โรช ไดแอกโนสติกส์ รวมใจ มอบแถบตรวจ INR เพื่อผู้ป่วยโรคหัวใจ สถาบันโรคทรวงอก

โรช ไดแอกโนสติกส์ รวมใจ มอบแถบตรวจ INR เพื่อผู้ป่วยโรคหัวใจ สถาบันโรคทรวงอก

ให้ข้อมูล ความรู้ เรื่องการดูแลตัวเองของผู้ป่วยที่มีภาวะเลือดแข็งตัวผิดปกติ ซึ่งเสี่ยงต่อภาวะหลอดเลือดสมองตีบ (Stroke)

โรช ไดแอกโนสติกส์ รวมใจ มอบแถบตรวจ INR เพื่อผู้ป่วยโรคหัวใจ สถาบันโรคทรวงอก

หวังช่วยอำนวยความสะดวกผู้ป่วยภาวะเลือดแข็งตัวผิดปกติ

 

บริษัท โรช ไดแอกโนสติกส์ (ประเทศไทย) นำโดย นางอรพรรณ วงศ์ศรีชลาลัย ผู้จัดการฝ่ายการตลาด และพนักงานบริษัทฯ ร่วมกับคลินิกวาร์ฟาริน สถาบันโรคทรวงอก ได้จัดกิจกรรม Heart Care Booth เน้นให้เห็นประโยชน์ของเครื่องตรวจแบบพกพาที่ให้บริการตรวจวัดการแข็งตัวของเลือดด้วยการวัดค่า INR ซึ่งได้ผลตรวจอย่างรวดเร็ว รู้ผลทันที หวังช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ป่วยที่เข้ามารับบริการทางการแพทย์

 

นางอรพรรณ วงศ์ศรีชลาลัย ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท โรช ไดแอกโนสติกส์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า บริษัทฯ มีความตั้งใจในการจัดกิจกรรมเพื่อผู้ป่วยอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด โดยกิจกรรมในครั้งนี้ถือเป็นการให้ข้อมูล ความรู้ เรื่องการดูแลตัวเองของผู้ป่วยที่มีภาวะเลือดแข็งตัวผิดปกติ ซึ่งเสี่ยงต่อภาวะหลอดเลือดสมองตีบ (Stroke) ที่ทำการรักษาและต้องทานยาต้านการแข็งตัวของเลือด ซึ่งมีความจำเป็นในการตรวจวัดค่าการแข็งตัวของเลือดอย่างสม่ำเสมอ

 

"โดยทั่วไป ผู้ป่วยที่ได้รับยาวาร์ฟาริน จำเป็นต้องมีการการวัดค่าการแข็งตัวของเลือด (ค่า International Normalized Ratio) หรือค่า INR อย่างสม่ำเสมออย่างน้อยทุกๆ 4 สัปดาห์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ป่วยที่เป็นคนมีกิจกรรมเยอะ ทานอาหารเปลี่ยนแปลงจากปกติมากๆ หรือมีไลฟสไตล์ที่เต็มไปด้วยกิจกรรม การตรวจวัดการแข็งตัวของเลือดมักต้องมาตรวจที่โรงพยาบาล หรือคลินิกวาร์ฟารินอยู่เสมอ แต่ปัจจุบันสามารถตรวจวัดค่า INR ด้วยเครื่องตรวจแบบพกพาได้เองที่บ้านแล้ว ซึ่งสามารถทำได้บ่อย และสะดวกกว่าเดิม ทำให้ผู้ป่วยสามารถตรวจวัดและติดตามค่า INR ได้อย่างสม่ำเสมอด้วยตัวเองที่บ้าน ถ้าหากตรวจเองแล้วพบว่าค่า INR ไม่ตรงตามเป้าหมายที่แพทย์กำหนด สามารถมาพบแพทย์ได้อย่างทันเวลา อาจจะไม่ต้องเดินทางมาที่โรงพยาบาลเองบ่อยๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-2019 ในปัจจุบัน" นางสาวอรพรรณ วงศ์ศรีชลาลัย กล่าว

 

เกี่ยวกับ โรช

โรช มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองบาเซล ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ และดำเนินธุรกิจในมากกว่า 100 ประเทศทั่วโลก โรช เป็นผู้บุกเบิกของโลกในด้านเวชภัณฑ์และด้านการวินิจฉัยโรค ที่มุ่งเน้นสร้างความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์ เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตประชากรทั่วโลก  ด้วยจุดแข็งทั้งด้านเวชภัณฑ์และด้านการวินิจฉัยโรคที่รวมกันของโรช ทำให้โรชเป็นผู้นำในด้านกลยุทธ์การดูแลรักษาสุขภาพแบบจำเพาะบุคคล (Personalised Healthcare) ซึ่งมุ่งเน้นมอบการรักษาที่เหมาะสมกับผู้ป่วยแต่ละบุคคลด้วยวิธีที่ดีที่สุดเท่าที่เป็นได้  

โรช เป็นหนึ่งในบริษัทไบโอเทคที่ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งเป็นผู้คิดค้นยาที่มีความโดดเด่นในเรื่องของการรักษาโรคมะเร็ง ภูมิคุ้มกันวิทยา โรคติดเชื้อ จักษุวิทยา และระบบประสาท นอกจากนี้ โรชยังเป็นผู้นำของโลกในการวินิจฉัยในห้องปฏิบัติการ การวินิจฉัยโรคมะเร็งจากชิ้นเนื้อ รวมถึงการจัดการโรคเบาหวาน

นับตั้งแต่ก่อตั้งขึ้นใน พ.ศ. 2439 โรชยังคงมุ่งมั่นค้นคว้าวิธีที่ดีที่สุดในการป้องกัน การวินิจฉัย และการรักษาโรคต่างๆ รวมถึงการตอบแทนคืนสู่สังคมอย่างยั่งยืน   และยังคงเดินหน้าร่วมมือกับทุกภาคส่วนเพื่อให้ผู้ป่วยสามารถเข้าถึงนวัตกรรมทางการแพทย์ได้ดียิ่งขึ้น  ผลิตภัณฑ์ยาที่โรชคิดค้นขึ้นจำนวน 30 รายการ ได้บรรจุอยู่ในรายการยา Model Lists of Essential Medicines ขององค์การอนามัยโลก ซึ่งได้แก่ ยาปฏิชีวนะ ยาต้านโรคมาลาเรีย และยารักษามะเร็ง  โรช ได้รับการยกย่องในในฐานะผู้นำของกลุ่ม (Group Leader) ในด้านความยั่งยืนของกลุ่มเวชภัณฑ์ เทคโนโลยีชีวภาพและอุตสาหกรรมชีววิทยาศาสตร์จากดัชนีความยั่งยืนดาวโจนส์ (Dow Jones Sustainability Indices) เป็นเวลา 11 ปีต่อเนื่องกัน

กลุ่มบริษัท โรช ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ในกรุงบาเซล ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ มีสำนักงานอยู่ในกว่า 100 ประเทศทั่วโลก ทั้งนี้ ใน พ.ศ. 2562 โรชมีพนักงานทั่วโลกกว่า 98,000 คน และลงทุนมากกว่า 11.7 พันล้านฟรังก์สวิสเพื่อการวิจัยและพัฒนาโดยเฉพาะ  โรชมียอดขายของกลุ่มบริษัทเป็นจำนวนเงินกว่า 61.5 พันล้านสวิสฟรังก์ สำหรับบริษัท Genentech ที่ประเทศสหรัฐอเมริกาเป็นบริษัทในกลุ่มบริษัทโรช (Roche Group) ที่ทางโรชถือหุ้นทั้งหมด นอกจากนั้น โรชยังถือหุ้นใหญ่ในบริษัท Chugai Pharmaceutical ประเทศญี่ปุ่น สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมดูได้ที่ www.roche.com

###########