AlgaPrime DHA ไทยยูเนี่ยน สำเร็จในการทดลองกับอาหารกุ้ง

AlgaPrime DHA ไทยยูเนี่ยน สำเร็จในการทดลองกับอาหารกุ้ง

AlgaPrime(TM) DHA ประกาศความสำเร็จร่วมกับ “ไทยยูเนี่ยน” ในการทดลองผสมกับอาหารกุ้ง พร้อมส่งเสริมการทำฟาร์มกุ้งอย่างมีจิตสำนึก



Corbion ผู้นำตลาดโลกด้านส่วนประกอบจากสาหร่ายเพื่อผสมอาหารและอาหารสัตว์ ได้ประกาศในงานประชุมสุดยอด SeaWeb Seafood Summit ว่าผลิตภัณฑ์ AlgaPrime(TM) DHA ประสบความสำเร็จในการทดลองผสมกับอาหารกุ้งจากผู้ผลิตอาหารทะเลระดับโลกอย่างบริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) โดย AlgaPrime(TM) DHA เป็นแหล่งโอเมกา 3 สายยาวจากสาหร่ายที่ผลิตอย่างยั่งยืน ซึ่งได้รับการยอมรับทั่วโลกเนื่องจากมีการพัฒนาการสืบทวนแหล่งที่มา ทั้งยังลดอัตราส่วนปลาเข้าต่อปลาออก (fish-in fish-out) ของอาหารทะเลในฟาร์มด้วย

"โอกาสใหม่ของเรากับไทยยูเนี่ยน แสดงถึงพันธกิจของเราในด้านความยั่งยืน" Chris Haacke หัวหน้าฝ่ายการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำของบริษัท Corbion กล่าว "การทำฟาร์มกุ้งเป็นธุรกิจที่เติบโตอย่างรวดเร็วที่สุดเป็นอันดับต้น ๆ ในอุตสาหกรรมการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ และ AlgaPrime(TM) DHA ก็มีศักยภาพที่จะสร้างความมั่นใจให้กับผู้ทำฟาร์มกุ้งในแง่ของการสืบทวนแหล่งที่มาและความยั่งยืนของอาหารกุ้ง และยังช่วยเพิ่มโอเมกา 3 ที่มีคุณค่าทางสารอาหารในผลิตภัณฑ์ของผู้ทำฟาร์มกุ้งอีกด้วย"

ปัจจุบันอุตสาหกรรมการทำฟาร์มกุ้งใช้น้ำมันปลาราว 100,000 ตันต่อปี เนื่องจากน้ำมันปลามี DHA ซึ่งเป็นส่วนผสมสำคัญที่ช่วยเสริมสร้างการเติบโตและพัฒนาการของกุ้ง ความต้องการโอเมกา 3 ในรูปแบบของ DHA ทั่วโลกกำลังเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว อย่างไรก็ตาม โอเมกา 3 จากปลาที่จับได้ตามธรรมชาติซึ่งเป็นแหล่งที่ใช้กันในปัจจุบันนั้นมีอยู่อย่างจำกัด

ตั้งแต่ปี 2559 บริษัท Carbion ได้ผลิต AlgaPrime(TM) DHA ในปริมาณระดับอุตสาหกรรมซึ่งสอดคล้องกับความต้องการในอุตสาหกรรมการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ AlgaPrime(TM) DHA ได้รับการพัฒนาขึ้นเพื่อลดการพึ่งพาการประมงปลาทะเลและเพื่อเป็นแหล่งใหม่ของโอเมกา 3 สายยาวสำหรับอุตสาหกรรมการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ โดยเป็นส่วนผสมที่ทำมาจากสาหร่ายซึ่งมี DHA มากกว่าน้ำมันปลาราวสามเท่า AlgaPrime(TM) DHA เป็นส่วนผสมที่สะอาดซึ่งผลิตอย่างยั่งยืนผ่านการหมักกับน้ำตาลอ้อยที่ไม่ผ่านการตัดแต่งพันธุกรรมเป็นวัตถุดิบตั้งต้น

"ไทยยูเนี่ยนมียุทธศาสตร์ส่งเสริมความยั่งยืนอย่าง SeaChange(R) ซึ่งขับเคลื่อนการพัฒนาที่มีความหมายในอุตสาหกรรมอาหารทะเลทั่วโลก โดยเฉพาะในแง่ของการสืบทวนหาแหล่งที่มาและการใช้แหล่งที่มาอย่างมีจิตสำนึก" Darian McBain ผู้อำนวยการฝ่ายกิจการองค์กรและความยั่งยืน บริษัท ไทยยูเนี่ยน กล่าว "การร่วมมือกับ Corbion ทำให้เราได้ดำเนินการตามเป้าหมายของเรา เพื่อนำกุ้งที่มีแหล่งที่มาถูกต้องและยั่งยืนเข้าสู่ตลาดให้มากยิ่งขึ้น"

นอกจากนี้ ในงานประชุมสุดยอด SeaWeb Seafood Summit นี้ Chris Haacke และ Darian McBain จะเข้าร่วมการอภิปรายเรื่อง "Innovation in Action: The Journey Toward Incorporating Novel Feed Ingredients and Engaging Consumers" ในวันพฤหัสบดีที่ 13 มิถุนายน เวลา 10.30 น. โดย Haacke และ McBain ร่วมกับตัวแทนท่านอื่น ๆ จากบริษัทเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำชั้นนำ จะพูดถึงความท้าทายและโอกาสต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการเพิ่มส่วนผสมเชิงนวัตกรรมเข้าไปในอาหารสัตว์ ตลอดจนการสื่อสารนวัตกรรมดังกล่าวให้แก่ผู้บริโภค