ดร. เจลยิ้มรับกระแส Wellness ร่วมมือวิจัย สวทช.

ดร. เจลยิ้มรับกระแส Wellness ร่วมมือวิจัย สวทช.

เตรียมเปิดตัวสินค้าใหม่ เตรียมส่งอาหารเสริมอีกกว่า 30 รายการ ครอบคลุมทุกเพศ ทุกวัย รับกระแส wellness หวังยอดขายจากการเติบโตตลาดปี 2564 

ออกานิกส์ กรุ๊ป ไม่หวั่นโควิดระลอกใหม่ เชื่อตลาดอาหารเสริมไม่กระทบ วิจัยงานร่วมกับ สวทช. เตรียมเปิดตัวสินค้าใหม่ เตรียมส่งอาหารเสริมอีกกว่า 30 รายการ ครอบคลุมทุกเพศ ทุกวัย รับกระแส wellness หวังยอดขายจากการเติบโตตลาดปี 2564 นี้กว่า 20%

นายปัณณวิชญ์ โชติเตชธรรมมณี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ด็อกเตอร์ เจล จำกัด ภายใต้ กลุ่มธุรกิจออกานิกส์ กรุ๊ป กล่าวว่า "หลายตลาดอาจจะมีผลกระทบจากความไม่แน่นอนของสถานการณ์ปัจจุบัน แต่ตลาดอาหารเสริมมีทิศทางที่น่าจับตามาก คึกคักตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา บริษัทในส่วนของผู้ผลิตสินค้าอาหารเสริม และเครื่องสำอางมีการเติบโตถึง 1,000 เปอร์เซ็นต์ มียอดผลิตสินค้าเพื่อสุขภาพเพิ่มขึ้น พร้อมกับสถานการณ์แข่งขันรุนแรง มีผลต่อไปถึงกำลังการผลิต ทำให้ออกานิกส์ขยายโรงงานผลิตเพิ่มอีก อีกทั้งทุ่มงบการวิจัยร่วมกับ สวทช. เพื่อวิจัย และพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีคุณสมบัติ และประสิทธิภาพที่ดีเข้ามาในตลาดอาหารเสริม

"สำหรับตลาดอาหารเสริม นอกจากการเติบโตภายในประเทศแล้ว ความต้องการจากต่างประเทศก็เป็นปัจจัยส่งเสริม หลายประเทศ อาทิ กัมพูชา จีน ที่มีความเชื่อมั่น และสั่งจ้างผลิตสินค้าเพื่อขายภายใต้แบรนด์ของลูกค้าเองเช่นกัน โดยบริษัทมียอดการสั่งผลิตจากต่างประเทศมาอย่างต่อเนื่องประกอบกับยอดการผลิตต่อครั้งของลูกค้าต่างประเทศมีปริมาณที่ค่อนข้างสูงและสั่งผลิตต่อเนื่องทำให้บริษัทเตรียมกระตุ้นยอดสั่งซื้อสินค้าในกลุ่มนี้ใหม่มากขึ้นในปีหน้าอีกด้วย"

ออกานิกส์ กรุ๊ป เน้นการพัฒนาสินค้า และประกอบธุรกิจแบบตั้งแต่ต้นน้ำจนถึงปลายน้ำ รับจ้างผลิตมากว่า 5 ปี กับ 800 แบรนด์สินค้า พบว่าสิ่งที่ลูกค้าต้องการมากที่สุดจากโรงงานผลิต เป็นเรื่องของส่วนประกอบต่างๆที่จะทำให้สินค้าสามารถตอบโจทย์ความต้องการของสินค้าได้ มีลูกค้าไม่ถึง 10%  ที่สามารถระบุส่วนประกอบ หรือมีสูตรการผลิตมาเอง นอกนั้นโรงงาน และทีมวิจัยของเราจะเป็นผู้ให้คำแนะนำทั้งหมด ในทุกด้าน ตลอดไปจนถึงงานขาย ส่วนงานด้านการผลิต จะได้รับการสนับสนุนที่ดีจาก ออกานิกส์ กรีนส์ ฟาร์ม ที่เป็นต้นน้ำคุณภาพสูง เป็นแหล่งเพาะปลูกถั่งเช่า ใกล้กับเขาคิชฌกูฏ จังหวัดจันทบุรี ที่เชื่อกันว่าเป็นสุดยอดแหล่งสมุนไพรที่ช่วยดูแลในเรื่องของการปรับสมดุลของภูมิคุ้มกันของร่างกายมนุษย์ โดยมีความพิเศษอยู่ที่พื้นที่ปลูก เราเน้นให้เติบโตบนแหล่งที่เหมาะสม พร้อมกับการควบคุมสภาวะแวดล้อม ทำให้เราสามารถเพาะปลูกถังเช่าในประเทศไทย และมีค่า Cordycepins สูงที่สุดในประเทศ คือ 23,000 PPM

           

"ด้านงานวิจัย ตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมาทาง กลุ่ม บริษัท ออกานิกส์ ผู้ผลิตสินค้าแบรนด์ ดร. เจล ได้เริ่มมีการร่วมมือทำงานวิจัยและพัฒนานวัตกรรมการผลิตอาหารเสริมร่วมกับ เอวีเอส อินโนเวชั่น ในเครือของ สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) อุทยานวิทยาศาสตร์แห่งชาติ เพื่อวิจัยและพัฒนา ผลิตภัณฑ์ต่างๆ เพื่อนำเอาคุณสมบัติพิเศษจากธรรมชาติมาเป็นส่วนประกอบหลักในการผลิตสินค้าอาหารเสริม และเครื่องสำอาง ตลอดไปจนกลายเป็นสินค้าที่เป็นออกานิกส์ มีความปลอดภัยสูง สามารถช่วยปรับสมดุลการทำงานของร่างกาย อย่างปลอดภัย"  นายปัณณวิชญ์ เสริม

"ทิศทางของการเติบโตในด้านของอาหารเสริมมีหลายหลายรายการ ทั้งสินค้าที่มีคุณสมบัติป้องกัน เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของร่างกาย เพิ่มภูมิคุ้มกัน ฟื้นฟูร่างกาย ตลอดไปจนถึงผลิตภัณฑ์เพื่อความสวยความงาม โดยรายได้ในปี 2563 ออกานิกส์ กรุ๊ป มีอัตราเติบโตจาก 1,000 % เทียบกับปีที่ผ่านมา ส่งผลมาจากการเติบโตภาพรวมของตลาด และกระแส wellness โดยตั้งเป้าปี 2564 นี้ คาดว่าจะเติบโตไม่ต่างจากเดิม เนื่องจากลูกค้าเดิมยังคงมีการสั่งผลิตสินค้าเข้ามาเทียบเท่ากับปีที่ผ่านมา บวกกับลูกค้าใหม่ๆ ที่จะเข้ามาเพื่อตามกระแสของตลาด " นายปัณณวิชญ์ เสริม

"แนวโน้มของตลาดอาหารเสริมปีหน้า ประกอบกับความต้องการของผู้บริโภคที่มีมากขึ้น ผลักดันให้ผู้ประกอบต้องพัฒนาทั้งด้านของคุณสมบัติของผลิตภัณฑ์ที่จะตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้อย่างตรงจุดตรงใจ  เทรนด์ของสินค้ามีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ลูกค้ามีทางเลือกเยอะจากสินค้าที่มีในปัจจุบัน โดยปัจจัยที่จะทำให้แบรนด์สินค้าอาหารเสริมสามารถไปต่อในยุคที่ผู้บริโภคมีทางเลือกหลายหลายนี้เป็นเรื่องของ คุณภาพสินค้า และช่องทางการจัดจำหน่าย สินค้าที่ผ่านการวิจัย พัฒนา คิดค้นมาอย่างดี ต้องตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ในทุกด้าน นอกจากเรื่องของคุณภาพสินค้าแล้ว ระบบงานของบริษัทจึงมีการพัฒนาเพื่อสนับสนุนการขายให้กับลูกค้าด้วย โดยเปรียบเสมือนศูนย์รวมแหล่งความรู้ประสบการณ์ในสายงานธุรกิจอาหารเสริมที่จะมอบให้พิเศษกับลูกค้าของ ออกานิกส์ กรุ๊ป ที่ www.doctorjel.co.th ที่จะโคชชิ่ง สร้างความแตกต่างและเหนือกว่าให้กับลูกค้า" นายปัณณวิชญ์ กล่าวปิดท้าย

สำหรับสินค้า ด็อกเตอร์เจล (Dr. Jel) เริ่มเปิดตัวในเดือนกันยายน ปี 2563 ที่ผ่านมา กับสินค้าอาหารเสริมและเครื่องสำอางกว่า 30 รายการ ผ่านช่องทางการขายแบบออนไลน์ ผ่านระบบตัวแทนขาย สินค้าที่ได้รับความนิยม และมียอดขายเป็นอันดับ 1 ได้แก่ ด็อกเตอร์ เอ็กซ์ ฮัล์ค ที่มีคุณสมบัติเฉพาะเรื่องสมรรถภาพทางเพศสำหรับท่านชาย ไม่มีสารต้องห้ามใดๆเจือปนทั้งสิ้น อีกทั้งยังเป็นสารสกัดจากสมุนไพรธรรมชาติที่ผ่านการทดลองและวิจัยโดยเภสัชกรผู้เชี่ยวชาญเฉพาะมาไม่ต่ำกว่า 5 ปี ที่ให้ฤทธิ์ดีเยี่ยม และ ด็อกเตอร์ วาย ที่มีคุณสมบัติเฉพาะสำหรับคุณผู้หญิง ทั้งนี้ สินค้าทั้งหมดของ ด็อกเตอร์เจล เป็นสินค้าที่มีส่วนประกอบจากธรรมชาติเป็นหลัก ประกอบกับ ออกานิกส์ กรีนส์ ฟาร์ม มีการผลิตสินค้าจากวัตถุดิบที่มีคุณภาพ ภายใต้การดำเนินงานของออกานิกส์ กรุ๊ป ทำให้บริษัทสามารถผลิตสินค้าที่ดี มีคุณภาพ พร้อมทั้งมีต้นทุนที่ต่ำ สามารถแบ่งปันส่วนของผลตอบแทนไปยังตัวแทนขายได้อย่างน่าพอใจ อีกทั้งส่งผลต่อผู้บริโภคที่จะได้ประโยชน์สูงสุดจากผลิตภัณฑ์ที่คุ้มค่าทั้งราคาและคุณภาพ โดยปีหน้าตั้งเป้าเพิ่มตัวแทนขายอีก 10,000 ราย เพื่อช่วยกระตุ้นยอดขาย