ดร.วรวุฒิ คงศิลป์ ผลักดันบริษัทไทยในต่างประเทศ

ดร.วรวุฒิ คงศิลป์ ผลักดันบริษัทไทยในต่างประเทศ

ระดมทุนและจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ขนาดใหญ่นานาชาติ 2 แห่ง ในช่วง 1 ไตรมาสปี 2562

 

WH-Ireland Plc., U.K. ในฐานะ Nominated Advisor (NOMAD), ผู้สนับสนุนและอนุมัติ (Regulator) บริษัทเข้าจดทะเบียนที่มีส่วนแบ่งการตลาดใหญ่อันดับที่ 4 ใน Alternative Investment Market (AIM), ตลาดหลักทรัพย์ลอนดอน (London Stock Exchange), ประเทศอังกฤษ ซึ่งเป็นตลาดหลักทรัพย์นานาชาติ (International Stock Exchange) ที่มีขนาดใหญ่ (Market Capitalization) เป็นอันดับ 7 เกินกว่า USD 3,500 Billion และเก่าแก่ที่สุดของโลก

 UOB Kayhian Pte Ltd, Singapore ในฐานะ Full Sponsor, ผู้สนับสนุนการเข้าจดทะเบียนที่มีส่วนแบ่งการตลาดใหญ่อันดับที่ 1 ใน Catalist, ตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์ (Singapore Stock Exchange, SGX) ซึ่งเป็นตลาดหลักทรัพย์นานาชาติที่มีขนาดใหญ่ประมาณอันดับ 20 ของโลกเกินกว่า USD 700 Billion

โดย ทั้งสองสถาบันการเงินได้ร่วมกับบริษัทที่ปรึกษาร่วม (Co Advisor), Winton Associates Ltd. จากประเทศอังกฤษ โดยมี Mr. Nigel Allmond, Executive Director พร้อมด้วย ดร.วรวุฒิ คงศิลป์, Partner ได้รับเกียรติเป็นผู้เชี่ยวชาญ (Specialist) ทางด้านการบริหารและจัดการระดมทุนระหว่างประเทศ (International) ทั้งในและนอกตลาดหลักทรัพย์ผ่านสถาบันการเงินและกองทุนชั้นนำระดับนานาชาติรวมถึงตลาดหลักทรัพย์ชั้นนำของโลกในต่างประเทศ อาทิ สิงคโปร์, ฮ่องกง, ออสเตรเลีย, อังกฤษ และ อเมริกา

ดังนั้น สถาบันการเงินทั้ง 2 แห่งจากอังกฤษและสิงคโปร์ ได้ร่วมกับบริษัทที่ปรึกษาร่วมตกลงอนุมัติหลังจากใช้ระยะเวลาพิจารณาใน 1 ไตรมาสของปี 2562 สนับสนุนบริษัทจากประเทศไทย ซึ่งจดทะเบียนในต่างประเทศกว่า 2 บริษัท เพื่อการเตรียมตัวจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์อังกฤษและสิงคโปร์ต่อไป ดร.วรวุฒิ คงศิลป์ ได้รับการแต่งตั้งจากบริษัทเป็นที่ปรึกษาและนำบริษัทจากประเทศไทยในด้านธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ และพลังงาน ผ่านการอนุมัติและรับรอง โดยสถาบันการเงินชั้นนำทั้ง 2  แห่ง และที่ผ่านมาได้มีการลงนามในสัญญาสนับสนุนเพื่อการเตรียมตัวจดทะเบียนและระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ขนาดใหญ่ในต่างประเทศทั้งอังกฤษ และสิงคโปร์ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ความสำเร็จในการก้าวสู่การระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ชั้นนำระดับนานาชาติ ไม่ใช่เรื่องยาก แต่ต้องมีที่ปรึกษาที่ดีมีศักยภาพ และต้องไม่พลาด ต้องผลักดันสู่ตลาดนานาชาติได้อย่างมีประสิทธิภาพและสัมฤทธิ์ผลได้แน่นอน

 

 

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม นายจตุพล ศิริเดช 099 519 3641