สแกนเนียรุกตลาดเครื่องยนต์เรือ

สแกนเนียรุกตลาดเครื่องยนต์เรือ

สแกนเนีย จับมืออีเอ เมคคานิกส์ รุกตลาดเครื่องยนต์เรือ (Marine Engine) ในประเทศไทยคาดยอดขายเติบโตต่อเนื่อง 100 % ในปี 2020

 

 นายสถิตย์  ริยะตานนท์ ผู้อำนวยการฝ่ายบริการหลังการขาย บริษัท สแกนเนีย สยาม จำกัด กล่าวว่า สแกนเนียได้ทำตลาดในส่วนของเครื่องยนต์เรือ (Marine Engine) มาประมาณ 2 ปีแล้ว เริ่มตั้งแต่ปี 2017 โดยได้กับบริษัท อีเอ เมคคานิกส์ เข้ามาเป็นตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ เราทำงานกันเป็นทีม ร่วมกับบริษัทผู้ผลิตโครงสร้างเรือเพื่อรุกตลาดเครื่องยนต์เรือ ซึ่งเราจะขายและให้บริการเฉพาะส่วนเครื่องยนต์สแกนเนียเท่านั้น    

นายสถิตย์ กล่าวว่า ตลาดเครื่องยนต์เรือในประเทศไทย เป็นตลาดที่เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วและมีการตอบรับที่ดี หลังจากที่ลูกค้าได้เห็นความสำคัญที่จะพัฒนาเรือและเครื่องยนต์เรือทั้งหมด จากเดิมที่เป็นเรือไม้ลำใหญ่  วิ่งรับ - ส่ง ผู้โดยสารและนักท่องเที่ยวในแม่น้ำเจ้าพระยา ก็จะถูกปรับเปลี่ยนเป็นเรืออะลูมิเนียมทั้งหมดภายในไม่เกิน 8  ปี  เนื่องจากปัญหาในการซ่อมบำรุงเรือไม้ที่ราคาสูงขึ้นและหาช่างซ่อมบำรุงยาก และแน่นอกว่าเครื่องยนต์เป็นหัวใจสำคัญของเรือ สำหรับตลาดเครื่องยนต์เรือสแกนเนียได้แยกประเภทการทำตลาดออกเป็น 3 กลุ่มหลัก ประกอบด้วย เรือโดยสารประมาณ เช่นเรือด่วนเจ้าพระยาที่บริการรับ-ส่งตามสถานที่สำคัญบนแม่น้ำเจ้าพระยา  เรือลากจูง เช่นเรือลากทราย  และเรือชนิดอื่น ๆ ที่สแกนเนียจะทำตลาดต่อไป  โดยในปี 2020 คาดว่าจะสามารถจำหน่ายเครื่องยนต์เรือสแกนเนียได้จำนวน  32 เครื่อง

นายสถิตย์ กล่าวว่า หากถามว่าทำไมต้องเครื่องยนต์เรือสแกนเนีย ? “ไม่ยากเลยที่จะเลือกใช้เครื่องยนต์เรือสแกนเนีย เรามีชื่อเสียงและเป็นที่ยอมรับอยู่ในหลายประเทศทั่วโลก ด้วยคุณสมบัติเด่น คือ 1.การประหยัดน้ำมันและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม 2. รอบการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องที่แต่ละรอบห่างกันถึง 500 ชั่วโมง 3.ความคงทนที่สามารถติดเครื่องยนต์ทำงานได้ยาวนานต่อเนื่อง สามารถรองรับธุรกิจอย่างเรือโดยสารที่ต้องทำงานรับ-ส่ง ตลอด 11 ชั่วโมงต่อวันได้สบายๆ  นอกจากนี้ยังไม่ต้องห่วงเรื่องการซ่อมบำรุง เพราะเครื่องยนต์เรือนี้ มีพื้นฐานเดียวกับเครื่องยนต์ที่ใช้ในรถบรรทุกและรถโดยสารสแกนเนีย เราจึงมีความเชี่ยวชาญพร้อมให้บริการ รวมถึงตัวแทนอย่างอีเอ เมคคานิกส์ ก็ได้รับการอบรมตามมาตรฐานสแกนเนีย  เรามีเครื่องยนต์ขนาด 9 ลิตร 13  ลิตร และ 16  ลิตร กำลังตั้งแต่ 200 แรงม้า จนถึง1,200 แรงม้าให้ลูกค้าสามารถเลือกใช้ให้เหมาะกับประเภทธุรกิจ

 อย่างไรก็ตามในหมวดผลิตภัณฑ์เครื่องยนต์สแกนเนีย นอกจากเครื่องยนต์สำหรับเรือแล้ว ยังมีเครื่องยนต์สำหรับภาคอุตสาหกรรม และเครื่องยนต์สำหรับผลิตกระแสไฟฟ้าพร้อมให้บริการลูกค้าอีกด้วย

 สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

คุณธนศักย์ อุทิศชลานนท์ (โป้ง) ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์ โทรศัพท์ 081-421 –5249

อีเมล์ : [email protected]

คุณทัศนันท์ ปิยะอักษรศักดิ์ ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารและการตลาด โทรศัพท์ 02-017-9200

อีเมล์ : [email protected]

 

Scania  เป็นผู้ให้บริการชั้นนำระดับโลกด้านโซลูชั่นการขนส่ง   ร่วมกับพันธมิตรและลูกค้าผลักดันการเปลี่ยนไปสู่ระบบการขนส่งที่ยั่งยืน ในปี 2560 เราส่งมอบรถบรรทุก 82,500 คันรถบัส 8,300 คันรวมถึงเครื่องยนต์อุตสาหกรรมและทางทะเล 8,500 ให้กับลูกค้าของเรา ยอดขายสุทธิรวมเกือบ 120 ล้านโครนสวีเดนซึ่งประมาณ 20 เปอร์เซ็นต์เกี่ยวข้องกับบริการ Scania ก่อตั้งขึ้นในปีพ. ศ. 2434 ตอนนี้ทางานในกว่า 100 ประเทศและมีพนักงาน 49,300 คน มีการวิจัยและพัฒนาในสวีเดนโดยมีสาขาในบราซิลและอินเดีย การผลิตจะเกิดขึ้นในยุโรปละตินอเมริกาและเอเชียพร้อมศูนย์การผลิตระดับภูมิภาคในแอฟริกาเอเชียและยูเรเซีย Scania เป็นส่วนหนึ่งของ TRATON SE สำหรับการเยี่ยมชมข้อมูลเพิ่มเติม: www.scania.com

 

เกี่ยวกับ Scania ในประเทศไทย

ในประเทศไทย Scania เริ่มต้นด้วยการนำเข้ารถบรรทุกเพื่อจัดหน่าย โดยบริษัท โฟฟร้อนท์ (ประเทศไทย) จำกัด ในปี พ. ศ. 2529 และในปี 2543 บริษัท สแกนเนีย สยาม จากัด ก่อตั้งขึ้นเป็นบริษัท ในเครือของ Scania ประเทศสวีเดน ในปี 2552 ได้ลงทุนในสำนักงานใหญ่แห่งใหม่ในจังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งตั้งอยู่บนพื้นที่ 16 ไร่ดำเนินงานเป็นสำนักงานขายและศูนย์บริการหลังการขายที่ครบวงจร ขณะนี้เรามี 11 สาขาในประเทศไทย สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมดูได้ที่: www.scania.co.th