ซีอาร์ซีสปอร์ตในเครือกลุ่มเซ็นทรัลครองอันดับ 1 ธุรกิจค้าปลีก

ซีอาร์ซีสปอร์ตในเครือกลุ่มเซ็นทรัลครองอันดับ 1 ธุรกิจค้าปลีก

ขยายสาขาเพิ่มที่ประเทศเวียดนาม พร้อมรับมือค้าปลีกยุคดิจิทัล 4.0 ครอบคลุมฐานลูกค้าทั้งออนไลน์และออฟไลน์

ซีอาร์ซีสปอร์ตในเครือกลุ่มเซ็นทรัล ครองอันดับ 1 ธุรกิจค้าปลีกร้านกีฬาของเมืองไทย ทะยานยอดขายทะลุกว่า 8,000 ล้านบาท คาดปี 60 เติบโตขึ้นอีกไม่ต่ำกว่า 12 % หรือราว 9,800 ล้านบาท ทั้งจากภายในประเทศและการขยายสาขาเพิ่มที่ประเทศเวียดนาม พร้อมรับมือค้าปลีกยุคดิจิทัล 4.0 ครอบคลุมฐานลูกค้าทั้งออนไลน์และออฟไลน์ ตั้งเป้าอีก 3 ปี ขึ้นแท่นแชมป์ร้านกีฬายอดนิยมในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

 

บริษัทซีอาร์ซีสปอร์ตจำกัดผู้บริหารร้านซูเปอร์สปอร์ตในเครือ บริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัด แถลงผลประกอบการปี2559 ด้วยยอดขายรวม8,760 ล้านบาทพร้อมเผยทิศทางการดำเนินธุรกิจปี2560 ตั้งเป้าเติบโต 12% รับยุคดิจิทัล 4.0 ทำการตลาดแบบ Omni Channel ครอบคลุมลูกค้าทั้งออนไลน์และออฟไลน์ สอดรับพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป

 มร. โทนี่ มอร์ตันกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซี อาร์ ซี สปอร์ต จำกัด ผู้บริหารร้านซูเปอร์สปอร์ต เปิดเผยว่า ผลประกอบการ ในปี 2559 บริษัทฯ มียอดขายรวม 8,760 ล้านบาท คิดเป็นอัตราการเติบโต 10% โดยในปี 2559 กลุ่มสินค้าขายดี 3 อันดับของซูเปอร์สปอร์ต คือ กลุ่มรองเท้าออกกำลังกาย (Performance Shoes) 50%, กลุ่มเสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย (Apparel) 14% และ กลุ่มสินค้าฟุตบอล (Soccer) 9%   สำหรับ เป้าหมายทางการตลาด ในปี 2560 ตั้งเป้าเติบโต 12% คิดเป็นยอดขายราว 9,800 ล้านบาท

โดยจะงบลงทุนในการทำการตลาด 400 ล้านบาท ด้านการจัดอันดับร้านค้าปลีกกีฬาทั่วโลก บริษัท ซี อาร์ ซี สปอร์ต จำกัด ปัจจุบันถูกจัดอันดับอยู่ในลำดับที่ 59 จากอันดับร้านค้าปลีกกีฬาทั่วโลก จัดอันดับโดย “สปอร์ตติ้ง กู้ด อินเทลลิเจ้นซ์” (Sporting Goods Intelligence) และครองอันดับ 1 ในประเทศไทย, อันดันที่ 2 ในเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ และอันดับที่ 8 ในเอเซีย โดยเราตั้งเป้าก้าวเป็นอับดับ 1 ผู้นำค้าปลีกและตัวแทนจำหน่ายสินค้ากีฬาระดับพรีเมี่ยมในภูมิภาคเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ ภายในปี ค.ศ. 2020 (พ.ศ.2563)

 

 การลงทุนในประเทศ

ภายในปี 2560 บริษัท ซี อาร์ ซี สปอร์ต จำกัด จะมีจำนวนร้านค้าทั้งหมด 178 สาขา ซึ่งจำนวนดังกล่าว         จะรวมสาขาที่จะขยายเพิ่มในปีนี้รวมทั้งสิ้น 29 สาขา แบ่งออกเป็น

 

  1. ร้านซูเปอร์สปอร์ต 4 สาขา

-               เดือนพฤษภาคม 2560: ร้านซูเปอร์สปอร์ต สาขาโรบินสันไลฟ์สไตล์เซ็นเตอร์ เพชรบุรี

-               เดือนกันยายน 2560: ร้านซูเปอร์สปอร์ต สาขาเซ็นทรัล พลาซา นครราชสีมา ขนาดใหญ่ถึง

               3,000 ตารางเมตร นับเป็นร้านซูเปอร์สปอร์ตที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย

-               เดือนธันวาคม 2560: ร้านซูเปอร์สปอร์ต สาขาเซ็นทรัลพลาซา มหาชัย

-               เดือนธันวาคม 2560: ร้านซูเปอร์สปอร์ต สาขาโรบินสัน ไลฟ์สไตล์เซ็นเตอร์ กำแพงเพชร

 

  1. 25 สาขา

-               ฟิต บาย ซูเปอร์สปอร์ต (FIT by Supersports) 9 สาขา

-               สนีกเกอร์ (Sneakerz) 2 สาขา

-               ร้านสเก็ตเชอร์ (Skechers) 6 สาขา

-               ร้านครอคส์ (Crocs) 5 สาขา

-               ร้านนิว บาลานซ์ (New Balance) 3 สาขา

 

การลงทุนในต่างประเทศ (เวียดนาม)

ปัจจุบันบริษัท ซี อาร์ ซี สปอร์ต ได้ขยายการลงทุนไปยังเวียดนามทั้งสิ้น 43 สาขา (รวมที่จะเปิดในปี 2560)

-               2559: ร้านซูเปอร์สปอร์ต (1 สาขา), ร้านครอคส์ (2 สาขา), ร้านนิว บาลานซ์ (2 สาขา)

-               2560: ร้านซูเปอร์สปอร์ต (8 สาขา), ร้านครอคส์ (4 สาขา), ร้านนิว บาลานซ์ (5 สาขา)

 

อย่างไรก็ตาม ซี อาร์ ซี สปอร์ต ยังเป็นเป็นตัวแทนจัดจำหน่ายสินค้านำเข้า และผลิตภัณฑ์ลิขสิทธิ์ที่ใหญ่ที่สุดในไทย อาทิ สเก็ตเชอร์ส, วีลสัน, สปีโด, อัมโบร, นิว บาลานซ์ ฟุตบอล, ลิเวอร์พูล, แมนยู ฯลฯ ซึ่งมีจำนวนสาขาและจุดจำหน่ายสินค้ากว่า 1,101 แห่ง อีกด้วย จากศักยภาพและความแข็งแกร่งดังกล่าวทำให้       ซี อาร์ ซี สปอร์ต มีสัดส่วนของร้านอุปกรณ์กีฬาทั้งประเทศ 36% จากตลาดกีฬาทั้งหมดในประเทศไทย

 

นางสาวสิราภรณ์ วัฒนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายการตลาด บริษัท ซี อาร์ ซี สปอร์ต จำกัด ผู้บริหารร้านซูเปอร์สปอร์ต เผยแผน กลยุทธ์การตลาด ในปีนี้จะมุ่งเน้นการสร้างภาพลักษณ์ใหม่สำหรับการซื้อสินค้าได้ครอบคลุม 360 องศา ไม่ว่าจะเป็น Online, Offline สามารถสื่อสารถึงกันได้อย่างเชื่อมโยงกัน โดยมี Supersports Online Shopping 24/7 สร้างประสบการณ์ใหม่การขายออนไลท์ให้ลูกค้าได้ตลอด 24 ชม.ในทุกวัน ตอบสนองความต้องการได้มากขึ้นทุกที่ทุกเวลาด้วยคอนเซ็ปต์ “Think Sports Click Supersports” และ LINE Official Account เป็นจุดหลัก ซึ่งล่าสุดได้มีการเปิดตัว LINE Sticker ในชื่อ “น้องแชมป์” เข้ามาช่วยขยายช่องทางสื่อสารกับผู้บริโภคไปยังทั่วประเทศ และช่วยให้กลุ่มผู้ใช้สมาร์ทโฟนและไลน์ สามารถติดตามข่าวสารกีฬา พร้อมสร้างการรับรู้เกี่ยวกับข้อมูลผลิตภัณฑ์และโปรโมชั่นพิเศษ นำไปสู่การซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์หรือตัดสินใจมาซื้อที่ร้านค้าด้วยตัวเองในที่สุด สำหรับกิจกรรมพิเศษที่ทางซี อาร์ ซี สปอร์ต ให้ความสำคัญในปีนี้ อาทิ Supersports 20th Anniversary ที่จะมาพร้อมกิจกรรมให้ร่วมสนุกและโปรโมชั่นจัดเต็ม , Supersports Freestyle Football Thailand Championships 2017 ครั้งแรกของไทยกับกีฬาฟุตบอลแนวใหม่ เป็นต้น

 

มร. โทนี่ มอร์ตัน กล่าวทิ้งท้ายว่า บริษัทซี อาร์ ซี สปอร์ต ผู้บริหารร้านซูเปอร์สปอร์ต ยังคงเน้นและสรรหาการให้บริการที่เป็นเลิศแก่ลูกค้าอย่างต่อเนื่องด้วยการคัดสรรสินค้าที่ดีมีคุณภาพอัพเดทเทรนด์แฟชั่นให้นำสมัยอยู่เสมอรวมถึงการจัดกิจกรรมทางการตลาดเพื่อตอบสนองความต้องการคืนกำไรและความคุ้มค่าให้กับลูกค้าอย่างเต็มที่ เพื่อทำให้ซูเปอร์สปอร์ตเป็นผู้นำในตลาดสินค้ากีฬาของประเทศไทยในกลุ่มสินค้ากีฬาหลัก และสามารถครองความเป็นผู้นำอันดับ1 ร้านกีฬาของเมืองไทย และเวียดนามต่อไป

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ

ฝ่ายประชาสัมพันธ์ และกิจกรรม บริษัท ซีอาร์ซี สปอร์ต จำกัด (ซูเปอร์สปอร์ต) โทร. 02 101 7300

ธนะชัย อยู่สมบูรณ์ (อ๋อง) 084 758 5828

ฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัด

สุวิทย์ จารุศรีวรกุล (วิทย์) 089 663 1516