ดาร์วิดพร๊อพเพอร์ตี้ฯ เผยภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์มือสองเริ่มฟื้น

ดาร์วิดพร๊อพเพอร์ตี้ฯ เผยภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์มือสองเริ่มฟื้น

เตรียมเจรจาจับมือนายหน้าที่เป็นสมาชิกสมาคมฯ ผนึกกำลังขายทรัพย์แบงก์ หลังจากสถาบันการเงินหลายแห่งทยอยส่งอสังหาฯ ประเภทที่อยู่อาศัยพร้อมขาย

ดาร์วิดพร๊อพเพอร์ตี้ฯ เผยตลาดอสังหาริมทรัพย์มือสองส่งสัญญาณดีต่อเนื่อง ยืนยันผู้บริโภคให้ความสนใจซื้อบ้าน NPA มากขึ้น เตรียมเจรจาจับมือนายหน้าที่เป็นสมาชิกสมาคมฯ ผนึกกำลังขายทรัพย์แบงก์ หลังจากสถาบันการเงินหลายแห่งทยอยส่งอสังหาฯ ประเภทที่อยู่อาศัยพร้อมขายออกสู่ตลาดบ้านมือสองเพิ่มในปี 2564

นางดรุณี รุ่งเรืองผล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดาร์วิด พร๊อพเพอร์ตี้ เซอร์วิส จำกัด เปิดเผยว่า สถานการณ์ตลาดอสังหาริมทรัพย์มือสองเริ่มส่งสัญญาณดีขึ้นตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะประเภทที่อยู่อาศัยทั้งบ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ และคอนโดมิเนียมที่เป็นทรัพย์ NPA ของสถานบันการเงินต่าง ๆ เนื่องจากเป็นอสังหาฯ ที่ขายตามสภาพและสถาบันการเงินจะกำหนดราคาขายตามตลาดและราคาประเมิน แต่ลูกค้าก็สามารถต่อรองราคาได้ ราคาทรัพย์ส่วนใหญ่จึงอยู่ในเกณฑ์ที่น่าลงทุน จึงทำให้ผู้บริโภคให้ความสนใจอสังหาริมทรัพย์มือสองประเภท NPA เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตาม เมื่อตลาดมีการเปลี่ยนแปลงในทิศทางที่ดีขึ้น ในฐานะนายหน้าได้ให้ความสำคัญต่อการพัฒนาวิชาชีพจึงต้องให้เน้นการพัฒนาการทำงานเพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ นอกจากการอบรมในหลักสูตรต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการให้บริการลูกค้าแล้ว ยังต้องขยายช่องทางในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายใหม่ ๆ บริษัทฯ จึงมีนโยบายในการทำงานร่วมกับนายหน้าที่เป็นสมาชิกของสมาคมนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ไทย เพื่อผนึกกำลังในการขายทรัพย์ NPA

นางดรุณี กล่าวเพิ่มเติมว่า การทำงานในลักษณะ Co-Broker ขณะนี้ได้มีการเจรจากันไปแล้ว 3-4 บริษัทซึ่งแต่ละบริษัทมีพนักงานฝ่ายขายรวมกันเกือบ 100 คน เชื่อว่าจะสามารถให้บริการลูกค้าในอนาคตได้เป็นอย่างดี โดยคาดว่าจะลงนามในสัญญาทำงานร่วมกันได้ก่อนสิ้นปี 2563 เพื่อรองรับการเพิ่มขึ้นของพอร์ทการขายที่เป็นทรัพย์ NPA จากสถาบันการเงินต่าง ๆ ที่คาดว่าในปี 2564 จะมีสถาบันการเงินให้ความไว้วางใจเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้สร้างผลงานในการขายอยู่ในระดับที่น่าพึงพอใจ จึงทำให้สถานการเงินที่เคยส่งทรัพย์อยู่แล้วได้ทาบทามเพื่อต่อสัญญาในปี 2564 รวมทั้งยังมีอีกหลายแห่งที่อยู่ในระหว่างการเจรจาเงื่อนไขการทำงานกับบริษัทฯ โดยคาดว่าในปี 2564 บริษัทจะมีทรัพย์ NPA จากสถานบันการเงินเข้ามาบริหารการขายไม่ต่ำกว่า 1,000 ยูนิต

บริษัท ดาร์วิด พร๊อพเพอร์ตี้ เซอร์วิส จำกัด  สมาชิกสมาคมตัวแทนและนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ แห่งประเทศไทย ดำเนินธุรกิจที่ปรึกษาด้านอสังหาริมทรัพย์ ให้บริการด้านการตลาดธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ทั้งบ้านมือสองและโครงการใหม่ ที่มีประสบการณ์ในธุรกิจกว่า 20 ปี ปัจจุบันมีสินทรัพย์ทั้งทาวน์เฮ้าส์ บ้านเดี่ยว คอนโดมิเนียม อาคารพาณิชย์และสำนักงาน ที่ดินเปล่า ทุกทำเลทั้งกรุงเทพฯ ปริมณฑล และต่างจังหวัด อย่างครบวงจร สำหรับผู้ที่สนใจสอบถามเพิ่มเติมได้ที่บริษัท ดาร์วิด พร๊อพเพอร์ตี้ เซอร์วิส จำกัด โทรศัพท์ 0-2282-2140 www.darvidproperty.com/