‘ช้อปปี้’จุดยืนพันธมิตรคู่คิดคนสำคัญติดอาวุธแบรนด์และคู่ค้า

‘ช้อปปี้’จุดยืนพันธมิตรคู่คิดคนสำคัญติดอาวุธแบรนด์และคู่ค้า

โกยยอดโตรับตลาดอีคอมเมิร์ซไทยสุดร้อนแรง กว่า 1,000 ร้านค้าและแบรนด์ชั้นนำตบเท้าเข้าร่วมงาน Shopee Brand Conference

 

คณะผู้บริหารจาก ช้อปปี้ ประเทศไทย (จากซ้าย) อีริค บุย หัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการ ศิวกร สิริวงศ์ภาณุพงศ์ หัวหน้าฝ่ายพัฒนาธุรกิจ สุชญา ปาลีวงศ์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด และ การัน อำบานี หัวหน้าฝ่ายจัดการกลุ่มประเภทผลิตภัณฑ์

 

 เสร็จสิ้นไปแล้วสำหรับกิจกรรม Shopee Brand Conference ซึ่ง ช้อปปี้ ผู้นำแพลทฟอร์มอีคอมเมิร์ซในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวัน ได้จัดขึ้นเพื่อนำเสนอโซลูชั่นทางการตลาดสุดเอ็กซ์คลูซีฟ ‘Shopee Brands Suite’ ซึ่งเป็นเครื่องมือทางการตลาดที่มีจุดมุ่งหมายเพื่อสร้างยอดขายและการเติบโตทางธุรกิจให้กับแบรนด์และร้านค้าท่ามกลางยุคดิจิทัล ซึ่งหนึ่งไฮไลท์สำคัญก็คือ Shopee LIVE ฟีเจอร์ไลฟ์สตรีมมิ่งยอดนิยม และ Shopee Connect การบูรณาการระหว่างช่องทางออฟไลน์และออนไลน์ซึ่งเปิดตัวไปเมื่อไม่นานมานี้ โดยในครั้งนี้มีแบรนด์และร้านค้ารวมกว่า 1,000 รายจากทั่วประเทศตบเท้าเข้าร่วมกิจกรรม

 

 ศิวกร สิริวงศ์ภาณุพงศ์ หัวหน้าฝ่ายพัฒนาธุรกิจ ช้อปปี้ (ประเทศไทย) กล่าวว่า “สำหรับธุรกรรมที่เกิดขึ้นบนแพลทฟอร์มช้อปปี้ ประเทศไทย กว่า 95% มาจากช่องทางโมบาย ฉะนั้นจึงเป็นสิ่งสำคัญที่แบรนด์และร้านค้าต่างๆ จะต้องปรับธุรกิจของตนเองให้เข้ากับหน้าจอสี่เหลี่ยมที่มีพื้นที่อยู่จำกัด รวมถึงใช้กลยุทธ์ที่สอดคล้องกับพฤติกรรมการใช้งานโมบายของผู้ใช้งาน เพื่อช่วยยกระดับประสบการณ์และสร้างปฏิสัมพันธ์กับลูกค้าได้ดีมากยิ่งขึ้น และนอกจากนี้ ช้อปปี้ มั่นใจว่า Shopee Brands Suite ที่ได้มานำเสนอให้กับแบรนด์และร้านค้าต่างๆ จะช่วยผลักดันให้ธุรกิจสามารถเติบโตอย่างมีประสิทธิภาพ สอดคล้องกับสภาวะของตลาดอีคอมเมิร์ซไทยที่เติบโตอย่างรวดเร็วและไม่หยุดยั้ง”

 

‘Shopee Brands Suite’ เครื่องมือสำหรับสร้างธุรกิจยุคใหม่ให้เติบโต

 

เพื่อช่วยให้ธุรกิจบรรลุตามแผนและเป้าหมายที่ตั้งไว้ ‘ช้อปปี้’ จึงนำเสนอ Shopee Brands Suite ซึ่งเป็นชุดเครื่องมือทางการตลาดที่ได้รวบรวมเครื่องมือและกิจกรรมทางการตลาดใหม่ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับเครื่องมือซัพพอร์ทที่สามารถออกแบบให้จำเพาะเหมาะกับแต่ละแบรนด์ ไม่ว่าจะเป็น การจัดกิจกรรม takeover ในหน้าแอพพลิเคชั่น หรือฟีเจอร์เกม ซึ่งสิ่งเหล่านี้ล้วนมีความจำเป็นกับแบรนด์และผู้ขายในแง่ของการเพิ่มการเข้าถึง และสร้างความแตกต่างจากคู่แข่ง ที่ในปัจจุบันมีผู้เล่นหน้าใหม่จำนวนมากให้ความสนใจเข้ามาขยายธุรกิจผ่านช่องทางอีคอมเมิร์ซ

 

โดยแบรนด์ที่สนใจสามารถเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งในแคมเปญ Super Brand Day (SBD) ซึ่งเป็นแคมเปญระดับภูมิภาคสำหรับแบรนด์พันธมิตรหลัก โดยแคมเปญดังกล่าวจะมอบประสบการณ์สุดเอ็กซ์คลูซีฟให้กับแบรนด์ที่เข้าร่วมทั้งในแง่ของการรับรู้ของแบรนด์ที่มากกว่าแคมเปญทั่วไป และยังสามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นอีกด้วย และที่ผ่านมาแบรนด์ที่เข้าร่วมในแคมเปญ Super Brand Day สามารถสร้างการเติบโตในแง่ของยอดขายถึงกว่า 200 เท่า ซึ่งบ่งชี้ให้เห็นถึงประสิทธิภาพของแคมเปญในการช่วยสร้างยอดขายให้กับแบรนด์อย่างเป็นรูปธรรม

 

ไม่เพียงเท่านี้ เนื่องจากเทคโนโลยีในปัจจุบันถูกพัฒนาจนทำให้ลูกค้าสามารถช้อปปิ้งได้ทุกที่ทุกเวลา จึงต้องยอมรับว่าเมื่อนึกถึงการช้อปปิ้งออนไลน์ คนไทยไม่ได้มองหาแต่เพียงการจับจ่ายอีกต่อไป แต่ยังมองหาประสบการณ์ความบันเทิง และการปฏิสัมพันธ์รูปแบบอื่นๆ เพิ่มเติมบนแพลทฟอร์มอีกด้วย ดังนั้นแบรนด์และร้านค้าจึงสามารถสร้างโอกาสให้กับธุรกิจของตนเองทั้งในแง่ของการสร้างการรับรู้ รวมถึงเชื่อมต่อกับผู้ใช้งานได้อย่างใกล้ชิดยิ่งขึ้นผ่านเกมยอดนิยมของช้อปปี้ ไม่ว่าจะเป็น Shopee Shake Shake, Shopee Quiz และ Shopee Slice ซึ่งในปัจจุบันมีผู้ใช้งานมากกว่าหลายล้านคนร่วมเล่มเกมกับช้อปปี้

 

‘Shopee LIVE’ เชื่อมธุรกิจกับลูกค้าแบบเรียลไทม์

 

จากสถิติเผยให้เห็นว่า 95% ของคนไทยนิยมบริโภคเนื้อหาในรูปแบบของวิดีโอบนมือถือ[1] ซึ่ง Shopee LIVE ถูกออกแบบมาเพื่อตอบสนองต่อความต้องการดังกล่าวที่มีเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยฟีเจอร์นี้จะช่วยให้แบรนด์ ผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม รวมถึงร้านค้าขนาดเล็ก สามารถถ่ายทอดวิดีโอสดๆ แบบเรียลไทม์เพื่อเชื่อมต่อกับแฟนๆ รวมถึงฐานลูกค้าได้ง่ายๆ แค่ปลายนิ้ว

 

โดยการใช้ฟีเจอร์ Shopee LIVE นั้นไม่มีความยุ่งยากหรือซับซ้อน มีแค่เพียงโทรศัพท์มือถือ และการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตเท่านั้น ซึ่งจุดเด่นของฟีเจอร์นี้คือ ผู้ขายสามารถพูดคุย ตอบคำถาม ผ่านทางแชทแบบเรียลไทม์ ซึ่งการออกแบบฟีเจอร์ที่ดีเยี่ยมของช้อปปี้ จะเข้ามาช่วยขจัดความยุ่งยากให้กับผู้ขายในการตอบข้อสงสัยเกี่ยวกับสินค้าจากผู้ซื้อได้ง่ายดายยิ่งขึ้น

 

โดย Shopee LIVE เริ่มเปิดตัวครั้งแรกในเดือนมีนาคม 2562 โดยในปัจจุบันมีผู้ใช้งานรับชมแล้วรวมกว่า 1,700,000 วิว นอกจากนี้จากสถิติพบว่า แบรนด์และร้านค้าที่ใช้ฟีเจอร์ Shopee LIVE มีจำนวนนักช้อปแวะเวียนเข้ามาในร้านค้าเพิ่มขึ้นราว 30 เท่าเมื่อเทียบกับช่วงปกติ ซึ่งสิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นบทพิสูจน์สำคัญที่ยืนยันว่าฟีเจอร์ Shopee Live ทรงประสิทธิภาพในแง่ของการสร้างปฏิสัมพันธ์กับลูกค้า

 

ยกระดับคุณภาพชีวิตให้กับผู้บริโภคผ่าน ‘Shopee Connect’

เพื่อประสบการณ์ที่ดียิ่งกว่าให้กับผู้บริโภค ‘ช้อปปี้’ เปิดตัว ‘Shopee Connect’ กิจกรรมทางการตลาดในรูปแบบของออฟไลน์ ซึ่งแบรนด์สามารถสร้างปฏิสัมพันธ์กับผู้ใช้งานได้ง่ายๆ ผ่านการนำเสนอเนื้อหาสาระที่เป็นประโยชน์ โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อที่จะยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้บริโภคในระยะยาว

 

เมื่องช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ฟิลิปส์ผู้นําด้านเทคโนโลยีเพื่อการดูแลสุขภาพระดับโลก ได้จับมือกับ ‘ช้อปปี้’ ในการจัดกิจกรรมเวิร์คช็อป Shopee Connect x Philips ในความร่วมมือกับเชฟชื่อดังอย่าง เชฟฟาง ณัฐพงศ์ หน่อชูเวช ในการนำเสนอเมนูอาหารเพื่อสุขภาพ และเทคนิคการปรุงที่สามารถทำเองได้ที่บ้านผ่านนวัตกรรมของฟิลิปส์

 

สิริวรรณ นิจกิจจาทร ผู้จัดการทั่วไป กลุ่มธุรกิจ Personal Health บริษัท ฟิลิปส์ (ประเทศไทย) จํากัด กล่าวว่า “ในฐานะที่ ‘ฟิลิปส์’ เป็นแบรนด์ชั้นนำระดับโลกที่มีความมุ่งมั่นในการยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คนผ่านนวัตกรรมและความร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจ ซึ่งกิจกรรมเวิร์คช็อป Shopee Connect x Philips นั้น นับเป็นมิติใหม่ในการสร้างปฏิสัมพันธ์กับผู้บริโภค ด้วยการมอบสาระความรู้ กรรมวิธีในการครีเอทเมนูเพื่อสุขภาพแบบง่ายๆ ที่สามารถทำได้จริงในชีวิตประจำวันให้กับทุกคน ซึ่งเราเชื่อมั่นว่าผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมจะได้รับประโยชน์จากการเวิร์คช็อป และสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตและสุขภาพที่ดียิ่งขึ้นต่อไป”

ดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นช้อปปี้ได้ฟรีจาก App Store หรือ Google Play Store

 

 

ข้อมูลการติดต่อ

บริษัท ช้อปปี้ (ประเทศไทย) จำกัด                           บริษัท ทริปเปิล เอท ไอเดียส์ จำกัด

อมรเทพ อักษร (ตื้น)                                             สกาวพร วจีพลกำแหง

โทร. 081 – 489 - 4242                                         โทร. 096 – 229 - 5464

อีเมล: [email protected]                          อีเมล: [email protected]