ทริปไนซ์เดย์ เอาใจคนชอบขับรถเที่ยว ด้วยแพลตฟอร์มแนะนำที่เที่ยวระหว่างทาง

ทริปไนซ์เดย์ เอาใจคนชอบขับรถเที่ยว ด้วยแพลตฟอร์มแนะนำที่เที่ยวระหว่างทาง

ระบบข้อมูลที่เที่ยวอัจฉริยะ ให้ผู้ใช้งานสามารถจัดทริปไปเที่ยวได้อย่างสะดวก ไม่ว่าอยากจะเดินทางไปเที่ยวจังหวัดไหนในประเทศ

 

 

การไปเที่ยวเป็นเรื่องสนุก มันทำให้เรารู้สึกได้ผ่อนคลายความเหนื่อยล้าจากการทำงาน แต่การไปเที่ยวแบบไม่มีแบบแผนอาจจะทำให้เสียเวลาและค่าใช้จ่ายโดยไม่จำเป็นกี่ครั้งแล้วที่เราอยากจะหาร้านกาแฟ ร้านอาหาร หรือจุดแวะเที่ยวระหว่างการเดินทาง แต่ก็รู้จักแต่ที่เดิมๆ ที่คนแวะกันบ่อย ไม่มีความหลากหลาย อีกทั้งก็กังวลเรื่องความปลอดภัยและสุขอนามัย ไม่อยากไปเที่ยวแบบแออัดอย่างเดิม

เราทราบกันดีว่าจุดไหนที่คนแวะเที่ยวเยอะ ก็มักมีปัญหาเรื่องที่จอดรถบ้าง ไม่มีโต๊ะจะนั่งบ้าง หรือถ่ายรูปออกมาก็ติดแต่คนไม่ได้รูปสวยและไม่ได้รู้สึกดีอย่างที่อ่านรีวิวมาในอินเตอร์เน็ต ทริปไหนที่ยิ่งมีคนเดินทางไปด้วยเยอะเท่าไหร่ก็ยิ่งเยอะปวดหัวปรับแผนการเดินทางไปมาไม่ถูกใจกันเสียทีจะดีแค่ไหนถ้ามีระบบจัดทริปให้เราสามารถเห็นที่เที่ยวระหว่างทางได้เลย ไม่ต้องกังวลว่าจะขับออกนอกเส้นทาง อีกทั้งช่วยให้เราลำดับการแวะก่อนหลังได้อย่างสะดวกและเห็นภาพทั้งทริปได้แบบทันทีทันใด

จะดีแค่ไหนถ้าสามารถบันทึกทริปเก็บไว้แก้ไขทีหลัง หรือแชร์ให้ผู้ร่วมเดินทางเห็นว่าในทริปที่จะไปนี้แวะที่ไหนบ้าง ทุกคนสามารถแก้ไขเลือกประเภทที่ต้องการเที่ยวเองได้อย่างสะดวก ทำให้เกิดการมีส่วนร่วมกับการเดินทางทริปนั้นๆได้มากขึ้น

ทริปไนซ์เดย์ (tripniceday.com) เราพัฒนาระบบข้อมูลที่เที่ยวอัจฉริยะ ให้ผู้ใช้งานสามารถจัดทริปไปเที่ยวได้อย่างสะดวก ไม่ว่าอยากจะเดินทางไปเที่ยวจังหวัดไหนในประเทศ ระบบของเราจะแนะนำที่เที่ยวระหว่างทางให้กับผู้ใช้งานเห็นได้อย่างชัดเจนบนแผนที่ของเรา

เราทำแพลตฟอร์มออนไลน์ที่ง่ายต่อการสืบค้นข้อมูลที่เที่ยวครบทุก 77 จังหวัดทั้งที่กิน ที่เที่ยว และที่พัก นอกจากนั้นเรายังคำนึงว่าแต่ละคนก็ชอบรูปแบบการท่องเที่ยวที่แตกต่างกันออกไป เราจึงแยกประสบการณ์การท่องเที่ยวออกเป็น 3 แบบที่ตอบโจทย์ทั้ง สายกิน สายลุย และสายบุญ เพื่อให้ตรงใจกับนักท่องเที่ยวที่มีหลายกลุ่ม และไม่ต้องเสียเวลากรองข้อมูลที่เที่ยวแต่ละประเภทด้วยตัวเอง

New normal เที่ยววิถีใหม่ ไม่อยากไปที่แออัด

หลังจากช่วง โควิด-19 หลายคนเริ่มไม่อยากไปเที่ยวสถานที่ที่คนไปเที่ยวกันเยอะ เพราะนอกจากปัญหาที่กล่าวมาข้างต้นแล้ว นักท่องเที่ยวส่วนมากยังกังวลเรื่องสุขอนามัยด้วย สถานที่จะจัดการความสะอาดได้ดีแค่ไหน ถ้าคนไปเยอะแล้วจะทำให้เสียเวลารอมากขึ้น หรือเจ้าของสถานที่จะจัดการได้ดีหรือเปล่า

แพลตฟอร์มของเราตั้งใจที่จะนำเสนอที่เที่ยวทางเลือก ให้คุณได้แวะเที่ยวระหว่างทางโดยไม่ต้องขับออกจากเส้นทางหลัก ให้ความรู้สึกเหมือนกำลังเดินทางไปยังจุดหมายปลายทางปกติ แต่มีตัวเลือกที่เที่ยวระหว่างทางให้ได้แวะพัก หรือทางผ่านนั่นเอง

ประกอบกับเรายังเห็นว่าสถานที่เที่ยวทางเลือก หรือร้านค้าอื่นที่มีศักยภาพนั้นยังมีอีกมาก แต่ขาดโอกาสและการประชาสัมพันธ์ที่ดีพอ ทำให้ไม่เป็นที่รู้จัก บ่อยครั้งที่สถานที่เหล่านั้นต้องปิดตัวลงเพราะไม่ได้รับการตอบรับที่ดีเท่าที่ควร ทั้งที่เป็นสถานที่ที่น่าสนใจไม่แพ้ที่อื่นเลย

ทริปไนซ์เดย์ เรามองกลุ่มนี้ว่าเป็น hidden gems 

คือเป็นสถานที่ที่ดีเหมาะกับการแวะเที่ยว แต่ยังไม่เป็นที่รู้จักมากนัก เราเลยอยากทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยคอยแนะนำสถานที่เหล่านี้ให้กับนักท่องเที่ยว ทำให้นักท่องเที่ยวเห็นภาพว่าแท้จริงแล้วในเส้นทางยังมีจุดที่น่าสนใจอื่นสามารถแวะเที่ยวได้อีก ไม่จำเป็นต้องไปกระจุกอยู่ตามสถานที่ใดที่หนึ่ง

เมื่อนักท่องเที่ยวเปิดใจแวะเที่ยวที่อื่นมากขึ้น เงินก็จะหมุนเวียนไปยังสถานที่ต่างๆ เกิดการพัฒนาชุมชน เกิดระบบนิเวศน์ใหม่ตามจุดต่างๆ นักเดินทางได้ประสบการณ์ใหม่ รวมถึงพื้นที่ต่างๆรวมถึงเมืองรองมีโอกาสเติบโตได้อีกมาก

นักท่องเที่ยวได้รู้จักที่เที่ยวใหม่ๆ ร้านค้ามีโอกาสได้ลูกค้าเพิ่ม เมื่อคนรู้จักที่เที่ยวแต่ละจังหวัดมากขึ้น โอกาสการท่องเที่ยวภายในประเทศก็มีมากขึ้น ทริปไนซ์เดย์ เราไม่ได้เปลี่ยนวิธีการเที่ยวของผู้ใช้ เราแค่เป็นตัวกลางแนะนำว่าแต่ละเส้นทางที่ใช้ ยังมีสิ่งที่น่าสนใจมากกว่าที่หลายคนรู้

แล้ว ทริปไนซ์เดย์ ทำอะไร?

ผู้ใช้สามารถจัดทริปออนไลน์บนเว็บไซต์ TripNiceDay.com ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มจัดทริปที่สะดวก ผู้ใช้งานสามารถบันทึกทริปเก็บไว้เพื่อแก้ไขทีหลังได้ หรือจะส่งลิงค์ให้เพื่อนเข้ามาดูโปรแกรมเที่ยวที่จัด นอกจากนั้นเรายังเชื่อมข้อมูลกับระบบนำทางของ Google Maps ให้คุณสามารถออกเดินทางได้เลยทันที

นอกจากนั้นเรายังมีหน้าให้ร้านค้าหรือสถานที่ต่างๆ เข้ามาลงข้อมูลในระบบแผนที่เราได้ฟรี ที่หน้า เพิ่มข้อมูลที่เที่ยว (www.tripniceday.com/add-place) เมื่อผ่านการคัดกรองจากทีมงานแล้ว สถานที่ดังกล่าวจะถูกเพิ่มเข้ามาบนระบบ และจะแสดงลงบนแผนที่ให้นักท่องเที่ยวเห็นโดยอัตโนมัติ ในอนาคตอันใกล้นี้ เราจะเปิดใช้ระบบจอง-ระบบรับชำระเงินให้กับคู่ค้า อย่างรถเช่า และโรงแรมที่พัก ซึ่งจะสะดวกแก่นักท่องเที่ยวในการ “จัด จอง จ่าย” เป็น One Stop Service สำหรับการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศอย่างแท้จริง

ทริปไนซ์เดย์ (www.tripniceday.com) เราเปิดให้บริการฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น โครงการเราได้รับเงินสนับสนุนจาก กองทุนพัฒนาผู้ประกอบการเทคโนโลยีและนวัตกรรม (TEDFund) ของกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม นอกจากนั้นทีมงานของเรายังเดินสายประกวดตามงานนวัตกรรมต่างๆอย่างต่อเนื่อง หากนักเดินทางหรือผู้ใช้งานท่านใดมีความประสงค์ต้องการแนะนำติ-ชม บริการของทริปไนซ์เดย์ หรือพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็น สามารถติดตามได้ผ่าน www.facebook.com/tripniceday