CENTEL ดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนติดอันดับ ESG100 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4

CENTEL ดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนติดอันดับ ESG100 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4

บริษัทแม่ของโรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา ติดอันดับ ESG 100 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4จากบริษัทจดทะเบียนทั้งหมด 771 บริษัท

สถาบันไทยพัฒน์ประกาศให้บริษัท โรงแรมเซ็นทรัลพลาซา จำกัด (มหาชน) หรือ CENTEL บริษัทแม่ของ โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา เครือโรงแรมชั้นนำของประเทศไทยติดอันดับ ESG 100 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4จากบริษัทจดทะเบียนทั้งหมด 771 บริษัท   ให้เป็นบริษัทที่มีการดำเนินงานโดดเด่นด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล ในกลุ่มอุตสาหกรรมบริการ โดยการจัดอันดับพิจารณาข้อมูลจากการดำเนินงานประจำปีด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล (ESG) เป็นสำคัญ

 

สถาบันไทยพัฒน์ใช้โมเดลการจัดอันดับที่พัฒนาขึ้นจากแนวทางตามมาตรฐานการประเมินความยั่งยืนของ GISR (Global Initiative for Sustainability Ratings) โดยการพิจารณาข้อมูลจากการดำเนินงานด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล และผลประกอบการของบริษัทควบคู่ไปพร้อมกัน โดยสถาบันไทยพัฒน์ได้เปิดเผยรายชื่อหลักทรัพย์จดทะเบียนที่มีการดำเนินงานโดดเด่นด้าน ESG (Environmental, Social and Governance)จำนวน 100 บริษัท หรือ ที่เรียกว่ากลุ่มหลักทรัพย์ ESG100 เป็นครั้งแรกในปี 2558 เพื่อยกย่องและสนับสนุนบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ที่มีผลการดำเนินงานโดดเด่นในด้าน ESG

 

การจัดอันดับบริษัทมหาชนโดยใช้เกณฑ์ด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล(ESG) นี้ถือเป็นแหล่งข้อมูลที่สำคัญและน่าเชื่อถือมากที่สุดสำหรับนักลงทุนที่มุ่งเน้นลงทุนในบริษัทที่ดำเนินธุรกิจโดยคำนึงถึงมิติความยั่งยืนอย่างแท้จริง อีกทั้ง ยังเป็นทางเลือกให้นักลงทุนที่ต้องการลงทุนในหลักทรัพย์จดทะเบียนที่มีคุณภาพ และได้รับผลตอบแทนที่ไม่ด้อยไปกว่าการลงทุนในแบบทั่วไป ทั้งนี้ สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการจัดอันดับหลักทรัพย์กลุ่ม ESG100 ได้ที่ http://thaipat.esgrating.com