สสว.จับมือ ม.ศิลปากร พัฒนาเครือข่ายดิจิทัลคอนเทนต์สู่ตลาดโลก

สสว.จับมือ ม.ศิลปากร พัฒนาเครือข่ายดิจิทัลคอนเทนต์สู่ตลาดโลก

เนื่องจากเล็งเห็นถึงความสำคัญการรวมกลุ่มของผู้ประกอบการ SME ที่ถือว่าเป็นส่วนสำคัญต่อระบบเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศ

สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) ร่วมกับมหาวิทยาลัยศิลปากร จัดโครงการพัฒนาเครือข่าย Digital Content ภายใต้โครงการสนับสนุนเครือข่าย SME ปี 2562 เนื่องจากเล็งเห็นถึงความสำคัญการรวมกลุ่มของผู้ประกอบการ SME ที่ถือว่าเป็นส่วนสำคัญต่อระบบเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศ ซึ่งการพัฒนาผู้ประกอบการโดยการสร้างให้เกิดการรวมกลุ่มหรือเครือข่าย และทำให้เกิดความเข้มแข็ง จำเป็นจะต้องนำเอาแนวคิดในการพัฒนาคลัสเตอร์มาเป็นเครื่องมือดำเนินการ โดยเน้นการกระตุ้นความเชื่อมโยงกันระหว่างผู้ประกอบการ โดยคำนึงถึงความต้องการของตลาด ตั้งแต่ต้นน้ำ กลางน้ำ ปลายน้ำ

เน้นการพัฒนาผู้ประกอบการในเครือข่ายให้มีศักยภาพในการแข่งขันทั้งในและต่างประเทศโดยการนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีมาสนับสนุนการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการ รวมไปถึงการพัฒนาช่องทางการตลาดในเชิงรุกผ่านการจัดกิจกรรมต่างๆ พร้อมกับสร้างการรับรู้ถึงผลิตภัณฑ์ของไทยให้กับผู้บริโภคทั้งในและต่างประเทศ โดยการพัฒนาDigital Content Cluster จะประกอบด้วยเครือข่ายอุตสาหกรรมลิขสิทธิ์ตัวละครการสร้างแอนิเมชั่นและด้านการให้บริการคอมพิวเตอร์กราฟิก

 

ทั้งนี้จึงได้จัดงานอบรมเชิงปฏิบัติการ Character Licensing Workshop โดยมี ผศ. ณัฐพร กาญจนภูมิ  เป็นผู้แทนคณะทำงานเพื่อพัฒนา Digital Content Cluster ด้านลิขสิทธิ์ตัวละครโดยได้เรียนเชิญ นายประสพ เรียงเงิน ผู้ช่วยปลัดกระทรวงวัฒนธรรม และ นายสุวรรณชัย โลหะวัฒนกุล ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) ร่วมเป็นเกียรติในงานและมีผู้ทรงคุณวุฒิ จากภาคอุตสาหกรรมดิจิทัลคอนเทนต์ทั้งในและต่างประเทศเป็นวิทยากร อาทิ นายนพ ธรรมวานิช นายกฤษณ์ ณ ลำเลียง Ms. Tani Wong  Mr. AkinoriOishi ฯลฯ ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้ประกอบการไทย รวมทั้งนักศึกษาเข้าร่วมสัมมนาอย่างคับคั่ง  ณ โรงแรมอโนมา แกรนด์ กรุงเทพ

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม :

(ลักษณ์) นงลักษณ์ พิลาแพง โทร.061-514-2646 / (ปู) น้ำเพชร  มิตรเมฆ โทร. 089-488-3942 /

(กบ) เตชินี แก้วดวงงาม โทร. 061-991-6154 / (ติ๊ด) วรินทร พรวีรภัส โทร. 064-1386444