ดาร์วิดฯ รุกขายบ้านมือสองลูกค้าธนาคารไทยเครดิต

ดาร์วิดฯ รุกขายบ้านมือสองลูกค้าธนาคารไทยเครดิต

ดาร์วิดฯ เป็นตัวแทนขาย ทั้งบ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ และคอนโดฯ บนทำเลต่าง ๆ ในกรุงเทพฯ และปริมณฑล

ดาร์วิดพร๊อพเพอร์ตี้ฯ จับมือธนาคารไทยเครดิตเร่งขายบ้านมือสองให้กับลูกค้าของธนาคาร เนื่องจากปัญหาเศรษฐกิจส่งผลให้ลูกค้าจำนวนมากเริ่มมีปัญหาการผ่อนชำระค่างวด ธนาคารจึงเปิดโอกาสให้ลูกค้าเข้าโครงการขายทรัพย์ก่อนที่จะเป็นหนี้เสีย เผยมีลูกค้าจำนวนมากสนใจให้ดาร์วิดฯ เป็นตัวแทนขาย ทั้งบ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ และคอนโดฯ บนทำเลต่าง ๆ ในกรุงเทพฯ และปริมณฑล

นางดรุณี รุ่งเรืองผล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดาร์วิด พร๊อพเพอร์ตี้ เซอร์วิส จำกัด เปิดเผยว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้ได้เจรจากับธนาคารไทยเครดิต เพื่อแต่งตั้งให้บริษัทฯ เป็นผู้ดำเนินการขายบ้านมือสอง ที่เป็นทรัพย์สินที่จำนองกับธนาคารไทยเครดิต เพื่อรายย่อย จำกัด  (มหาชน) ของลูกค้าธนาคาร และเริ่มมีปัญหาเรื่องการผ่อนชำระค่างวด เนื่องจากได้รับผลกระทบจากปัญหาเศรษฐกิจ ซึ่งที่ผ่านมาลูกค้าที่ได้รับผลกระทบดังกล่าวเริ่มเข้ามาปรึกษากับธนาคาร และสนใจเข้าร่วมโครงการขายทรัพย์ที่จำนองเพื่อป้องกันมิให้เกิดหนี้เสียตามมา โดยธนาคารได้เลือกบริษัทฯ ในฐานะผู้ที่มีความเชี่ยวชาญในการขายทรัพย์มือสอง เพื่อดำเนินการทำการตลาดและหาผู้ซื้อต่อทรัพย์ดังกล่าว ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างการเตรียมเซ็นสัญญาแต่งตั้งอย่างเป็นทางการ (MOU)

สำหรับทรัพย์ที่จะขายนั้นมีทั้งบ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ และคอนโดมิเนียมบนทำเลต่าง ๆ ทั้งใน กทม.และปริมณฑล โดยจุดเด่นของการขายทรัพย์ในโครงการดังกล่าวนั้นส่วนใหญ่เป็นบ้านที่มีเจ้าของอยู่อาศัย จึงไม่ได้ทรุดโทรมเหมือนกับทรัพย์ NPA ทั่วไป ซึ่งผู้ซื้อจะต้องลงทุนซ่อมแซมและต่อเติมใหม่ แต่ทรัพย์ที่ซื้อจากธนาคารไทยเครดิต เพื่อรายย่อย จำกัด (มหาชน) นั้นส่วนใหญ่ไม่ต้องซ่อมแซมหรืออาจต้องซ่อมแซมบ้างเล็กน้อย  โดยคาดว่าบริษัทฯ จะสามารถทำการตลาดทรัพย์ดังกล่าวได้ภายในไตรมาสแรกของปี 2564 ผู้ที่สนใจสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ บริษัท ดาร์วิด พร๊อพเพอร์ตี้ เซอร์วิส จำกัด โทรศัพท์ 0-2282-2140  www.darvidproperty.com