zanroo (แสนรู้) ผู้ให้บริการครบวงจรด้าน Social Listening  ให้เป็นแบรนด์อสังหาริมทรัพย์ที่ถูกพูดถึงมากที่สุดในโซเชียลมีเดีย ในช่วง 9 เดือนแรกของปี 2566 (1 มกราคม – 30 กันยายน 2566)
 

และได้อันดับที่ 10 ของแบรนด์กลุ่มธุรกิจผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์สำหรับที่อยู่อาศัยที่ทำผลงานบนโซเชียลมีเดียสูงสุด ในช่วงครึ่งปีแรก 2566 (1 มกราคม – 30 มิถุนายน 2566) ซึ่งการจัดอันดับดังกล่าว ถือเป็นการก้าวกระโดดกว่า 20 อันดับ จากอันดับที่ 30 พุ่งสู่อันดับที่ 10 จากผลสำรวจโดย Thailand Social Awards โดยบริษัท ไวซ์ไซท์ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทเทคโนโลยีผู้พัฒนาซอฟต์แวร์ด้านการวิเคราะห์ข้อมูลตลาด

CP LANDถูกจัดอันดับ2แบรนด์อสังหาฯที่ถูกพูดถึงมากสุดในโซเชียล3ไตรมาสติด

การถูกจัดอันดับทั้ง 2 นี้ ส่วนหนึ่งมาจากแคมเปญมิวสิควิดีโอเพลง ‘หัวใจผูกกัน เวอร์ชัน Happiness Is All Around’ ที่ถูกเรียบเรียงทำนองใหม่ โดยคุณบอย โกสิยพงษ์ ศิลปินนักแต่งเพลงชื่อดัง รวมทั้งแคมเปญ ‘CP LAND Presents เจอสุข เจอนั่น เจอนี่’ ที่นำทัพศิลปินไปส่งมอบความสุข

โดยสิงโต นำโชค ศิลปินนักร้องชื่อดัง ที่มีคาแรกเตอร์ สดใส สนุกสนาน และรักครอบครัว มาเป็นนักแสดงภาพยนตร์โฆษณาผ่านแนวคิด “ความสุขเดินทางได้” ตอบโจทย์การปรับภาพลักษณ์แบรนด์ใหม่ในครั้งนี้

พร้อมทั้งมีการดึงอีก 4 ศิลปินนักร้องชื่อดัง ประกอบด้วย ว่าน ธนกฤต, ดา เอ็นโดฟิน, เต๋า เศรษฐพงศ์ และป๊อบ ปองกูล มาร่วมทัพส่งต่อ Key Message “คาราวานความสุข” และร่วมเป็นอินฟลูเอนเซอร์ (Influencers) ให้กับทาง CP LAND โดยสื่อสารผ่านช่องทางออนไลน์ของ CP LAND และช่องทางออนไลน์ของแต่ละศิลปิน ซึ่งทุกท่านสามารถติดตามวิดีโอบทสรุปเพิ่มเติมได้

นอกจากนี้ CP LAND ยังเดินหน้าสื่อสารอย่างต่อเนื่องผ่านการอัดแคมเปญการตลาดล่าสุดอย่าง สิงโต นำโปร ที่นำคุณสิงโต นำโชค มาต่อยอดแคมเปญ พร้อมประกาศสิทธิประโยชน์พิเศษจากความร่วมมือระหว่าง 17 พันธมิตรทางธุรกิจกับ CP LAND ที่มอบให้กับลูกค้า ตั้งแต่วันนี้ – 30 พฤศจิกายน 2566

CP LAND มุ่งเน้นสื่อสารการตลาดเชิงสร้างสรรค์ (Creative Marketing) พร้อมให้ความร่วมมือและสร้างเครือข่ายพันธมิตรทั้งในอุตสาหกรรมเดียวกันและนอกกลุ่ม ซึ่งภายในปี 2567 คาดว่าจะมีกิจกรรมความร่วมมือกับกลุ่มพันธมิตรที่เป็นรูปธรรมและสร้างสรรค์ เพื่อสร้างความสุขอย่างต่อเนื่องให้กับสังคม

นายวิสุทธิยา ดารานนท์ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจและกลยุทธ์ บริษัท อินเตอร์เน็ต เบส บิซิเนส กรุ๊ป จำกัด หรือ Zanroo กล่าวว่า การจัดอันดับครั้งนี้ถือว่าเป็นผลลัพธ์ที่ควรค่ากับ CP LAND ในการวางแผนและพัฒนาการสื่อสารบนช่องทางออนไลน์ หลังจากการรีเฟรชแบรนด์และเริ่มมีสื่อสารบนออนไลน์อย่างจริงจัง และจัดกิจกรรมทางการตลาดอย่างต่อเนื่อง ส่วนเกณฑ์การวัดผลและจัดอันดับแบรนด์

สำหรับ Zanroo เป็นการวัดผลแบบเดียวกับการค้นหาข้อมูลโดยคีย์เวิร์ดผ่านช่องทางโซเชียลมีเดีย 8 ช่องทาง ประกอบด้วย Facebook, Instagram, TikTok, Twitter, YouTube, Pantip, Webboard, Blog และ Website โดยการฟังเสียงของผู้บริโภคบนโลกออนไลน์ (Social Listening) และกระแสของแบรนด์บนโซเชียลมีเดีย เพื่อนำข้อมูลและผลลัพธ์มาใช้ในการวิเคราะห์เพื่อศึกษาตลาด คู่แข่ง รวมถึงเทรนด์อื่น ๆ ที่ส่งผลต่อการพัฒนาแบรนด์ให้ดียิ่งขึ้น