King Wai Group ลงนาม MOU กับ Repton ตั้งวิทยาเขตที่อยุธยา

King Wai Group ลงนาม MOU กับ Repton ตั้งวิทยาเขตที่อยุธยา

เล็งสร้างเมืองการศึกษา

คิง ไว กรุ๊ป ลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU) กับโรงเรียนนานาชาติชื่อดัง Repton International School ซึ่งตั้งอยู่ในเมืองดาร์บี้ ประเทศอังกฤษ เตรียมแผนเข้ามาตั้งในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เล็งสร้างเมืองแห่งการศึกษาแห่งใหม่

นายแอนโทนิโอ ฮาง ตัท ชาน รองประธานกรรม คิง ไว กรุ๊ป ลงนามบันทึกความเข้าใจกับ

นายโรเบิร์ต โอเวน, the Chairman of Repton School.

Repton School ก่อตั้งขึ้นในปี 2100 เป็นองค์กรการกุศลเพื่อการศึกษาที่ไม่แสวงหาผลกำไร จดทะเบียนในสหราชอาณาจักร จากนั้นในปี 2549 จึงก่อตั้งเป็นโรงเรียนนานาชาติและตั้งบริษัท Repton International Schools Ltd ขึ้นเพื่อเปิดโรงเรียนภายใต้ชื่อแบรนด์เดียวกันในประเทศต่างๆ ปัจจุบันมีห้าประเทศคือ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ สิงคโปร์ (เปิดสอนระดับอนุบาล) อียิปต์ จีนและบัลแกเรีย โดยมีเป้าหมายการบริหารเพื่อสนับสนุนการศึกษาคุณภาพสูงไปยังทั่วโลก ด้วยความร่วมมือของนักลงทุนและหุ้นส่วนในท้องถิ่น

บริษัท King Wai Property Group จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ คิง ไว กรุ๊ป และโรงเรียน Repton กำลังวางแผนเปิดโรงเรียนประจำในพื้นที่ของ คิง ไว กรุ๊ป ที่อำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดสอนตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาลถึงประถมศึกษาชั้นปีที่ 6 โดย คิง ไว กรุ๊ป กำลังพัฒนาพื้นที่ดังกล่าวให้เป็นเมืองแห่งการศึกษาแห่งใหม่ รองรับนักเรียนทั้ง ไทย จีนและนักเรียนต่างชาติที่จะเข้ามาเรียน

King Wai Group ลงนาม MOU กับ Repton ตั้งวิทยาเขตที่อยุธยา

นายโรเบิร์ต โอเวน, the Chairman of Repton School (กลางขวา) ให้การต้อนรับนายแอนโทนิโอ ฮาง ตัท ชาน
รองประธานกรรม คิง ไว กรุ๊ป และคณะ ก่อนพาเที่ยวชมรอบๆ โรงเรียน
Repton International Schools,
Derby, UK

 “ความร่วมมือระหว่าง คิง ไว กรุ๊ป และโรงเรียนนานาชาติ Repton International School ครั้งนี้ เป็นความพยายามที่จะนำนำสถาบันการศึกษาที่มีคุณภาพและชื่อสียงระดับโลกมาตั้งอยู่ในประเทศไทย โดยมุ่งหวังให้เป็นที่บ่มเพาะความสามารถและเปิดวิสัยทัศน์ให้กว้างไกลในระดับสากล และมีเครือข่ายสังคมวัยเรียนในระดับนานาชาติ ปัจจุบันรัฐบาลไทยพยายามเพิ่มศักยภาพของประเทศด้วยการยกระดับมาตรฐานการศึกษาในทุกด้านอยู่แล้ว เราเองก็มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนร่วมในการสนับสนุนเยาวชนรุ่นใหม่ให้นำพาประเทศบรรลุเป้าหมาย Thailand 4.0” คุณแอนโทนิโอ ฮาง ตัท ชาน รองประธานกรรม คิง ไว กรุ๊ป กล่าว

กลุ่ม คิง ไว กรุ๊ป ยังคงสร้างความร่วมมือเพื่อพัฒนาการเติบโตในระยะยาวของบริษัทและเพื่อตอบแทนสังคมอย่างต่อเนื่อง ในปี 2560 ดร. คิง ไว ชาน ประธานกรรมการ คิง ไว กรุ๊ป ได้ร่วมมือกับกระทรวงศึกษาธิการไทยและฮ่องกง เปิดตัวโครงการทุนการศึกษา Hong Kong Scholarship Program for “Belt and Road” Students (Thailand) ให้ทุนเต็มจำนวน สำหรับนักเรียนไทยที่มีผลการเรียนโดดเด่นไปศึกษาระดับปริญญาตรีที่สถาบันการศึกษาของรัฐบาลฮ่องกง จากนั้นในปี 2559 ดร. คิง ไว ชาน ได้จัดตั้ง “ศูนย์นวัตกรรมและการพัฒนา Bauhinia Valley” (Bauhinia Valley Innovation and Development Center) ในมหาวิทยาลัยชั้นนำของจีน 12 แห่ง เพื่อสนับสนุนและอำนวยความสะดวกด้านนวัตกรรมและการลงทุนทางธุรกิจสำหรับวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมรวมถึงผู้ประกอบการรุ่นใหม่จากฮ่องกงด้วย

King Wai Group ลงนาม MOU กับ Repton ตั้งวิทยาเขตที่อยุธยา

เซอร์เฮนรี่ เอฟเวอรี่, Chairman of Governors at Repton School (ขวา) ให้การต้อนรับ นายแอนโทนิโอ ชาน

คิง ไว กรุ๊ป กำลังเร่งหารือกับพันธมิตรระดับโลกเพื่อเดินหน้าโครงการเมกะ โปรเจกต์ทั้งสองแห่งในจังหวัดอยุธยาและฉะเชิงเทรา ซึ่งต้องอาศัยความร่วมมือจากภาคส่วนต่างๆ ทั้งในระดับประเทศและจากนานาชาติ ทางกลุ่มกำลังพัฒนาโครงการอยุธยาให้กลายเป็นศูนย์กลางการเรียนรู้และนวัตกรรมระดับภูมิภาค ซึ่งจะประกอบด้วยมหาวิทยาลัย โรงเรียนนานาชาติ ตั้งแต่ระดับอนุบาลจนถึงประถมศึกษา พื้นที่เชิงพาณิชย์ ศูนย์กระจายสินค้า พื้นที่อยู่อาศัยและศูนย์สุขภาพรองรับวัยเกษียณอายุ โครงการนี้ ครอบคลุมพื้นที่ 2,605 ไร่ (420 เฮกตาร์) ซึ่งจะได้รับผลพวงจากการพัฒนาโครงการมอเตอร์เวย์เมืองนครราชสีมา (M6) ส่วนโครงการ AEC ของคิง ไว กรุ๊ป ในจังหวัดฉะเชิงเทรา กินเนื้อที่ 1,997 ไร่ (320 เฮกตาร์) บนพื้นโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (Eastern Economic Corridor: EEC) จะเน้นไปที่การสร้างศูนย์ให้บริการด้านสุขภาพ การท่องเที่ยวเชิงการแพทย์