อสส ลงนาม MOU สถาบันอาหาร - SBAC (สะพานใหม่-นนทบุรี)

อสส ลงนาม MOU สถาบันอาหาร - SBAC (สะพานใหม่-นนทบุรี)

การรับรองคุณภาพและมาตรฐานความปลอดภัยสำหรับผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มสำหรับนักท่องเที่ยว และอาหารสัตว์ในสวนสัตว์ ผ่านระบบ Zoom


องค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ โดย นายอรรถพร ศรีเหรัญ ผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ร่วมกับ อุตสาหกรรมพัฒนามูลนิธิ เพื่อสถาบันอาหาร โดย นางอนงค์ ไพจิตรประภาภรณ์ ผู้อำนวยการสถาบันอาหาร ลงนามในบันทึกความเข้าใจว่าด้วยความร่วมมือทางด้านการตรวจสอบการวิเคราะห์คุณภาพ การรับรองคุณภาพและมาตรฐานความปลอดภัยสำหรับผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มสำหรับนักท่องเที่ยว และอาหารสัตว์ในสวนสัตว์ ผ่านระบบ Zoom

โดยมี รศ. ดร. วรสัณฑ์ บูรณากาญจน์ กรรมการองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย และประธานคณะอนุกรรมการด้านการตลาดผ่านสื่อสังคมออนไลน์ ร่วมเป็นเกียรติในพิธี สำหรับความร่วมมือดังกล่าวมีวัตถุประสงค์ เพื่อร่วมกันสร้างความเชื่อมั่นด้านคุณภาพ และความปลอดภัยของอาหารสำหรับนักท่องเที่ยวและสัตว์ในสวนสัตว์ การพัฒนาผลิตภัณฑ์โดยใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรม การส่งเสริมพัฒนาบุคลากร การแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ และกิจกรรมอื่นที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดในทางปฎิบัติอย่างเหมาะสมต่อบทบาทภารกิจสำหรับทั้งสองหน่วยงาน

นอกจากนี้อสส. ยังได้ลงนามร่วมกับ วิทยาลัยเทคโนโลยีสยามบริหารธุรกิจ (SBAC) โดย ดร.ปราศรัย ประวัติรุ่งเรือง ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคโนโลยีสยามบริหารธุรกิจ (SBAC สะพานใหม่) และดร.ประสาน ประวัติรุ่งเรือง ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคโนโลยีสยามบริหารธุรกิจ (SBAC นนทบุรี) ร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลงทางวิชาการและวิชาชีพเพื่อการจัดการศึกษาด้านอาชีวศึกษา ผ่านระบบ Zoom โดยมี รศ.ดร. วรสัณฑ์ บูรณากาญจน์ กรรมการองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย และ ประธานอนุกรรมการด้านการตลาดผ่านสื่อสังคมออนไลน์ ร่วมเป็นเกียรติในพิธี

สำหรับความร่วมมือในการพัฒนาองค์ความรู้ร่วมกันครั้งนี้ เป็นไปตามเจตนารมณ์ของทั้งสองหน่วยงานที่ต้องการให้เกิดภูมิปัญญาและต่อยอดนวัตกรรมและแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ ประสบการณ์ของบุคลากร นักศึกษาด้านวิชาการและเทคโนโลยี ตลอดจนส่งเสริม สนับสนุนกิจกรรมด้านการพัฒนางานวิจัยนวัตกรรมและสิ่งประดิษฐ์ร่วมกัน เพื่อนำไปสู่การพัฒนาเศรษฐกิจ ชุมชน สังคม และสิ่งแวดล้อม เพื่อเป็นการเพิ่มขีดความสามารถการดำเนินงานตามภารกิจหลักของทั้งสองหน่วยงานให้เกิดประโยชน์สูงสุด