แอนจีโล แฟมมิลี่ ซู อีทส์โรงแรมแห่งความเก๋

แอนจีโล แฟมมิลี่ ซู อีทส์โรงแรมแห่งความเก๋

โรงแรมแอนจีโลแฟมมิลี่ซูอีทส์ - Angelo Family Suites เปลี่ยนบ้านเป็นโรงงาน และเปลี่ยนโรงงานเป็นโรงแรม

 

ใจรักในงานออกแบบกับใจรักในงานบริหาร เมื่อได้หล่อหลอมเข้าด้วยกัน จึงทำให้เกิดความกลมกลืนที่ลงตัว และนี่ก็คือ จุดเริ่มต้นธุรกิจห้องพักที่เกิดขึ้นจากความรักในงานของ คุณอริยพงษ์ วงศ์วริศรา ผู้ที่หลงใหลในงานด้านการออกแบบ และคุณฐาติณุฏ วงศ์วริศรา ผู้ที่คร่ำหวอดในงานบริหารโรงแรมเชนระดับ 5 ดาว เมื่อบุคคลทั้งสอง เกิดแนวคิดร่วมกัน มิติใหม่ของโรงแรมจึงเกิดขึ้น ภายใต้ชื่อ “แอนจีโลแฟมมิลี่ซูอีทส์ - Angelo Family Suites”

 

คู่ชีวิตที่ร่วมกันสร้างธุรกิจบริการห้องพัก โดยมีการแบ่งหน้าที่การทำงานกันอย่างชัดเจน คุณฐาติณุฏ วงศ์วริศรา เล่าว่า “สถานที่แห่งนี้ เดิมเป็นที่อยู่อาศัย และได้เปลี่ยนเป็นโรงงานกระเบื้อง ซึ่งเป็นธุรกิจของครอบครัวที่ทำอยู่จนปัจจุบัน แต่เมื่อราว 2 ปีก่อน เราเกิดแนวคิดว่า อยากทำโรงแรมเล็กๆที่มีเอกลักษณ์ชัดเจน มีรูปแบบเป็นตัวของตัวเอง และฉีกออกจากกฎเกณฑ์ที่พักในแบบเดิมๆ ซึ่งคุณอริยพงษ์มีความสามารถด้านการออกแบบอยู่แล้ว เราจึงเริ่มต้นเรโนเวทโรงงานให้เป็นที่พัก โดยยังคงมีโรงงานอยู่ด้านข้าง แต่กันพื้นที่ให้เล็กลง และแยกสัดส่วนอย่างชัดเจน ส่วนของอาคารเดิมเป็นโชว์รูมกระเบื้อง เรานำมาทำเป็นห้องพัก ออกแบบแนว โคโรลเนียล สแปนิช และโอเรียลทอล ผสมทั้ง 3 แบบเข้าด้วยกัน ที่นี่จึงเป็นความแตกต่างที่ลงตัวสำหรับเราทั้ง 2 คน จึงอยากแบ่งปันความสุขให้นักเดินทางจากทั่วโลกได้มาสัมผัสไปพร้อมๆกับครอบครัวของเรา”

 

แอนจีโลแฟมมิลีซูอิทส์ อยู่ในซอยรัชดาภิเษก 32 กรุงเทพฯ มีห้องพักจำนวน 7 ห้อง โดยแบ่งเป็น 3 รูปแบบ แบบที่ 1 Family Suites จำนวน 2 ห้อง ได้แก่ ห้อง Grand Family Suite และ ห้อง Chino Family Suite แบบที่ 2 Suite จำนวน 1 ห้อง ได้แก่ ห้อง 1960’s และ แบบที่ 3 Deluxe Boutique จำนวน 4 ห้อง ได้แก่ ห้อง British Colonial ห้อง Green Gallery ห้อง Secret ห้อง Ping ซึ่งทั้ง 7 ห้อง มีการออกแบบที่แตกต่างกัน ลูกค้าสามารถเลือกเข้าพักตามความชอบของตัวเองได้เลย

 

“ทุกห้องล้วนมีความหมาย และมีที่มาที่ไป มีการเล่าเรื่องราวที่ไม่ซ้ำกัน ที่นี่จึงเปรียบเสมือนพิพิธภัณฑ์เล็กๆ ผู้ที่ชื่นชอบงานศิลป์จะชอบเป็นพิเศษ เราเปิดให้บริการมา 1 ปี ได้รับการตอบรับอย่างดี โดยเฉพาะในส่วนของห้องอาหารและเครื่องดื่ม กลุ่มลูกค้าคนไทยจะแวะเวียนกันมารับประทานอาหาร หรือดื่มชา กาแฟ เบเกอร์รี่ ส่วนห้องพักลูกค้าส่วนใหญ่เป็นชาวต่างชาติ” คุณฐาติณุฏกล่าว

 

เมื่อถามถึงความโดดเด่นของ แอนจีโลแฟมมิลีซูอิทส์ คุณฐาติณุฏตอบทันทีว่า “เราคือ Independent Hotel ที่อยู่ในหมวดของ Experience Hotel โดยเรามีแนวคิดของการเป็น Home of Experience เมื่อลูกค้าเข้าพักที่นี่ ลูกค้าจะได้สัมผัสถึงตัวตนของเจ้าของได้ทันที ทั้ง รูป (อาคาร ห้องพัก) รส (อาหาร) กลิ่น (กลิ่นเฉพาะของแอนจีโล) เสียง (ความสงบเงียบ) และสุดท้ายคือ สัมผัส นั่นคือ การได้เรียนรู้ในงานสร้างสรรค์ต่างๆ โดยเรามีการทำ Work Shop ที่นำเสนอตัวตนของเจ้าของ อาทิ คลาสปิดทองกระเบื้อง และเพ้นท์กระเบื้อง ซึ่งเป็นธุรกิจดั้งเดิมของครอบครัวเรา และกระเบื้องของเรามีความโดดเด่น ไม่ซ้ำแบบใคร เราขายงานศิลปะ เราขายความไม่สมบูรณ์แบบ เราเป็นผู้นำเรื่องกระเบื้องยูนีคของไทย”

 

คลาสสอนทำอาหาร มีให้เลือก 3 คอร์ส โดยครูโกโก้ พิรุณ เจริญ มีเอกลักษณ์ที่เน้นถึงแก่นแท้ความเป็นไทย และวิถีไทยอย่างแท้จริง ได้แก่ คอร์สมะพร้าว เมนูตัวอย่างเช่น แกงคั่วยอดมะพร้าวหอยแครงใบชะคราม  คอร์สกล้วย เมนูตัวอย่างเช่น หัวปลีต้มกะทิปลาทู และคอร์สไทยไทย เมนูตัวอย่างเช่น กุ้งสะโหร่ง

 

คลาสปักไหม ปักสร้างสุข โดยครูปฤณ คมศร โพธินาลัน แนวคิดการปักเล่าเรื่อง อาทิ การเล่าเรื่อง ลายจก ซึ่งลายจกเป็นลายของการทอผ้า แต่ก็สามารถปักได้เช่นกัน ซึ่งการสอนจะมีตั้งแต่การสอนปักขั้นพื้นฐาน เน้นให้ทุกคนสามารถปักได้ และมีความสุข สนุกกับการปักผ้า สำหรับคนที่เคยปักผ้าอยู่แล้ว ครูปฤณมีคอร์สสอนเทคนิคลายเฉพาะอีกด้วย

 

คลาสโลกมหัศจรรย์ของน้ำมันหอมระเหย โดยครูณัฎ ณัฎฐณิชชา เชิงศักดิ์ศรี เป็นการสอนเกี่ยวกับสารธรรมชาติ ที่สามารถใช้บำบัดอาการไม่สบายเบื้องต้นได้ เช่น อาการปวดหัว อาการนอนไม่หลับ  สามารถบำบัดเบื้องต้นได้ด้วยการใช้กลิ่น ทดแทนการรับประทานยา ผู้ที่เรียนจะได้รับความรู้ และเทคนิคในการผสมกลิ่นกลับไป

 

“เรามีกิจกรรม Work Shop ขึ้น เพื่อให้ทุกคนได้ทำกิจกรรมร่วมกันที่นี่ เสมือนมีเพื่อนมาเที่ยวบ้านเรา แล้วเราก็ได้ต้อนรับ ได้พบปะเพื่อนใหม่ ได้เรียนรู้ร่วมกัน แลกเปลี่ยนความคิดและมุมมองด้วยกัน คลาสของเรายังมีอีกมากมาย ทั้ง คลาสปักริบบิ้น โดยครูแต๋ง ประภัสสร รามณรงค์ คลาสสอนปักกระเป๋าโบโร โดยครูทราย ภธิรา จิตตะสนธิ เพราะเรามองเห็นความสำคัญเรื่อง Work Shop ไม่ใช่แค่ได้เรียนรู้ แต่บางคนสามารถนำกลับไปทำเป็นอาชีพได้เลย และ แอนจีโลแฟมมิลีซูอิทส์ ก็จะไม่ใช่แค่ ห้องพัก หรือ ร้านกาแฟ ร้านอาหาร หรือสถานที่ถ่ายภาพ แต่เราจะเป็นเหมือนบ้านของเพื่อนๆ ที่ได้มาแลกเปลี่ยนประสบการณ์ บางคนก็ได้รับประสบการณ์ใหม่ๆกลับไป นี่แหละคือ Home of Experience” คุณฐาติณุฎ กล่าวทิ้งท้าย

 

สำหรับผู้ที่สนใจ Work Shop หรือ ห้องพัก สามารถติดต่อได้ที่ www.angelofamilysuites.com หรือ www.facebook.com/BangkokHotelBnB หรือ โทรศัพท์ 095 939 7979